WatchOS 10 sẽ đem Widget trở lại trên Apple Watch

IPhone 15 không phải là thiết bị mới duy nhất mà chúng ta mong đợi sẽ ra mắt trong năm nay. Phiên bản kế nhiệm của Apple Watch Series 8 cũng có khả năng lên kệ vào năm 2023. Apple đã rất thành công với series đồng hồ thông minh và hãng đã thống trị ngôi vị tối cao trong nhiều năm nay mặc dù có một khởi đầu chậm chạp. Với năm 2023 đang diễn ra, chúng tôi mong chờ thế hệ tiếp theo của chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng của công ty, Apple Watch Series 9.

Dĩ nhiên là đi cùng Apple Watch Series 9, Apple có thể ra mắt một bản cập nhật lớn cho WatchOS 10 tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6. Bản cập nhật WatchOS của Apple lần này sẽ mang các widget trở lại, theo một báo cáo vào Chủ nhật từ Bloomberg.

watchos 10

Ban đầu, Apple đã tích hợp các widget vào đồng hồ của mình, nhưng đã loại bỏ tính năng này để chuyển sang thông báo, công cụ đa nhiệm và giao diện người dùng như vậy sẽ sạch hơn. Với bản cập nhật WatchOS 10, "nó sẽ cho phép người dùng cuộn qua một loạt widget khác nhau – để theo dõi hoạt động, thời tiết, mã chứng khoán, cuộc hẹn trên lịch, v.v. - thay vì phải khởi chạy ứng dụng", theo Bloomberg.

WWDC 2023 sẽ là một sự kiện trực tiếp và trực tuyến trong năm nay, bắt đầu vào ngày 5 tháng 6. Ngoài phiên bản mới WatchOS 10, dự đoán gã khổng lồ công nghệ sẽ tiết lộ iOS 17, macOS 14, MacBook Air mới và những sản phẩm được chờ đợi từ lâu của nó, có nghĩa là Tai nghe AR/VR.

watchos 10

Bản cập nhật WatchOS 10 cũng có thể gợi ý về những gì sẽ xuất hiện trong Apple Watch Series 9, có thể sẽ ra mắt vào mùa thu cùng với dòng iPhone 15. Apple Watch tiếp theo được đồn đại sẽ bao gồm các cảm biến mới, nhiều tính năng sức khỏe chuyên sâu hơn như theo dõi lượng đường trong máu, cũng như có thể có màn hình microLED.

Để biết thêm thông tin, hãy xem bài đánh giá của CNET về Apple Watch Ultra và những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất cho năm 2023. Dưới đây là một số thay đổi trên Apple Watch 9.

Cảm biến mới

Theo báo cáo của Bloomberg , tính năng sức khỏe mới chính dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên Apple Watch là theo dõi đường huyết liên tục và không xâm lấn đã xuất hiện vào tháng Hai. Hiện tại, xét nghiệm đường huyết đòi hỏi phải lấy máu. Để kiểm tra nồng độ glucose mà không cần máu, Apple được cho là đang nghiên cứu một phương pháp liên quan đến việc sử dụng chip quang tử silicon cho quy trình đo gọi là quang phổ hấp thụ quang học.

watchos 10

Báo cáo cho biết kỹ thuật này sử dụng chiếu ánh sáng từ tia laser vào dưới da để xác định lượng glucose trong cơ thể. Mặc dù đã có những tiến bộ lớn trong việc đưa tính năng này vào cuộc sống, nhưng nó phải thu nhỏ để phù hợp với một thiết bị đeo được. Nếu Apple làm được điều này, nó có khả năng làm cho Apple Watch trở nên thiết yếu đối với hàng triệu hộ gia đình mắc bệnh tiểu đường.

Màn hình microLED

Apple Watch đã nhận được màn hình OLED nhiều năm trước iPhone và giờ đây, có tin đồn cho thấy Apple Watch có thể áp dụng một bản nâng cấp màn hình khác trước điện thoại thông minh của Apple. Theo báo cáo của Bloomberg, màn hình MicroLED được sản xuất sẽ xuất hiện trên mẫu Apple Watch Ultra tiếp theo, có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2024.

Những tin đồn trước đây đã chỉ ra rằng năm 2023 là năm của Apple Watch MicroLED. Điều này thể hiện một nỗ lực khác của Apple nhằm giảm sự phụ thuộc vào các đối tác công nghệ bên ngoài – trong trường hợp này là Samsung và LG – khi hãng cố gắng tự mình chế tạo nhiều linh kiện hơn.

Khác với Mini-LED, MicroLED được quảng cáo là bước nhảy vọt tiếp theo cho công nghệ hiển thị từ OLED. Nó được đặt tên từ hàng triệu pixel nhỏ xíu tạo ra hình ảnh trực tiếp. Rào cản chính đối với việc áp dụng hàng loạt là làm cho các pixel (và màn hình) đó đủ nhỏ. MicroLED sáng hơn OLED với mức độ màu đen hoàn hảo tương tự và không có nguy cơ cháy sáng.

Thứ Ba, 02/05/2023 15:30
51 👨 157
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • MOD
    MOD

    mong chờ widget trở lại quá 🥰

    Thích Phản hồi 08:02 03/05
    ❖ Đồng hồ thông minh