Những ứng dụng quay video màn hình tốt nhất cho Ubuntu

Quay video màn hình rất tiện dụng khi bạn cần minh họa ứng dụng vừa tạo, hướng dẫn sửa lỗi máy tính, v.v… để mọi người dễ hình dung hơn. Có rất nhiều lựa chọn quay video màn hình trên Ubuntu. Một số phần mềm rất dễ sử dụng, một số lại yêu cầu phức tạp hơn nhưng bù lại có nhiều tính năng hấp dẫn. Nó phụ thuộc vào việc bạn thích dùng GUI hay dòng lệnh. Dưới đây là một số ứng dụng quay video màn hình tốt nhất trên Ubuntu, hãy chọn cho mình ứng dụng thích hợp nhé.

1. Ứng dụng SimpleScreenRecorder

https://www.maartenbaert.be/simplescreenrecorder/

SimpleScreenRecorder là ứng dụng quay video màn hình đơn giản. Nó không chỉ quay video mà còn ghi lại âm thanh hệ thống.

Ứng dụng quay video màn hình SimpleScreenRecorder

Khi ghi lại âm thanh, SimpleScreenRecorder hỗ trợ phần mềm trộn âm thanh PulseAudio và ALSA. Nếu muốn thêm giọng nói vào trong video, bạn có thể chọn nguồn âm thanh khác để SimpleScreenRecorder thực hiện chèn âm thanh đó trong khi quay video màn hình.

Khi quay video, bạn có thể chọn tốc độ khung hình, chọn quay toàn bộ màn hình hoặc một phần màn hình nếu muốn. Định dạng đầu ra video phong phú như MKV, MP4 và WebM.

2. Ứng dụng RecordMyDesktop

http://recordmydesktop.sourceforge.net/about.php/

Ứng dụng RecordMyDesktop

Ứng dụng quay video thứ hai trong danh sách này là RecordMyDesktop, đây là công cụ dòng lệnh. Đối với những người sử dụng Gnome or Xfce, bạn có thể sử dụng gtk-recordMyDesktop, trong khi qt-recordMyDesktop dành cho người dùng KDE.

Giao diện ban đầu của GTK rất đơn giản, chạm vào nút Advanced để thêm nhiều chức năng. RecordMyDesktop có tính năng mã hóa tùy chọn nhanh chóng và điều chỉnh tốc độ khung hình. Ngoài ra, nó cũng có thể ghi âm thanh thông qua công cụ ALSA, OSS và JACK.

3. Ứng dụng VokoScreen

http://linuxecke.volkoh.de/vokoscreen/vokoscreen.html

VokoScreen có một số tính năng mà những ứng dụng quay video màn hình trong danh sách này không có. Nó cũng có khả năng ghi âm thanh và hỗ trợ nhiều định dạng đầu ra khác nhau.

Ứng dụng VokoScreen

Một tính năng độc đáo của nó là hỗ trợ webcam. Bạn có thể xem trước nguồn cấp webcam trong khi quay và cũng có thể quay lại nó. Ngoài ra, nó cũng có thêm tính năng delay, hỗ trợ phím hotkey.

Nhược điểm của ứng dụng quay video màn hình này là giao diện người dùng trông quá đơn giản và không mấy hấp dẫn.

4. Ứng dụng FFmpeg

https://www.ffmpeg.org/

FFmpeg về cơ bản là một hộp công cụ video trong đó có tính năng quay video màn hình. Cũng giống như các ứng dụng trên, bạn có thể thay đổi tốc độ khung hình, chọn quay toàn màn hình hoặc một phần màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghi lại âm thanh qua ALSA.

Ứng dụng FFmpeg

Đây là một ví dụ về lệnh quay video màn hình:

ffmpeg -video_size 1280×720 -framerate 30 -f x11grab -i :0.0+250,150 output.mkv

Lệnh này sẽ quay một phần màn hình từ trên cùng bên trái với tỷ lệ 1280×720 và 250×150 pixel, đầu ra ở định dạng MKV.

Thứ Hai, 06/05/2019 09:25
54 👨 13.182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux