Cách thiết lập và sử dụng tính năng Quick Export trong Photoshop

Quick Export là một tính năng cực kỳ hữu ích trong Photoshop mà nếu biết cách tận dụng, nó có thể hỗ trợ rất nhiều cho công việc của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách thiết lập và phát huy triệt để công dụng của tính năng cơ bản nhưng hữu ích này.

Cách sử dụng Quick Export dưới dạng PNG

Để sử dụng tính năng xuất tệp nhanh này trong Photoshop, bạn chỉ cần điều hướng đến File > Export > Quick Export as a PNG. Chọn vị trí muốn lưu tệp hình ảnh và nhấp vào “Save”.

File > Export > Quick Export as a PNG

Thao tác này sẽ tự động lưu một file PNG “phẳng”, bảo toàn độ phân giải đầy đủ của hình ảnh mà bạn đang làm việc.

Cách thay đổi cài đặt mặc định của Quick Export

Theo mặc định, Quick Export sẽ lưu nhanh hình ảnh dưới dạng tệp PNG khá tiện lợi. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia hoặc thường xuyên phải làm việc với nhiều loại file ảnh khác nhau, rõ ràng PNG không phải là định dạng tệp lý tưởng. Thay vào đó, bạn sẽ muốn có một hình ảnh được lưu dưới dạng file JPG.

Để định cấu hình cài đặt cho tính năng Quick Export, bạn điều hướng tới File > Export > Export Preferences.

File > Export > Export Preferences

Có một số tùy chọn bạn cần cân nhắc ở đây:

  • Quick Export Format (Định dạng xuất nhanh): Bạn có thể chọn PNG, JPG, GIF và SVG làm định dạng tệp mặc định, cũng như thiết lập chất lượng tệp. Nếu bạn là người vẽ minh họa, thì định dạng mặc định PNG với Transparency là ổn. Tuy nhiên khi làm việc với ảnh, bạn nên chọn JPG với Quality ít nhất là 80.
  • Quick Export Location (Vị trí xuất nhanh): Bạn có thể bấm chọn “Ask Where to Export Each Time” chọn vị trí lưu tệp thủ công. Hoặc bạn có thể chọn “Export Files to an Assets Folder Next to the Current Document” nếu bạn muốn tệp tự động được lưu vào một thư mục mới.
  • Quick Export Metadata (xuất nhanh siêu dữ liệu): Bạn có thể chọn “None” hoặc nhúng “Copyright and Contact Info”. Nếu bạn dự định chia sẻ ảnh của mình trên internet, nên sử dụng tùy chọn thứ hai.
  • Quick Export Color Space: Bạn có thể bật hoặc tắt “Convert to sRGB”. Nếu bạn không nắm rõ về không gian màu và cấu hình, tốt nhất là bạn nên giữ nguyên thiết lập mặc định.

Các tùy chọn thiết lập

Cách thêm phím tắt Quick Export

Để tạo các shortcut truy cập nhanh cho tính năng Quick Export, bạn đi tới Edit > Keyboard Shortcuts để truy cập các tùy chọn phím tắt.

Edit > Keyboard Shortcuts

Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa hoặc gán các phím tắt cho khá nhiều tính năng của Photoshop. Đối với tính năng Quick Export, bạn bấm mở rộng phần “File”, cuộn xuống mục “Quick Export as…” và bấm chọn nó.

Bấm vào “Quick Export as…”

Nhập phím tắt mà bạn muốn sử dụng, chẳng hạn như Control-Alt-Shift-S trên PC (hoặc Command-Control-Shift-S trên máy Mac).

Chọn phím tắt

Nếu bạn nhập một phím tắt đã được sử dụng, Photoshop sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết và lựa chọn cụm phím tắt khác.

Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào “Accept”, sau đó nhấn “OK”.

Thứ Ba, 15/06/2021 22:56
52 👨 2.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop