Tìm hiểu về PC mini

Máy tính mini ngày càng phổ biến. Chỉ bằng một phần nhỏ so với kích thước của một chiếc PC tiêu chuẩn nhưng nhờ vào những tiến bộ công nghệ, chúng lại có sức mạnh đáng kinh ngạc. Giờ đây, PC mini có thể được sử dụng cho nhiều mục đích giống như máy tính để bàn truyền thống và điều này làm cho chúng trở nên hữu ích hơn, ngoài việc tiết kiệm không gian.

Tuy nhiên, máy tính mini vẫn chưa phổ biến như các loại máy tính khác, khiến một số người tự hỏi ưu điểm của những thiết bị này là gì? Vậy PC mini là gì và tại sao bạn nên mua một chiếc máy tính mini? Cùng Quantrimang.com tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Máy tính mini là gì?

Cổng mini dành cho máy Mac
Cổng mini dành cho máy Mac

PC mini tương tự như PC để bàn, nhưng chúng có chiều cao chỉ vài inch. Chúng thường không có màn hình hoặc bàn phím, nhưng được trang bị các cổng để kết nối với các thiết bị ngoại vi mà bạn mua riêng.

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao tất cả các máy tính để bàn không có kích thước này, thì câu trả lời là việc giảm kích thước thường đi kèm với giảm hiệu suất. Máy tính mini có thể thực hiện nhiều tác vụ tương tự như máy tính để bàn, nhưng chúng bị hạn chế về sức mạnh.

Điều này khiến chúng không phù hợp với các tác vụ tiêu tốn nhiều tài nguyên như chơi game, nhưng không phải ai cũng cần thông số kỹ thuật cao cấp (và thực tế cũng có một vài PC chơi game mini chuyên dụng). Máy tính mini là một lựa chọn thay thế phổ biến cho những ai coi trọng tính di động hơn là sức mạnh không cần thiết.

Ai sử dụng PC mini?

Máy tính mini không phù hợp cho một số mục đích, nhưng chúng lại lý tưởng cho những trường hợp không yêu cầu quá nhiều sức mạnh xử lý. Chúng thường được sử dụng cho những việc sau:

Bảng hiệu kỹ thuật số hiện nay được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng, doanh nghiệp. Máy tính mini có thể được kết nối với màn hình và cung cấp mọi thứ cần thiết để điều khiển chúng. Chúng cũng đủ nhỏ để đặt ở đâu đó mà không thu hút sự chú ý.

Máy tính mini thường được sử dụng để điều khiển máy tính tiền trong cửa hàng. Chúng cũng lý tưởng cho các ki-ốt tự thanh toán và thiết bị đầu cuối thông tin ở những nơi công cộng.

Máy tính mini thường đóng vai trò là media hub ở các cơ sở công cộng như cửa hàng và ga xe lửa. Chúng có thể được sử dụng để phát nhạc, quảng cáo và thông tin.

Máy tính mini thường được tìm thấy trong các văn phòng và trường đại học. Doanh nghiệp thường yêu cầu nhiều máy tính. Do đó, lượng không gian có thể được tiết kiệm so với máy tính để bàn là rất đáng kể. Máy tính mini cũng đủ mạnh cho hầu hết các loại công việc.

PC mini ngày càng phổ biến đối với người dùng máy tính cá nhân. Người bình thường sử dụng máy tính chủ yếu để duyệt Internet và xem nội dung media. Máy tính mini cung cấp chức năng này trong một thiết bị với diện mạo nhỏ hơn nhiều.

Tại sao nên mua một chiếc PC mini?

Apple Mac Mini
Apple Mac Mini

Máy tính mini chủ yếu hấp dẫn do kích thước nhỏ gọn, nhưng chúng thực sự có một số lợi thế. Dưới đây là một số lý do để mua chọn mua PC mini.

Máy tính mini nhỏ hơn

Máy tính mini nhỏ hơn đáng kể so với máy tính để bàn và điều này khiến chúng trở nên rất phổ biến ở nơi làm việc. Chúng cũng hữu ích nếu bạn có một bàn làm việc nhỏ ở nhà. Chúng có thể được đặt ở bất cứ đâu và mang lại một vẻ đẹp tinh tế.

