Cách tìm những game hay nhất để chơi trên Steam

Với hàng nghìn tựa game mới được thêm vào Steam mỗi tháng, việc khám phá ra game hoàn hảo có thể rất khó khăn. Đây là chiến lược để tìm ra những game hay nhất trên Steam và tránh những game không đáp ứng được kỳ vọng!

1. Tận dụng tính năng "More Like This"

Phần "More Like This" trên Steam đã giúp người dùng khám phá ra những game tuyệt vời trong nhiều năm qua. Tất cả những gì bạn phải làm là điều hướng đến một game mà mình thích hoặc quan tâm, sau đó cuộn xuống phần "More Like This". Tại đây, Steam liệt kê các game có chủ đề, cơ chế hoặc thể loại tương tự với tựa game hiện tại.

Thuật toán đề xuất của Steam cũng xem xét các yếu tố như đánh giá của người chơi, tag và mức độ phổ biến, khiến tính năng này trở thành điểm khởi đầu tuyệt vời để khám phá. Tính năng "More Like This" giúp bạn dần khám phá các game liên quan có chung nhiều yếu tố với game yêu thích của mình. Theo cách này, bạn nhận được các đề xuất tốt hơn trên Steam mà không bị đẩy vào một thứ hoàn toàn xa lạ.

Phần More Like This trong Steam
Phần More Like This trong Steam

2. Khám phá Discovery Queue của Steam

Discovery Queue của Steam là một công cụ hữu ích khác để khám phá một số game hay nhất trên nền tảng này. Ngoài việc hiển thị các game tương tự như những game bạn đã chơi, nó còn làm nổi bật các tựa game mới và bán chạy nhất.

Discovery Queue đưa ra một loạt các đề xuất game, từng trò một. Các đề xuất này được tạo ra bởi thuật toán của Steam, thuật toán này sẽ tính đến lịch sử chơi game, những mục trong danh sách mong muốn và các bài đánh giá mà bạn đã tương tác. Mỗi game trong hàng đợi đều có mô tả ngắn gọn, ảnh chụp màn hình, đoạn giới thiệu và đánh giá của người dùng, cung cấp tổng quan nhanh để giúp bạn quyết định xem có nên khám phá thêm hay không.

Để truy cập Discovery Queue trên Steam:

  • Nhấp vào tab Store và chọn Discovery Queue từ danh sách.
  • Chọn tùy chọn Click here to begin exploring your queue để xem qua các đề xuất của Steam.
  • Thêm game vào danh sách mong muốn của bạn hay chọn theo dõi hoặc bỏ qua chúng khi bạn xem qua các đề xuất.
  • Tiếp tục nhấp vào nút Next in Queue để xem qua tất cả 12 đề xuất.
Trang Discovery Queue của Steam
Trang Discovery Queue của Steam

3. Sử dụng Interactive Recommender của Steam

Interactive Recommender của Steam rất lý tưởng khi bạn muốn tìm các game phù hợp với sở thích cá nhân của mình. Nó tận dụng thói quen của những người dùng khác có sở thích chơi game tương tự để gợi ý các tựa game mà bạn chưa thử. Nếu những người chơi có cùng sở thích này thích một game cụ thể, thì rất có thể bạn cũng sẽ thích game đó.

Điểm khác biệt của Interactive Recommender là các tùy chọn tùy chỉnh. Nó cung cấp một thanh trượt cho phép điều chỉnh sự cân bằng giữa các tựa game phổ biến và các game chuyên biệt. Nó cũng cho phép bạn lọc kết quả theo những tag cụ thể hoặc ngày phát hành, giúp người dùng dễ dàng khám phá những viên ngọc ẩn hoặc tránh các tựa game cũ.

Mức độ kiểm soát này đảm bảo rằng các đề xuất bạn nhận được không chỉ có liên quan mà còn phù hợp với những gì bạn đang muốn chơi.

Steam Interactive Recommender
Steam Interactive Recommender

4. Duyệt danh sách và đề xuất được tuyển chọn

Steam có một cộng đồng game thủ, người đánh giá và người sáng tạo nội dung sôi động, những người thường xuyên biên soạn danh sách các game hàng đầu, viên ngọc ẩn và các game yêu thích theo từng thể loại. Steam Curator là những cá nhân hoặc nhóm giới thiệu game cho cộng đồng.

Bằng cách theo dõi những người giám tuyển có ý kiến ​​phù hợp với sở thích chơi game của bạn, Steam sẽ hiển thị cho bạn các đề xuất được cá nhân hóa trực tiếp trên trang chủ. Nhiều người giám tuyển cũng viết các bài đánh giá chuyên sâu, cung cấp thông tin chi tiết về lý do tại sao một game có thể đáng để bạn dành thời gian.

Bạn có thể tìm và theo dõi những người giám tuyển Steam bằng cách chuyển đến tab Store và chọn By Curators trong phần Recommended ở bên trái. Sau đó, bạn có thể nhấp vào nút Find More Curators để xem qua danh sách những người giám tuyển và theo dõi hoặc bỏ qua họ tùy ý.

Trang Steam Curator
Trang Steam Curator

5. Tham khảo các trang web đánh giá và Tổng hợp bên ngoài

Khi tìm kiếm những game hay nhất để chơi trên Steam, bạn không chỉ dựa vào các đề xuất, đánh giá và xếp hạng của Steam. Thay vào đó, hãy chuyển sang một số trang web đánh giá game tốt nhất, chẳng hạn như IGN, GameSpot và GameRant, nơi cung cấp các bài đánh giá chuyên nghiệp và toàn diện hơn về từng game.

Những bài đánh giá này thường được viết bởi các nhà phê bình giàu kinh nghiệm, phân tích nhiều khía cạnh khác nhau của game, bao gồm cơ chế chơi game, cốt truyện, đồ họa và trải nghiệm người dùng nói chung. Những góc nhìn này thường giúp bạn hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của game trước khi mua.

Bài viết trên Game Rant về game Steam hay nhất
Bài viết trên Game Rant về game Steam hay nhất

Việc tìm ra những game hay nhất để chơi trên Steam thường dễ nói hơn làm. Tuy nhiên, với những mẹo trên, bạn có thể cắt giảm lượng nội dung khổng lồ trên nền tảng này và tập trung vào những game hàng đầu. Bạn cũng có thể tận dụng những mẹo này để khám phá sở thích lớn tiếp theo của mình hoặc tìm thứ gì đó thú vị để chơi vào cuối tuần.

Thứ Sáu, 30/08/2024 11:58
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo