Cách tìm kiếm từ khóa bất kỳ trên máy Mac

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tìm kiếm một từ hoặc cụm từ khóa bất kỳ trong hầu hết mọi chương trình, ứng dụng trên máy Mac. Cùng với đó là cách sử dụng tính năng Spotlight để tìm kiếm tất cả các chương trình và tệp từ một công cụ tìm kiếm duy nhất.

Làm thế nào để “Ctrl F” trên máy Mac?

Nếu đã từng sử dụng Windows, bạn chắc hẳn cũng đã biết đến sự thần kỳ của phím tắt “Ctrl F”, cho phép mở một thanh tìm kiếm trên bất cứ cửa sổ nào. Chẳng hạn, bạn muốn tìm một từ nào đó trong một bài báo chi chít chữ? Chỉ cần nhấn “Ctrl + F” và nhập từ khóa là xong.

macOS cũng hỗ trợ tính năng tìm kiếm tương tự, chỉ có điều cụm phím tắt để kích hoạt sẽ là “Command+F”. Cách sử dụng như sau:

Trước tiên, hãy điều hướng đến vị trí mà bạn muốn tìm từ, cụm từ, đó có thể là một trang web, hay trên giao diện của một công cụ soạn thảo văn bản bất kỳ.

Sau đó, nhấn Command + F trên bàn phím. Lập tức, một thanh tìm kiếm sẽ mở ra trong của sổ chương trình mà bạn đang sử dụng.

nhấn Command + F

Trong thanh tìm kiếm, hãy nhập từ hoặc cụm từ bạn cần tìm. Số lượng kết quả trả về phù hợp sẽ được hiển thị ở góc trên cùng bên phải. Ngoài ra, các từ hoặc cụm từ tương ứng cũng sẽ được làm nổi bật (bôi đậm).

Di chuyển qua các kết quả bằng cách nhấn vào nút Return trên bàn phím hoặc nhấp vào các phím mũi tên bên cạnh thanh tìm kiếm.

Tìm kiếm nâng cao với Spotlight

Công cụ “Command+F” rất hữu ích nếu bạn đang thực hiện truy vấn tìm kiếm trong một chương trình tại một thời điểm. Nhưng nếu bạn muốn quét tất cả các chương trình và tệp trên máy Mac từ một công cụ tìm kiếm duy nhất thì sao? Hãy sử dụng Spotlight.

Spotlight về cơ bản là một tính năng tìm kiếm thông minh được tích hợp sẵn trên macOS - sở hữu khả năng tìm kiếm mạnh mẽ hơn hẳn so với các công cụ tìm kiếm mặc định trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác. Cách sử dụng như sau:

1. Mở Spotlight bằng cách nhấn tổ hợp phím Command + Space Bar. Thanh Spotlight sẽ lập tức xuất hiện trên màn hình.

Mở Spotlight

2. Trong thanh Spotlight, hãy nhập từ hoặc cụm từ bạn đang tìm kiếm.

3. Kết quả trả về sẽ xuất hiện trong menu thả xuống bên dưới thanh tìm kiếm. Nhấp vào kết quả bạn muốn mở (hoặc sử dụng các phím mũi tên và nút Return).

Nhấp vào kết quả bạn muốn mở

Bạn cũng có thể duyệt danh sách tất cả các kết quả phù hợp với truy vấn tìm kiếm của mình bằng cách cuộn xuống cuối danh sách, nhấp vào Show all in Finder để mở cửa sổ Finder. Sau đó nhấp đúp vào kết quả để mở nó.

Nhấp vào Show all in Finder

Bên cạnh khả năng tìm kiếm từ khóa thông thường, Spotlight còn cho phép bạn khởi chạy nhanh mọi ứng dụng trên hệ thống, cũng như thực hiện truy vấn đến bất cứ đối tượng nào, từ tệp tin, thư mục… Cho đến đề xuất tin tức, tỷ số thể thao, dự báo thời tiết.

Thứ Sáu, 09/07/2021 23:39
32 👨 3.877
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Phúc
    Minh Phúc

    Hay quá

    Thích Phản hồi 03/07/21