Máy tính mini cũng có tính di động cao. Chúng không hẳn là thay thế được laptop, nhưng có nhiều trường hợp mà việc bỏ qua màn hình không trở thành vấn đề. Nếu bạn muốn một chiếc máy tính có thể được vận chuyển dễ dàng giữa các phòng hoặc hai nơi khác có sẵn màn hình, thì PC mini sẽ là một lực chọn lý tưởng.

Máy tính mini có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ giống như PC truyền thống

Hầu hết các PC mini không thể thực hiện các hoạt động sử dụng nhiều tài nguyên như chơi game hoặc chỉnh sửa video. Tuy nhiên, chúng hoàn hảo để duyệt web và xem video độ nét cao. Máy tính mini thường có vô số cổng khác nhau, vì vậy bạn không bị giới hạn về những gì có thể kết nối chúng.

Máy tính mini chạy êm hơn

Nhiều PC mini không có quạt tản nhiệt, bởi chúng không có các thành phần nóng lên và cần làm mát. Điều này được thực hiện một phần để tiết kiệm không gian, nhưng cũng giúp một số PC mini hoạt động yên tĩnh hơn. Điều này lý tưởng nếu bạn muốn để máy tính của mình chạy trong khi ngủ hoặc bạn thích ý tưởng có một chiếc PC không gây ồn ào.

Máy tính mini sử dụng ít năng lượng hơn

Máy tính mini sử dụng ít năng lượng hơn. Đây là một phần sức hút của chúng, bởi những máy tính này thường xuyên phải chạy cả ngày. Nhưng nó cũng có lợi cho những người sử dụng máy tính bình thường, những người muốn hóa đơn tiền điện của mình thấp hơn.

Máy tính mini rẻ hơn

Máy tính mini cũng rẻ hơn so với PC truyền thống. Các model máy tính cao cấp có giá cạnh tranh với máy tính để bàn và bạn càng muốn có nhiều sức mạnh thì càng phải chi nhiều tiền. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm, có nhiều model với ít sức mạnh nhưng giá thấp hơn đáng kể so với máy tính để bàn để lựa chọn.

Nhược điểm của PC mini là gì?

PC mini thường không phu hợp với các tác vụ nặng
PC mini thường không phu hợp với các tác vụ nặng

Trước khi mua một PC mini, điều quan trọng là phải hiểu những nhược điểm của loại thiết bị này.

Máy tính mini không thể thực hiện tất cả các tác vụ

Máy tính mini cho phép bạn duyệt web, thực hiện một số loại công việc và xem video. Máy tính mini ngày càng mạnh hơn và khả năng hỗ trợ chơi game ngày càng tăng. Nhưng hầu hết các PC mini vẫn không có GPU chuyên dụng, điều này rõ ràng đặt ra giới hạn về khả năng của chúng.

Đôi khi không thể nâng cấp PC mini

Máy tính mini được thiết kế để nhỏ gọn nhất có thể. Điều này lý tưởng cho tính di động, nhưng thường khiến chúng không thể nâng cấp. Máy tính để bàn có rất nhiều không gian để bạn thêm các thành phần bổ sung. Máy tính mini không làm được điều này. Bạn sẽ không thể thêm RAM, bộ nhớ trong hoặc GPU.

Máy tính mini không có khả năng thay thế máy tính để bàn. Chúng có thể thực hiện nhiều tác vụ, nhưng bất cứ thứ gì yêu cầu các thành phần cao cấp sẽ không thể hoạt động. Thay vào đó, PC mini là một giải pháp thay thế hữu ích cho bất kỳ mục đích nào mà việc tiết kiệm không gian là yếu tố quan trọng hơn cả.

Chúng hiện được tìm thấy trong hầu hết các loại hình kinh doanh và hầu hết mọi người đều tương tác với chúng mà không nhận ra. Chúng cũng không bị giới hạn trong việc sử dụng cho mục đích thương mại. Nếu bạn muốn có một chiếc PC nhỏ cho các tác vụ cơ bản hoặc chỉ muốn chi ít tiền hơn cho chiếc máy tính tiếp theo của mình, PC mini rất đáng xem xét.

Thứ Ba, 08/03/2022 14:51
53 👨 1.050
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần cứng PC