Thủ thuật sử dụng OpenOffice để tạo bộ từ điển

Quản Trị Mạng - Đối với những người từng sử dụng Microsoft Office Word để tạo tài liệu, bộ từ điển đồng nghĩa là một giải pháp giúp tiết kiệm thời gian khi muốn tìm kiếm những từ thích hợp. Khi chuyển qua OpenOffice Writer, bộ từ điển này không còn dễ dàng tìm thấy nó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng từ điển khi xử lý văn bản và không có ý định dùng Microsoft Office, bài viết sau sẽ hướng dẫn cách tìm kiếm và sử dụng tính năng Thesaurus.

Tìm kiếm Thesaurus

hủ thuật sử dụng OpenOffice để tạo bộ từ điển

Mở một tài liệu OpenOffice Writer hiện có hoặc tạo mới, chọn menu Tools > Language và chọn Thesarus từ menu mở rộng (hoặc nhấn phím tắt Ctrl + F7).

hủ thuật sử dụng OpenOffice để tạo bộ từ điển

Từ cửa sổ hiện ra bạn có thể xem một từ đang được chọn cùng với định nghĩa của nó. Các thiết lập thứ hai của cửa sổ cung cấp cho bạn các từ đồng nghĩa nhất có thế. Khi bạn chọn một từ, nó sẽ xuất hiện trong cửa sổ Replace. Nhấn OK để thay đổi từ hiện tại bằng từ đồng nghĩa thích hợp.

Sử dụng Thesaurus

Bạn có có thể sử dụng chuột hoặc phím Shift kết hợp các phím mũi tên trên bàn phím để chọn một từ trong danh sách lựa chọn. Mở OpenOffice Writer Thesaurus, trong ví dụ này chúng tôi chọn từ Happy.

hủ thuật sử dụng OpenOffice để tạo bộ từ điển

Ngay bên dưới sẽ xuất hiện các định nghĩa khác nhau. Bên phải màn hình là danh sách các từ đồng nghĩa với Happy:

hủ thuật sử dụng OpenOffice để tạo bộ từ điển

Chọn bất kỳ từ nào trong danh sách để đặt nó trong cửa sổ Replace. Ngay khi kích OK, các văn bản sẽ được thay đổi trong tài liệu của bạn.

Các ngôn ngữ khác

Nếu bạn cần sử dụng chương trình kiểm tra chính tả hoặc bộ từ điển cho ngôn ngữ khác, có thể thay đổi những thiết lập cho sự lựa chọn hiện tại, đoạn văn bản hoặc toàn bộ tài liệu đang mở. Các thiết lập này nằm trong Language, dưới menu Tools. Ngoài ra có thể tải thêm những bộ từ điển ngôn ngữ khác miễn phí từ OpenOffice.

Thứ Sáu, 04/11/2011 13:33
31 👨 996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác