Cách sử dụng tính năng “Do Not Disturb” để tắt thông báo trên Chromebook

Nếu mới sử dụng hoặc làm quen với một chiếc Chromebook hoặc Chromebox, Bạn có thể dễ dàng bị choáng ngợp với vô số thông báo từ các trang web, ứng dụng Android đã cài đặt, và thậm chí cả thông báo từ điện thoại Android mà mình đã kết nối. Rất may, với chế độ “Do Not Disturb” (Không làm phiền) của Chrome OS, bạn hoàn toàn có thể tắt tiếng những thông báo khó chịu ngay lập tức để có được không gian làm việc tập trung hơn.

Để bật chế độ “Không làm phiền” trên Chromebook, trước tiên, hãy nhấp vào khu vực trạng thái ở góc dưới cùng bên phải (nơi hiển thị mức pin và tín hiệu Wi-Fi của thiết bị).

Nhấp vào khu vực trạng thái

Bảng cài đặt nhanh (Quick Settings) sẽ bật lên, tại đây, bạn bấm vào nút có tiêu đề “Notifications”.

Notifications

Khi bạn thực hiện thao tác này, Chromebook sẽ thêm một biểu tượng mới trông giống một hình tròn với dấu gạch ngang bên trong ở khu vực trạng thái của hệ thống. Điều này cho biết rằng chế độ "Không làm phiền" đang hoạt động trên Chromebook của bạn.

Chế độ "Không làm phiền" đang hoạt động

Với chế độ “Do Not Disturb” đang được bật, âm thanh của tất cả thông báo đến trên hệ thống sẽ đều được tắt hoàn toàn. Ngoài ra, Chromebook của bạn cũng sẽ không còn hiển thị lời nhắc ở góc dưới bên phải màn hình cho các cảnh báo mới như thông thường. Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn có thể duyệt tất cả các thông báo đang chờ xử lý trong danh sách nằm phía trên bảng “Quick Settings”.

Nếu bạn không muốn tắt hoàn toàn thông báo từ tất cả các dịch vụ, ứng dụng trên hệ thống, Chrome OS cũng cho phép bạn chọn từng ứng dụng và trang web cụ thể mà mình muốn tắt âm báo một cách có chọn lọc.

Trước tiên, hãy mở lại bảng Quick Settings. Lần này, hãy nhấp vào mũi tên nhỏ hướng xuống bên cạnh nhãn “Notifications”.

Nhấp vào mũi tên nhỏ hướng xuống bên cạnh nhãn “Notifications”

Trong danh sách "Allow notifications from the following", bạn sẽ tìm thấy tất cả các ứng dụng và trang web có thể gửi thông báo cho mình. Chỉ cần bỏ tích các ô vuông tương ứng bên cạnh ứng dụng hoặc trang web mà bạn muốn tắt thông báo từ chúng.

Bỏ tích các ô vuông tương ứng bên cạnh ứng dụng hoặc trang web mà bạn muốn tắt thông báo

Đảm bảo rằng nút "Do Not Disturb" đang tắt, vì nút này sẽ áp dụng trên cài đặt cá nhân của bạn, và tự động tắt tiếng tất cả các thông báo.

Thứ Bảy, 17/07/2021 23:39
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo