Những tính năng miễn phí được yêu thích trên Canva

Canva cung cấp nhiều công cụ và tính năng thiết kế đồ họa, nhưng nhiều công cụ và tính năng chỉ dành cho người dùng Canva Pro. Tuy nhiên, bạn có thể truy cập nhiều công cụ tuyệt vời từ tài khoản Canva miễn phí. Đây là những tính năng Canva miễn phí được yêu thích nhất.

1. Trình xây dựng trang web

Trình xây dựng trang web Canva
Trình xây dựng trang web Canva

Canva chủ yếu được sử dụng để tạo các thiết kế mạng xã hội, nhưng bạn cũng có thể tạo toàn bộ trang web bằng trình tạo trang web của Canva. Đây là nơi tuyệt vời để xây dựng các site một trang hoặc landing page bằng cách sử dụng những template đơn giản của Canva cùng với khả năng kéo các thành phần thiết kế.

Có thể thêm các menu điều hướng để chuyển đến những phần khác nhau của thiết kế một trang, siêu liên kết đến các trang bên ngoài, hình ảnh, hoạt ảnh, thiết kế văn bản và tất cả các yếu tố thiết kế có sẵn. Trang web cũng phản hồi nhanh - tất cả đều không cần biết cách viết code, host hoặc khắc phục sự cố.

Có những ưu và nhược điểm khi sử dụng công cụ xây dựng trang web của Canva, nhưng do miễn phí nên đây là một trong những dịch vụ tốt nhất của Canva. Canva cung cấp cho người dùng miễn phí tối đa 5 domain Canva để host cho các trang web Canva, nghĩa là bạn có thể có tối đa 5 trang web trực tiếp được host miễn phí bởi Canva.

2. Các công cụ tạo hoạt ảnh

Công cụ tạo hoạt ảnh Canva
Công cụ tạo hoạt ảnh Canva

Phần lớn các công cụ tạo hoạt ảnh của Canva đều có sẵn cho người dùng miễn phí, ngoại trừ Magic Animate - một công cụ tạo hoạt ảnh AI - và một số cài đặt tốc độ/cường độ cho các công cụ tạo hoạt ảnh.

Bạn có thể dễ dàng biến đổi thiết kế Canva của mình cho các bài đăng trên mạng xã hội hoặc quảng cáo trực tuyến bằng cách thêm những yếu tố hoạt hình, văn bản hoặc hình ảnh. Các công cụ tạo hoạt ảnh miễn phí của Canva hoạt động hiệu quả và dễ điều hướng.

Bạn có thể chọn hoạt ảnh tinh tế, hoạt ảnh trang hoặc tạo hoạt ảnh cho một phần tử dọc theo đường tự vẽ trên thiết kế bằng tính năng Create an Animation của Canva. Các công cụ trông đơn giản nhưng chúng tạo ra kết quả chất lượng cao.

3. Chỉnh sửa màu sắc

Chỉnh sửa màu Canva
Chỉnh sửa màu Canva

Thư viện Canva Elements có cảm giác vô tận nhưng đôi khi các thành phần được tìm thấy không có màu sắc phù hợp với thiết kế của bạn. May mắn thay, đối với cả vector và các thành phần hình ảnh khác, đều có những cách miễn phí để chỉnh sửa màu sắc trong Canva.

Bạn có thể sử dụng tính năng Color Edit để thay đổi màu sắc trong vector SVG được upload lên Canva, cho phép thay đổi các thành phần để phù hợp với màu sắc trong thiết kế. Bạn phải điều hướng qua một số menu, vì vậy, người dùng Canva thường bỏ qua các công cụ Color Edit.

Hiệu ứng Duotone Canva
Hiệu ứng Duotone Canva

Có các công cụ chỉnh sửa màu khác dành cho đồ họa không phải vector, chẳng hạn như Duotone, Colorize và bộ lọc.

4. Chia sẻ liên kết đến dự án

Liên kết Canva
Liên kết Canva

Việc chia sẻ các dự án Canva sẽ hữu ích theo nhiều cách. Nó không chỉ cho phép dễ dàng cộng tác với các đối tác dự án bằng cách chia sẻ dự án của mình với những thành viên trong nhóm mà còn có thể chia sẻ thiết kế của mình với bất kỳ ai. Việc liên kết dự án cho phép bạn nhận được phản hồi hoặc tiết kiệm thời gian khi người khác cần quyền truy cập, vì họ có thể mở và chỉnh sửa trực tiếp dự án đó cùng một lúc.

Canva cho phép chọn xem liên kết dự án có thể được sử dụng để chỉnh sửa dự án hay được giữ ở dạng chỉ đọc. Chia sẻ liên kết Canva có thể chỉnh sửa là cách tốt nhất để tạo và bán template Canva trên các thị trường trực tuyến như Etsy - nên tạo bản sao dự án khi sử dụng liên kết để phân phối cho người khác.

5. Layer

Layer Canva
Layer Canva

Sử dụng các layer trong phần mềm thiết kế đồ họa là một trong những cách tốt nhất để giữ cho các dự án của bạn được tổ chức và dễ dàng truy cập những phần tử chồng chéo với các phần tử khác.

Từ tab Position, bạn có thể chọn xem tất cả các layer theo thứ tự của chúng hoặc chỉ xem cụ thể các thành phần layer chồng chéo. Xem trực tiếp các layer trong bảng điều khiển Layers giúp tiết kiệm thời gian và tránh sự thất vọng thay vì nhấp và nhấp đúp trong toàn bộ dự án để điều hướng đến phần tử chính xác.

Cùng với các công cụ căn chỉnh trong tab Position, việc dễ dàng sắp xếp lại các layer là một trong những tính năng miễn phí hữu ích nhất của Canva.

Thứ Tư, 10/07/2024 09:25
51 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo