Cách truyền media từ Microsoft Edge sang Google Chromecast

Microsoft sẽ tung ra phiên bản Microsoft Edge hoàn toàn mới dựa trên Chromium cho Windows 10, Windows 7, Windows 8.1 và macOS vào mùa thu này. Và bạn có thể cài đặt Edge beta dựa trên Chromium ngay bây giờ. Vì nó dựa trên code Chromium mã nguồn mở của Google, nên bạn sẽ tìm thấy nhiều điểm tương đồng giữa phiên bản này với Chrome.

Một trong những tính năng thú vị mà phiên bản này bao gồm là khả năng stream hoặc truyền media vào Google Chromecast. Điều này cho phép bạn gửi media từ trình duyệt đến màn hình thứ hai. Đây là cách để thực hiện điều đó.

Truyền media từ Microsoft Edge

Để bắt đầu, hãy đến trang có nội dung media bạn muốn truyền qua màn hình lớn. Sau đó nhấp vào nút Menu và chọn More Tools > Cast Media to Device.

Chọn More Tools > Cast Media to Device

Bước đó sẽ thêm một nút Cast vào góc trên bên phải của trình duyệt. Nếu là một người xem YouTube thường xuyên, bạn sẽ thấy nút này rất quen thuộc. “Cast tab” sẽ tìm thấy tất cả các thiết bị Chromecast trên mạng của bạn. Và bạn có thể chọn thiết bị nào mình muốn truyền nội dung media đến.

“Cast tab” sẽ tìm thấy tất cả các thiết bị Chromecast trên mạng của bạn

Âm thanh hoặc video trên trang sẽ bắt đầu phát trên bất kỳ thiết bị nào bạn truyền đến. Để dừng việc truyền media, nhấp lại vào nút Cast và sau đó chọn Stop Casting từ menu.

Để dừng việc truyền media, nhấp lại vào nút Cast và sau đó chọn Stop Casting từ menu

Một điểm nữa cần lưu ý là tính năng truyền không chỉ dành cho âm thanh và video. Bạn có thể sử dụng tính năng này để truyền màn hình trình duyệt tới màn hình thứ hai với Chromecast được kết nối. Điều đó rất hữu ích khi bạn đang sử dụng Office Online và muốn hiển thị bài thuyết trình PowerPoint trên màn hình thứ hai chẳng hạn.

Nếu vẫn đang chạy bản gốc hoặc phiên bản cũ, bạn cũng có thể truyền media từ Edge đó. Phiên bản mới của Edge được cải tiến hơn nhiều so với Edge ban đầu, phát hành cùng với Windows 10 năm 2015. Phiên bản này thật sự đáng để thử và tìm hiểu sâu hơn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 25/08/2019 10:26
52 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo