Microsoft bổ sung hỗ trợ Windows 10 HDR cho Photoshop, Lightroom

Với sự ra mắt của bản dựng Insider Preview Build 21382 mới nhất vừa được phát hành cho người dùng Insider trong Dev Channel, Microsoft cuối cùng cũng chính thức bổ sung khả năng hỗ trợ HDR đối với các ứng dụng quản lý màu (chỉnh sửa ảnh, xử lý hậu kỳ), cho phép chúng có thể tận dụng toàn bộ gam màu trên màn hình, qua đó nâng cao hiệu suất sử dụng.

Chế độ HDR sẽ thay đổi hành vi của một số ứng dụng sáng tạo và chỉnh sửa nghệ thuật sử dụng các cấu hình màu hiển thị International Color Consortium (ICC), chẳng hạn như Adobe Photoshop, Adobe Lightroom Classic, CorelDraw, và nhiều ứng dụng khác”, Microsoft cho biết.

Từ trước đến nay, các ứng dụng quản lý màu sẽ bị giới hạn chỉ truy cập vào gam màu sRGB trên Windows 10 theo mặc định. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tính năng mới được bổ sung này sẽ cho phép những ứng dụng này có thể hiển thị màu chính xác hơn, cũng như có quyền truy cập và tận dụng toàn bộ gam màu của màn hình HDR mà người dùng sở hữu.

Để bật tính năng này, người dùng chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng của ứng dụng quản lý màu và nhấp vào tab Properties > Compatibility. Sau đó, trong cửa sổ Settings, hãy bấm vào tùy chọn “Use legacy display ICC color management”.

Tùy chọn “Use legacy display ICC color management”

Sau khi tính năng này được kích hoạt, các ứng dụng quản lý màu sắc như Adobe Photoshop và Lightroom Classic sẽ có thể hiển thị chính xác màu sắc bên ngoài không gian màu sRGB. Ngoài ra, ứng dụng cũng có thể gán các cấu hình màu khác nhau cho nhiều thiết bị hiển thị khác nhau, tạo ra trải nghiệm màu đồng nhất trên các thiết bị của người dùng.

Một vài thay đổi đáng chú ý khác

Bắt đầu từ bản dựng Preview Build 21382 này, menu Start tự động sẽ khởi chạy sau khi hoàn hoàn thành một quy trình tất nâng cấp hoặc cài đặt sạch, để giúp người dùng truy cập ứng dụng của mình nhanh hơn.

Biểu tượng mới cho một số thư mục File Explorer cục bộ cũng đã được cập nhật, có thể hiển thị cho người dùng biết khi nào chúng chứa các tệp dữ liệu bên trong và ngược lại.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã thêm một chế độ mới có tên "Devices by driver" vào Device Manager, cho phép người dùng có thể xem thông tin driver của từng thiết bị cụ thể để quản lý và gỡ cài đặt driver dễ dàng hơn khi cần.

Tính năng "Devices by driver"

Thứ Tư, 26/05/2021 23:58
31 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