Tính năng Super Chat của YouTube là gì? Sử dụng như thế nào?

Youtube là trang web chia sẻ video miễn phí phổ biến nhất nơi người sáng tạo có thể cho thế giới thấy nội dung độc đáo của mình. Điều tuyệt vời nhất là nền tảng này tiếp tục phát triển và bổ sung thêm các tính năng mới và thú vị. Một trong những tính năng như vậy là Super Chat, tính năng này đã tạo ra một cách mới để người xem thể hiện sự ủng hộ đối với những người sáng tạo mà họ yêu thích.

Nhưng trước khi bạn bật Super Chat với tư cách là người sáng tạo hoặc sử dụng Super Chat với tư cách là người hâm mộ, đây là mọi điều bạn cần biết về tính năng hấp dẫn này.

Super Chat trên YouTube là gì?

Nói một cách đơn giản, Super Chat nhằm mục đích kết nối người sáng tạo với khán giả của họ. Nếu bạn là người sáng tạo thì việc đó gần giống như nhận được tiền tip kỹ thuật số từ người xem. Tuy nhiên, đây là một tính năng chỉ khả dụng trong các buổi phát trực tiếp.

Nếu bạn là người thường xuyên cập nhật các sự kiện trực tiếp của người sáng tạo thì có thể bạn đã nhận thấy cuộc trò chuyện đang diễn ra ở bên cạnh màn hình đi kèm với chúng.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng bạn có thể gửi một số tiền cụ thể trong cuộc trò chuyện để bình luận của bạn được đánh dấu và ghim cho toàn bộ cộng đồng xem không? Nếu chưa thì bây giờ bạn đã biết tính năng này được gọi là Super Chat. Bên cạnh Super Chat, bạn cũng có thể gửi Super Stickers.

Sử dụng Super Chat trên YouTube như thế nào?

Nếu bạn là người hâm mộ cuồng nhiệt và muốn gửi chút tình cảm đến người sáng tạo trong buổi phát trực tiếp thì bạn cần biết cách sử dụng Super Chat. Bạn có thể dễ dàng làm quen nhưng đây là các bước cần thực hiện để sử dụng Super Chat với tư cách là khán giả, cũng như cách thiết lập Super Chat với tư cách là người sáng tạo.

Cách sử dụng Super Chat cho người xem

1. Khởi chạy YouTube và điều hướng đến livestream của người sáng tạo hoặc tìm stream bằng cách sử dụng youtube.com/live.

2. Tìm ký hiệu tờ đô la trong cửa sổ trò chuyện bên cạnh màn hình video.

3. Nhấp vào nó để hiển thị một số tùy chọn nhằm thể hiện sự ủng hộ của bạn.

4. Chọn Super Chat.

5. Bây giờ, bạn có thể sử dụng thanh trượt để quyết định số tiền bạn muốn donate.

YouTube gửi Super Chat
YouTube gửi Super Chat

6. Khi đã chọn xong số tiền, bạn có thể viết bình luận của mình.

7. Giờ đây, bình luận và số tiền quyên góp của bạn sẽ được đánh dấu ở đầu cửa sổ trò chuyện để mọi người, kể cả người sáng tạo, xem!

8. Hãy nhớ rằng, số tiền bạn bỏ ra sẽ quyết định thời gian tin nhắn của bạn được ghim và highlight.

Cách sử dụng Super Chat dành cho người sáng tạo

1. Trước hết, bạn cần đảm bảo đáp ứng các tiêu chí để sử dụng Super Chat: Bạn phải từ 18 tuổi trở lên, sống ở quốc gia đủ điều kiện và kênh của bạn phải bật chế độ kiếm tiền.

2. Để bật Super Chat cho kênh của bạn, hãy đăng nhập vào YouTube Studio hoặc mở ứng dụng dành cho thiết bị di động.

3. Nhấp vào Earn trên menu ở phía bên trái hoặc ở phía dưới bên phải nếu bạn đang sử dụng ứng dụng.

Bật chế độ kiếm tiề trên Studio YouTube
Bật chế độ kiếm tiề trên Studio YouTube

5. Chọn tab Supers và làm theo hướng dẫn.

6. Giờ đây, bạn có thể bật và tắt Super Chat và Super Sticker.

Mục đích của việc sử dụng Super Chat trên YouTube là gì?

Mặc dù rõ ràng rằng Super Chat là một cách tuyệt vời để nổi bật so với nhóm trong cuộc trò chuyện trực tiếp, nhưng một số lý do khác khiến cả người sáng tạo và khán giả nên sử dụng Super Chat.

1. Tương tác trong thời gian thực và tăng cường sự tương tác

Bạn có thể biết việc kết nối với người sáng tạo khó đến mức nào, đặc biệt là người có hàng triệu người đăng ký. Super Chat chính là chìa khóa nếu bạn muốn thu hút sự chú ý từ người sáng tạo và có thể tương tác với họ.

Nếu bình luận hoặc tin nhắn của bạn được ghim và đánh dấu ở đầu cửa sổ trò chuyện thì bạn sẽ có nhiều cơ hội được người sáng tạo yêu thích chú ý hơn - tất cả chỉ cần một chút cạnh tranh thân thiện.

2. Bạn có thể hỗ trợ các YouTuber yêu thích của mình

Mặc dù nhiều người sáng tạo trên YouTube không quan tâm đến việc nhận tiền quyên góp từ người xem nhưng Super Chat vẫn là một cách tuyệt vời để họ kiếm tiền trên YouTube.

Trên thực tế, điều này có thể mang lại lợi ích rất lớn cho các kênh nhỏ hơn, ít được biết đến, thường xuyên phát trực tiếp và muốn kiếm thêm một chút doanh thu. Hãy nhớ rằng với tư cách là người sáng tạo, bạn sẽ chỉ kiếm được 30% số tiền nhận được từ Super Chat.

Thứ Tư, 13/09/2023 17:21
51 👨 947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube