Cách xóa Bing khỏi Chrome và reset công cụ tìm kiếm mặc định

Nếu Chrome tiếp tục sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định mà không được phép của bạn, thì có thể là do thay đổi cài đặt hoặc tiện ích mở rộng và ứng dụng độc hại. Sau đây là cách bạn có thể đảm bảo Chrome sử dụng công cụ tìm kiếm ưa thích của bạn thay vì Bing.

1. Thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định theo cách thủ công

Đôi khi, cách khắc phục dễ dàng như thay đổi tìm kiếm mặc định thành tìm kiếm ưa thích của bạn. Để thực hiện việc đó, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Settings trong menu.

Nhấp vào biểu tượng ba chấm trong Google Chrome trên Windows.
Nhấp vào biểu tượng ba chấm trong Google Chrome trên Windows.

Chọn Search Engine từ menu bên trái, sau đó nhấp vào nút Change ở bên phải.

Trang Search Engine trong cài đặt của Google Chrome với Bing được đặt làm công cụ tìm kiếm mặc định.
Trang Search Engine trong cài đặt của Google Chrome với Bing được đặt làm công cụ tìm kiếm mặc định.

Chọn công cụ tìm kiếm ưa thích của bạn trong cửa sổ pop-up và nhấp vào Set as Default.

Đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Google Chrome.
Đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Google Chrome.

Bạn có thể xóa Bing khỏi danh sách công cụ tìm kiếm của Chrome nếu nó không hoạt động. Để thực hiện việc đó, hãy đặt một công cụ tìm kiếm khác làm công cụ tìm kiếm mặc định, quay lại trang Search Engine trong cài đặt của Chrome và nhấp vào Manage Search Engines and Site Search lần này.

Trong phần Search Engines, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm bên cạnh Microsoft Bing và chọn Delete trong menu.

Xóa Bing khỏi danh sách công cụ tìm kiếm trong Google Chrome.
Xóa Bing khỏi danh sách công cụ tìm kiếm trong Google Chrome.

Nhấp vào Delete trong cửa sổ pop-up để xác nhận quyết định của bạn. Hy vọng rằng Bing sẽ không tự động trở thành công cụ tìm kiếm mặc định một lần nữa.

2. Xóa tiện ích mở rộng đáng ngờ khỏi Chrome

Nếu bạn vẫn không thể xóa Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định của mình, thì có thể là tiện ích mở rộng độc hại đang ngăn chặn nó. Điều này có thể xảy ra nếu tiện ích mở rộng là trình duyệt bị tấn công, một loại phần mềm độc hại tạo ra doanh thu bằng cách chuyển hướng tìm kiếm của bạn đến Bing và các trang web khác (một số trong đó có thể là độc hại). Giải pháp tốt nhất là xóa tất cả các tiện ích mở rộng đáng ngờ và không cần thiết khỏi Chrome.

Nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải của Chrome và chọn Extension > Manage Extensions từ danh sách.

Các mục menu tiện ích mở rộng trong Google Chrome.
Các mục menu tiện ích mở rộng trong Google Chrome.

Quét qua các tiện ích mở rộng đã cài đặt của bạn và nhấp vào Remove bên cạnh tiện ích mở rộng mà bạn nghi ngờ.

Trang All extensions trong Google Chrome.
Trang All extensions trong Google Chrome.

Nhấp vào Remove trong cửa sổ pop-up - nó sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải của màn hình - để xác nhận quyết định của bạn.

Nếu không chắc chắn về một tiện ích mở rộng, bạn có thể tắt tạm thời tiện ích mở rộng đó bằng cách chuyển đổi công tắc Enabled bên cạnh tiện ích mở rộng đó. Sau khi bạn đã xóa hoặc tắt tất cả các tiện ích mở rộng không mong muốn, hãy khởi động lại Chrome và kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.

3. Xem lại các ứng dụng đã cài đặt trên PC

Nếu tiện ích mở rộng không phải là vấn đề, có lẽ bạn nên xem các ứng dụng gần đây mà mình đã cài đặt trên PC. Có thể một trong các ứng dụng là phần mềm quảng cáo và nó đang kiếm doanh thu cho những nhà phát triển bằng cách đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Chrome mà không có sự cho phép của bạn.

Để kiểm tra điều này trên máy tính Windows, hãy nhấn Win + I để mở Settings và đi tới Apps > Installed Apps. Để xem những ứng dụng nào bạn đã cài đặt gần đây, hãy nhấp vào menu drop-down Sort By và chọn Date Installed trong menu.

Lọc các ứng dụng đã cài đặt trong trang Installed Apps trên Windows 11.
Lọc các ứng dụng đã cài đặt trong trang Installed Apps trên Windows 11.

Khi bạn tìm thấy ứng dụng đáng ngờ, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm bên cạnh ứng dụng đó và chọn Uninstall trong menu.

Gỡ cài đặt ứng dụng trong Windows 11 trong ứng dụng Settings
Gỡ cài đặt ứng dụng trong Windows 11 trong ứng dụng Settings

Sau đó, làm theo hướng dẫn để gỡ cài đặt ứng dụng khỏi PC. Sau đó, khởi động lại máy tính Windows và xem liệu điều đó có thay đổi gì không.

4. Reset Chrome về cài đặt mặc định

Reset Chrome có thể khắc phục sự cố bằng cách hoàn nguyên Chrome về cài đặt mặc định. Hãy nhớ rằng thao tác này sẽ xóa dữ liệu trang web tạm thời, bao gồm cài đặt được lưu trong cache và cookie, đồng thời vô hiệu hóa tiện ích mở rộng và theme (chúng sẽ không bị xóa). Bookmark, lịch sử duyệt web và mật khẩu sẽ không bị xóa.

Điều đó sẽ xóa Bing khỏi danh sách công cụ tìm kiếm mặc định - Google sẽ là công cụ tìm kiếm mà nó sẽ quay lại. Và nếu cách đó không hiệu quả, bạn có thể thử gỡ cài đặt và cài reset Chrome.

Để ngăn Bing tự động trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong tương lai, hãy đảm bảo rằng bạn cập nhật Chrome thường xuyên. Thao tác này sẽ vá mọi lỗ hổng bảo mật mà các tiện ích mở rộng và ứng dụng độc hại khai thác để thay đổi cài đặt trình duyệt của bạn.

Sử dụng một trong những phương pháp này sẽ đảm bảo rằng Chrome không còn sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định của bạn nữa. Để ngăn chặn sự cố trong tương lai, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ tải xuống các ứng dụng và tiện ích mở rộng từ các nguồn đáng tin cậy. Và bạn không nhấp vào bất kỳ liên kết đáng ngờ nào có thể lây nhiễm phần mềm độc hại vào máy tính của bạn.

Thứ Hai, 19/08/2024 11:38
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome