Cách xem và quản lý các thiết bị được liên kết trong Signal

Signal là một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng đặc biệt coi trọng quyền riêng tư của người dùng, và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm thời gian gần đây.

Theo mặc định, tin nhắn từ các liên hệ trên Signal chỉ được gửi đến ứng dụng gốc trên điện thoại của bạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể liên kết tài khoản Signal của mình với nhiều thiết bị khác như PC, máy tính bảng để mang đến khả năng sử dụng linh hoạt hơn. Vậy làm thế nào để bạn quản lý các thiết bị đã được liên kết với tài khoản Signal của mình? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách xem danh sách các thiết bị được liên kết với tài khoản

Signal sử dụng chính số điện thoại của bạn để xác định danh tính người dùng, có nghĩa là bạn phải đăng ký và đăng nhập bằng smartphone của mình để sử dụng dịch vụ. Sau khi hoàn tất quy trình đăng nhập ban đầu này, bạn có thể liên kết tài khoản Signal với các thiết bị khác, như iPad hoặc máy tính chạy macOS, Windows hoặc Linux của mình để có thể truy cập và nhắn tin từ các thiết bị đó một cách linh hoạt.

Chính sách bảo mật của Signal chỉ cho phép bạn sử dụng một “thiết bị di động” với một tài khoản Signal tại một thời điểm. Tuy nhiên, bạn lại có thể liên kết tối đa năm thiết bị khác, như máy tính bảng hoặc máy tính xách tay với một tài khoản duy nhất. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng một điện thoại thông minh iPhone hoặc Android chính được liên kết với tài khoản của mình bất kỳ lúc nào. Bạn sẽ cần đăng ký lại tài khoản Signal nếu muốn chuyển từ Android sang iPhone hoặc ngược lại.

Để xem danh sách các thiết bị đã được liên kết cùng tài khoản hoặc tạo liên kết với thiết bị mới, bạn hãy mở ứng dụng Signal trên chiếc điện thoại mà mình sử dụng để đăng ký tài khoản và nhấn vào ảnh hồ sơ ở góc trên cùng bên trái màn hình. Một menu sẽ hiện ra, tại đây, bạn nhấn vào “Linked Devices” để xem danh sách tất cả thiết bị đã được liên kết với tài khoản này. Nhấn vào dấu cộng hoặc nút “Link New Device” để liên kết thêm thiết bị khác với tài khoản thông qua mã QR.

Danh sách thiết bị đã liên kết

Cách hủy kích hoạt các thiết bị đã được liên kết với tài khoản Signal

Bạn chỉ có thể sử dụng thiết bị gốc (chiếc điện thoại mà bạn sử dụng để đăng ký tài khoản) để hủy liên kết giữa tài khoản Signal của mình với các thiết bị khác.

Đầu tiên, hãy truy cập vào danh sách các thiết bị đã được liên kết với tài khoản theo hướng dẫn phía trên.

Để hủy liên kết một thiết bị, hãy vuốt sang trái trên tên thiết bị đó và nhấn vào nút “Unlink” xuất hiện trên màn hình. Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận quyết định của mình ở cuối màn hình.

Nhấn vào nút “Unlink”

Nếu bạn cố gắng gửi tin nhắn bằng một thiết bị chưa được liên kết, bạn sẽ thấy một cảnh báo xuất hiện, cho biết rằng bạn cần liên kết lại thiết bị với tài khoản Signal của mình để tiếp tục sử dụng bình thường.

Cảnh báo từ Signal

Lưu ý rằng việc hủy liên kết giữa tài khoản Signal với một thiết bị cũng đồng nghĩa với việc mọi lịch sử trò chuyện trên thiết bị đó sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn vì lý do bảo mật.

Thứ Bảy, 06/03/2021 23:08
31 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo