Nên xem phim DC theo thứ tự nào?

Bạn là fan của dòng phim siêu anh hùng, đặc biệt là các siêu anh hùng tới từ DC? Vậy bạn đã biết những bộ phim thuộc vũ trụ DC nên được xem như thế nào không? Hãy cùng khám phá thông qua bài viết này nhé.

Vụ trụ điện ảnh DC được đánh giá là chưa được xây dựng một cách hoàn chỉnh cho lắm, do đó việc nắm được nên xem phim DC theo thứ tự thời gian sẽ là cả một vấn đề khó khăn cho người hâm mộ. Do đó, hướng đi thích hợp nhất chính là xem phim DC theo thứ tự thời gian phát hành phim.

Lưu ý: Trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ tập trung vào vũ trụ DC mở rộng - bắt đầu với bộ phim Man of Steel. Tuy rằng trước đó có rất nhiều bộ phim đã được chuyển thể từ truyện tranh của DC từ những năm 1951. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bài viết này sẽ không bao gồm những bộ phim về các nhân vật DC gần đây như Joker của Joaquin Phoenix và The Batman của Robert Pattinson.

Thứ tự phim DC theo thời gian phát hành

Cho tới thời điểm hiện tại, có tổng cộng 11 bộ phim diễn ra trong vũ trụ DC mở rộng. Và đây sẽ là thứ tự xem theo thời gian phát hành những bộ phim này dành cho bạn.

Man of Steel (12/06/2013)

Khi hành tinh Krypton đang sắp phải đối mặt với sự hủy diệt, để có thể bảo vệ được chủng tộc, Jor EI và người vợ đã tìm cách gửi đứa con trai sơ sinh của mình tới Trái Đất. Chiếc phi thuyền của đứa bé hạ cánh ngay trang tại của cặp vợ chồng Jonathan và Martha Kent, cả hai đã đặt tên đứa bé là Clark cùng nhau nuôi dưỡng như đứa con ruột của mình.

Man of Steel

Với khả năng đặc biệt của mình, đã khiến Clark trưởng thành nhanh chóng và sống bôn ba ngoài xã hội, anh nhận ra rằng bản thân phải trở thành một siêu anh hùng để có thể cứu lấy những người anh yêu quý thoát khỏi sự nguy hiểm.

Batman v Superman: Dawn of Justice (25/03/2016)

Bộ phim kể về cuộc chạm trán đầu tiên giữa Batman và Superman, cũng như xoay quanh những sự kiện giúp hình thành nên Liên Minh Công Lý sau này khi Batman và Superman cùng nhau hợp tác để đánh lại đội quân ngoài hành tinh - kẻ thù duy nhất của chủng tộc S.

Batman v Superman: Dawn of Justice

Suicide Squad (05/08/2016)

Suicide Squad xoay quanh những siêu tội phạm bị giam cầm trong nhà tù của chính phủ Hoa Kỳ, được chọn lọc và được biết đến với tên gọi Task Force – X.

Suicide Squad

Nhiệm vụ của nhóm này là thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm cho chính phủ để đổi lấy sự ân xá. Nếu thành công họ sẽ được sống để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ còn ngược lại họ sẽ bị xóa sổ bởi chính phủ Hoa Kỳ - chính phủ đã đặt bom trong cơ thể của họ để phòng trường hợp bỏ trốn hay thất bại trong nhiệm vụ.

Wonder Woman (02/06/2017)

Là một trong số những siêu anh hùng quyền năng và vĩ đại nhất thế giới, Wonder Woman sở hữu một nguồn sức mạnh vô song. Quyến rũ, mạnh mẽ và trí tuệ, cô từng được tôn vinh là Chiến binh cận chiến xuất sắc nhất mọi thời đại.

Wonder Woman

Bộ phim không chỉ xoay quanh cuộc chiến gay cấn mà cô sẽ phải đối đầu, mà còn hé lộ cho fan hâm mộ câu chuyện về quá khứ của Diana. Trước khi trở thành Wonder Woman, Diana từng là công chúa của vùng Amazon, cư trú trên một hòn đảo bí mật có tên là Themyscira. Tại đây, cô đã được huấn luyện các kỹ năng chiến đấu như bắn cung và đấu kiếm để trở thành một chiến binh vô cùng tinh nhuệ.

Justice League (17/11/2017)

Justice League hay còn được biết đến với cái tên Liên Minh Công Lý, là tập hợp những siêu anh hùng mang trong mình sức mạnh phi thường để giải cứu thế giới khỏi những thế lực đen tối trong vũ trụ DC.

Justice League

Lần này, nhân loại phải đối mặt với tên ác quỷ vô cùng tàn độc – Steppenwolf. Hắn là một trong những tay sai đắc lực của Darkseid – một ác nhân và cũng chính là kẻ thù lớn nhất của Liên Minh Công Lý. Trong 4 phút của trailer mới nhất, Steppenwolf đã phô trương năng lực siêu phàm của mình, gieo rắc nỗi sợ hãi và bóng tối tới xứ Themyscira – quê hương của Wonder Woman và loài người.

Aquaman (21/12/2018)

Câu chuyện của Đế Vương Atlantis tiếp nối sau những sự kiện xảy ra trong Justice League – Liên Minh Công Lý. Theo đó, Arthur Curry/Aquaman bắt đầu trị vì vương quốc dưới biển sâu Atlantis, và đứng trong tình thế khó xử là những cư dân trên cạn luôn gây ô nhiễm môi trường toàn cầu trong khi người dân Atlantis luôn sẵn sàng để chiếm lấy đất liền. Bên cạnh đó, hải vương Aquaman còn phải đối mặt với những kẻ thù lăm le đe dọa nền hòa bình và yên ổn của vương quốc mình.

