Trên tay giao diện mới của Pebble: đẹp, tiện và vui vẻ hơn

Giao diện và các chức năng chính

Giao diện timeline sẽ mang lại "sức sống mới" cho chiếc đồng hồ Pebble Classic và Pebble Steel vì nó rất vui vẻ, hiện đại. Timeline sẽ giúp bạn theo dõi sự kiện, cuộc hẹn và những thông tin bổ ích khác ngay từ trên đồng hồ, không cần chạy thêm app nào và cũng chẳng cần phải rút điện thoại ra. Tất nhiên, như vậy không có nghĩa là khó dùng hơn mà theo cảm nhận thì nó còn dễ xem, dễ hiểu hơn cả giao diện trước đây, ngoài ra còn có nhiều icon mới được bổ sung để làm cho hệ thống trở nên phong phú hơn chứ không chỉ dựa trên các dòng chữ khô khan như trước.

Chia sẻ đầu tiên là về timeline, đây là một màn hình nằm ngay bên ngoài cùng của hệ thống và nó cũng được đối xử như là một mặt đồng hồ đặc biệt. Trên đây là chỗ liệt kê tất cả sự kiện mà bạn đã lưu trong lịch của điện thoại, cũng như những thông báo nhắc nhở và báo thức nếu có. Ý tưởng ở đây là tạo ra một dòng thời gian để bạn có thể thoải mái xem những thứ sắp diễn ra trong tương lai cũng như duyệt lại xem sự kiện quá khứ khi cần thiết.

Trước đây trên Pebble, người dùng phải cài thêm app để xem sự kiện, mỗi lần cần coi gì thì hoặc là phải bấm bấm thêm mấy nút nữa rất là mất công. Còn nếu không thì buộc phải lấy điện thoại ra xem, như vậy thì lại còn bất tiện hơn. Còn bây giờ, chỉ với 1 lần nhấn duy nhất là bạn đã có thể bắt đầu xem được những thông tin lịch cần thiết. Bấm nút Up thì xem lại sự kiện trong quá khứ, bấm nút Down thì xem sự kiện trong tương lai, càng bấm thì càng dịch chuyển nhiều ngày hơn, đơn giản vậy thôi.

Màn hình Timeline

Mình cũng khá ấn tượng với cách mà Pebble mang lại sự sinh động cho giao diện timeline. Lần đầu tiên bấm vào giao diện timeline là mình đã thấy hình ông mặt trời xuất hiện với cái mặt cười rất vui. Ngay lúc đó mình cũng đã bật cười theo, và mình đánh giá đây chính là điểm thành công trong thiết kế giao diện phần mềm. Nó trái ngược hẳn với sự khô khăn của giao diện cũ. Mặc dù vẫn là hình ảnh đen trắng thôi nhưng rõ ràng là cái đồng hồ của mình bây giờ có "hồn" hơn, tạo cảm giác thích thú hơn.

Giao diện Timeline

Thông báo bây giờ cũng khác trước. Bên cạnh nội dung chính của thông báo thì giờ chúng ta có thêm icon của app nên nhìn vào rất dễ phân biệt và biết ngay thông báo đó xuất phát từ đâu. Hồi đó, mỗi khi đang lái xe mà có thông báo đến thì phải đưa đồng hồ lên đọc đọc xem thông báo đó là Facebook, là email hay SMS nên chưa ngon lắm, còn giờ thì bạn liếc mắt sơ qua một cái cũng đã biết được. Hình ảnh thì tất nhiên là sẽ thu hút sự chú ý và truyền đạt thông tin dễ hơn nhiều so với chữ dài dòng, đúng không nào.

Tin nhắn hiển thị trên đồng hồ

Bất ngờ chưa dừng lại ở đây, khi đi sâu vào các menu của hệ thống thì những icon mới cũng đã được bổ sung vào từng mục trong firmware 3.8 (là bản được minh họa trong bài này). Bộ icon đó giống như trên Pebble Time mới, chỉ khác cái là không có màu và sử dụng trắng đen. Hiệu ứng chuyển động của những đối tượng trên màn hình cũng mượt mà hơn, nó cho thấy menu đó di chuyển từ đâu ra và biến mất vào chỗ nào, không phải là đột ngột hiện rồi đột ngột ẩn như Pebble firmware 2.x.

Có bạn than phiền là từ lúc up lên bản 3.8 thì đổi mặt đồng hồ cực quá, phải xài điện thoại do giao diện chính bây giờ đã dành cho timeline rồi, chỉ còn 1 cái mặt mặc định mà thôi. Để chuyển nhanh giữa các watchface với nhau trực tiếp ngay từ Pebble luôn, các bạn hãy vào Settings > Quick Launch. Ở đây, nó cho phép chúng ta gán phím tắt để nhấn giữ lâu phím Up hoặc Down thì sẽ làm gì đó. Lời khuyên là bạn nên chọn khi nhấn giữ lâu Up thì sẽ sổ ra danh sách watchface để chuyển cho dễ.

Chế độ Quiet Hours

Một cải tiến đáng giá khác của firmware 3.8 còn là chế độ Quiet Hours. Khi chế độ này được bật lên, toàn bộ thông báo sẽ trở nên im lặng hết nên bạn không còn lo vụ đồng hồ cứ rung è è vào giờ bạn đi ngủ hay trong lúc bạn đi họp. Ngoài khả năng kích hoạt thủ công, bạn có thể thiết lập cho Quiet Hours tự chạy lên mỗi khi đến giờ có sự kiện trong app lịch, khá là tiện. Bên cạnh đó, bạn cũng có quyền cài giờ để kích hoạt tự động hằng ngày hoặc hằng tuần luôn cũng được tùy theo ý thích.

Thứ Bảy, 19/12/2015 10:39
31 👨 1.029
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh