Cách xem Netflix trên Raspberry Pi

Đối với một thiết bị giá cả phải chăng, Raspberry Pi có thể làm được rất nhiều điều. Một trong những cách đơn giản và hữu ích nhất là sử dụng Pi như một giải pháp thay thế chi phí thấp cho Roku hoặc Fire TV.

Bạn có thể load các chương trình như Plex và Kodi lên Raspberry Pi để tạo một thiết bị media center giá cả phải chăng, nhưng ngay cả những dự án đơn giản đó cũng không thực sự cần thiết nếu bạn chỉ muốn xem Netflix trên Raspberry Pi.

Mặc dù Pi không thể hoàn thành công việc ngay lập tức, nhưng việc cung cấp cho Pi khả năng phát trực tuyến Netflix khá đơn giản. Dưới đây là cách xem Netflix trên Raspberry Pi.

Những gì bài viết sẽ làm là sử dụng hệ điều hành Raspbian để chạy trình duyệt Chromium và mở Netflix trong Chromium trên Raspberry Pi.

Rất tiếc, Chrome và Chromium không hoàn toàn giống nhau, do đó bạn không thể xem Netflix bằng Chromium ngay lập tức. Nếu cố thử, bạn sẽ được chào đón bằng một màn hình như sau:

Không thể xem Netflix bằng Chromium ngay lập tức
Không thể xem Netflix bằng Chromium ngay lập tức

Lỗi cho biết rằng bạn đang thiếu một thành phần bắt buộc để xem Netflix. Thành phần đó được gọi là Widevine Content Decryption Module.

Điều đó nghe có vẻ giống như một số plugin kỳ lạ của bên thứ ba, nhưng không phải vậy - nó thực sự được bao gồm trong Chrome. Nếu bạn đã từng sử dụng Chrome để phát trực tuyến Netflix, thì bạn đã sử dụng plugin này mà không hay biết. Chỉ là mặc dù plugin này là chuẩn với Chrome, nhưng không chuẩn với Chromium.

Vì vậy, những gì cần làm là tải phiên bản Chromium bao gồm plugin Chrome này.

Cách xem Netflix trên Raspberry Pi

Bước 1: Cài đặt Raspbian

Tham khảo: Cách cài đặt một hệ điều hành cho Raspberry Pi để biết thêm chi tiết.

Bước 2: Cài đặt Chromium với Widevine Support

Những gì cần làm là tải xuống và cài đặt phiên bản Chromium đã được biên dịch với Widevine Support. Mở cửa sổ dòng lệnh trong Raspbian và nhập hai dòng sau theo thứ tự:

wget https://github.com/kusti8/chromium-build/releases/download/netflix-1.0.0/chromium-browser_56.0.2924.84-0ubuntu0.14.04.1.1011.deb
sudo dpkg -i chromium-browser_56.0.2924.84-0ubuntu0.14.04.1.1011.deb

Rất dễ dàng, phải không?

Bước 3: Làm cho plugin hoạt động

Bạn đã cài đặt plugin, nhưng nó có hoạt động ngay lập tức không? Không nhanh như vậy đâu. Hãy thử phát thứ gì đó trên Netflix và bạn sẽ gặp lỗi này:

Plugin không hoạt động ngay lập tức
Plugin không hoạt động ngay lập tức

Phải thực hiện thêm một bước nữa và cài đặt một tiện ích mở rộng Chrome có tên User-Agent Switcher for Chrome. Đó là bởi vì bạn cần “nói dối” Netflix một chút và để nó tin rằng bạn đang sử dụng Chrome OS.

Vì vậy, hãy truy cập Chrome Webstore và cài đặt tiện ích mở rộng User-Agent Switcher for Chrome. Tiếp theo, bạn chỉ cần nhập một số giá trị vào tiện ích.

Bước 4: Tạo chuỗi user-agent mới

Sau khi cài đặt, hãy mở các tùy chọn của tiện ích và tạo một chuỗi user-agent mới như sau:

Hãy tạo một chuỗi user-agent mới!
Hãy tạo một chuỗi user-agent mới!
New user-agent name:
Netflix

New user-agent string:
Mozilla/5.0 (X11; CrOS armv7l 6946.63.0) AppleWebKit/537.36 (KHTML, like Gecko) Chrome/47.0.2526.106 Safari/537.36

Group:
Chrome

Append?
Replace

Indicator flag:
IE

Sau đó, nhấp vào biểu tượng của tiện ích và chọn Chrome > Netflix.

Bây giờ bạn sẽ có thể xem Netflix mà không gặp sự cố.

Tùy chọn

Nếu bạn mở Netflix từ Terminal bằng chromium-browser https://www.netflix.com, bạn có thể thấy thông báo lỗi như “Failed to call method: org.freedesktop.UPower.EnumerateDevices”. Để khắc phục điều này, bạn có thể cài đặt UPower, một phần mềm trung gian có chức năng quản lý nguồn trên hệ thống Linux. Để cài đặt UPower, chỉ cần quay lại Terminal và nhập:

sudo apt-get install upower

Xem thêm:

Thứ Tư, 23/09/2020 17:26
51 👨 457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Raspberry Pi