Aquaman

Shazam! (05/04/2019)

Chỉ nhờ câu thần chú "SHAZAM!", cậu bé 14 tuổi - Billy Batson, có thể hóa thân thành siêu anh hùng cao lớn với sức mạnh vĩ đại của một vị thần nhưng tập hợp quyền năng tối thượng của 6 vị thần bao gồm trí tuệ của vua Solomon, sức mạnh của anh hùng Hercules, sức bền của người khổng lồ Atlas, phép thuật của thần Zeus, lòng can đảm của anh hùng Achilles và tốc độ của thần Mercury, và bản thân cái tên Shazam cũng là tập hợp chữ cái đầu tiên của tên 6 huyền thoại đó.

Shazam!

Birds of Prey (07/02/2020)

Birds of Prey sẽ tiếp nối những sự kiện xảy ra trong Suicide Squad, khi Harley Quinn không còn phụ thuộc vào Joker và đang tìm đường hoàn lương. Giữa một thành phố Gotham hỗn loạn sau sự biến mất của người hùng bóng đêm Gotham, cô bé Cassandra Cain tìm thấy một viên kim cương vốn thuộc về gã ác nhân Black Mask và bị tên này bắt giữ. Khi đó, Harley Quinn đã tập hợp các nữ anh hùng để lên đường giải cứu Cassandra.

Birds of Prey

Wonder Woman 1984 (25/12/2020)

Nữ Thần Chiến Binh sẽ lấy bối cảnh năm 1984, khi Mỹ và Liên Xô đối đầu trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Đặc biệt cũng hé lộ sự trở lại bí ẩn của Steve Trevor – người đã hy sinh anh dũng nhằm ngăn chặn kế hoạch phát tán chất độc của Đức quốc xã.

Wonder Woman 1984

Zack Snyder's Justice League (18/03/2021)

Đây là phần mở rộng của bộ phim Justice League được phát hành trước đó với những nội dung được bổ sung thêm tới từ đạo diễn Zack Snyder.

Zack Snyder's Justice League

The Suicide Squad (06/08/2021)

The Suicide Squad tập hợp nhóm nhân vật gồm Bloodsport, Rick Flag, King Shark và Harley Quinn... bắt tay cùng Amanda Waller cho một cuộc trao đổi đầy liều lĩnh: tham gia nhiệm vụ sinh tử trên hòn đảo vắng người Corto Maltese và họ sẽ có được sự tự do khi trở về, tất nhiên là nếu vẫn còn giữ được mạng tới lúc đó.

The Suicide Squad

Thứ tự phim DC theo dòng thời gian

Nếu bạn vẫn muốn thử trải nghiệm dòng thời gian có phần chưa hoàn thiện này của DC thì đây sẽ là thứ tự mà bạn có thể tham khảo

  1. Wonder Woman: Thời gian trong phim diễn ra vào khoảng năm 1918, thời kỳ Chiến tranh thế giới lần thứ nhất.
  2. Wonder Woman 1984: Đúng như tên gọi, bộ phim diễn ra vào mốc thời gian năm 1984.
  3. Man of Steel: Thời gian trong phim được lấy bối cảnh vào năm 2013.
  4. Batman v Superman: Dawn of Justice: Đây là bộ phim diễn ra khoảng 18 tháng sau Man of Steel, có thể áng chừng là vào khoảng năm 2015.
  5. Suicide Squad: Nội dung phim diễn ra vào năm 2016, một năm sau sự kiện giữa Batman và Superman.
  6. Justice League: Liên Minh Công Lý được tập hợp vào năm 2017.
  7. Zack Snyder's Justice League: Đây là phiên bản mở rộng của Justice League, do đó mốc thời gian của phim cũng là năm 2017.
  8. Aquaman: Thời gian trong phim diễn ra chỉ sau vài tháng kể từ sự kiện trong Justice League.
  9. Shazam!: Shazam! xảy ra vào Giáng sinh năm 2018.
  10. Birds of Prey: Cuộc hành trình của Harley Quinn diễn ra sau Suicide Squad khoảng 4 năm, tức là xảy ra vào năm 2020.
  11. The Suicide Squad: Đạo diễn James Gunn đã xác nhận rằng bộ phim diễn ra vào năm 2021.

Những bộ phim sắp ra mắt của DC

Ngoài những bộ phim đã phát hành, bạn cũng có thể trông đợi những bộ phim, các siêu anh hùng mới xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh DC. Bao gồm:

  1. Black Adam - Dự kiến khởi chiếu 21/10/2022
  2. The Flash - Dự kiến khởi chiếu 04/11/2022
  3. Aquaman 2 - Dự kiến khởi chiếu 16/12/2022
  4. Shazam! Fury of the Gods - Dự kiến khởi chiếu 02/06/2023

Ngoài vũ trụ điện ảnh DC, bạn cũng có thể khám phá thêm về các anh hùng của Marvel cũng như những bộ phim sắp được công chiếu mà Quantrimang đã đề cập tại các bài viết sau.

Vậy là bạn đã có được cái nhìn khái quát về Vũ trụ điện ảnh DC mở rộng thông qua bài viết này cũng như cách để xem các bộ phim theo đúng trình tự. Chúc bạn có khoảng thời gian vui vẻ khi thưởng thức những bộ phim tới từ DC.

Thứ Tư, 17/08/2022 14:02
31 👨 4.178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí