3 tính năng người dùng muốn Spotify bổ sung cho Podcast

Mặc dù Spotify được rất nhiều người yêu thích, nhưng có một số khía cạnh nhất định về chức năng podcast mà ứng dụng có thể cải thiện. Sau đây là những điểm chính liên quan đến podcast mà Spotify nên bổ sung cũng như các giải pháp hiện có tốt nhất.

1. Sắp xếp các tập podcast đang phát

Một số podcast theo từng tập có hàng trăm tập độc lập và bạn có thể không nghe các tập này theo thứ tự. Khi bạn phải tạm dừng giữa chừng lúc đang nghe, việc tìm lại tập đó có thể rất khó khăn. Khi tìm kiếm trên trang chương trình podcast, Spotify có các bộ lọc để xem All Episodes, Downloaded hoặc Unplayed và tùy chọn sắp xếp theo Newest hoặc Oldest. Nhiều người cũng rất muốn thấy bộ lọc In Progress trên trang chương trình. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có thể truy cập được khi bạn lưu các tập.

Sau đây là cách lưu các tập và truy cập bộ lọc In progress:

  • Lưu hoặc thêm một tập vào Your Episodes bằng cách nhấn vào dấu cộng bên cạnh phần mô tả.
  • Điều hướng đến tab Your Library > Your Episodes. Bạn sẽ thấy bộ lọc In progress trên trang này.
  • Tương tự như vậy, tải xuống một tập sẽ thêm tập đó vào Your Episodes. Chỉ cần nhấn vào mũi tên xuống gần phần mô tả của tập để di chuyển tập đó vào Your Episodes.

Lưu ý: Nếu việc sắp xếp các tập đang phát là ưu tiên của bạn và bạn là người dùng iPhone, bạn cũng có thể cân nhắc Overcast, có danh sách phát In Progress trên trang chủ.

2. Kiềm chế đề xuất Podcast

Spotify sẽ đẩy các podcast mà bạn đã tương tác, ngay cả khi những tương tác đó không phải là tích cực. Nếu bạn thử một chương trình mới và quyết định bỏ cuộc sau một tập, Spotify sẽ không coi đó là sự không quan tâm hoặc cung cấp tùy chọn như xếp hạng Thích và Không thích của Netflix. Mặc dù bạn có thể đánh giá một tiêu đề công khai trên Spotify, nhưng điều này có vẻ quá mức khi bạn chỉ cố gắng tác động đến thuật toán của riêng mình.

Thay vì hệ thống đánh giá cá nhân, đây là cách ngăn Spotify đề xuất podcast mà bạn không quan tâm:

  • Truy cập trang chương trình và mở bánh răng Settings.
  • Trong Manage, nhấn vào Mark as finished. Chọn bong bóng đầu tiên để đánh dấu tất cả là đã hoàn thành (Mark all as finished).
  • Bây giờ, hãy nhấp vào Done và bạn đã sẵn sàng.

3. Cài đặt EQ tự động

Spotify có các cài đặt bộ cân bằng ấn tượng có thể cải thiện âm thanh tùy thuộc vào những gì bạn đang nghe. Ví dụ, sử dụng bộ cân bằng Spoken Word khi nghe podcast, đặc biệt là trong ô tô, nơi tiếng ồn đường phố và gió làm át đi giọng nói.

Nhiều người dùng rất muốn có thể tự động hóa các cài đặt EQ đó, chẳng hạn như tùy chọn áp dụng bộ cân bằng cụ thể bất cứ khi nào phát một tập podcast. Cho đến ngày đó, bạn có thể áp dụng EQ theo cách thủ công, ngay cả khi nó nằm sâu trong cài đặt phát của bạn:

  • Nhấp vào biểu tượng profile ở góc trên bên trái của ứng dụng.
  • Chọn Settings and privacy > Playback > Equalizer.
  • Di chuyển thanh trượt sang phải để bật EqualizerAlso apply to podcasts.
  • Cuộn xuống và nhấn vào Spoken Word để áp dụng bộ cân bằng đó.

Bỏ qua ba nhược điểm này, vẫn còn rất nhiều điều đáng yêu về việc sử dụng Spotify để nghe podcast. Mỗi người sẽ có sở thích riêng và may mắn thay, có rất nhiều ứng dụng podcast miễn phí để lựa chọn.

Thứ Tư, 14/08/2024 11:59
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify