Cách cập nhật phần mềm cho máy đọc sách Amazon Kindle

Cũng giống như những sản phẩm công nghệ di động có hệ điều hành trên thị trường, các dòng máy đọc sách Kindle cũng thường xuyên nhận được các bản cập nhật phần mềm từ Amazon. Những bản cập nhật này đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với khả năng bảo mật và khả năng vận hành của thiết bị.

Dưới đây là cách đảm bảo rằng chiếc máy đọc sách Kindle của bạn luôn ở trạng thái cập nhật mới nhất.

Cách kiểm tra trạng thái cập nhật phần mềm trên Kindle

Thông thường, thiết bị Kindle của bạn sẽ tự động tải xuống và cài đặt các bản cập nhật khi đang được sạc và kết nối với WiFi. Tuy nhiên, nếu bạn để Kindle của mình ở chế độ máy bay, không kết nối nó với Internet trong một thời gian dài hoặc vừa sạc gần đây, thì nhiều khả năng Kindle của bạn có thể đang không chạy trên phiên bản phần mềm mới nhất.

Để kiểm tra trạng thái cập nhật phần mềm trên Kindle, trước tiên, hãy điêu hướng đến trang chủ Kindle trên thiết bị và nhấn vào nút 3 dấu chấm dọc ở trên cùng bên phải màn hình để mở menu hệ thống.

Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm dọc

Trong menu hiện ra, bạn bấm vào “Settings”.

Bấm vào “Settings”

Trên màn hình Settings, bấm chọn “Device Options”.

Bấm chọn “Device Options”

Tiếp theo, hãy nhấn vào mục “Device Info” để xem thông tin về phần cứng và firmware của thiết bị - là phần mềm hệ thống mà nó chạy.

Nhấn vào mục “Device Info”

Trong mục “Firmware Version”, bạn sẽ thấy thông tin bản phát hành mà Kindle của bạn đang chạy. Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, có thể thấy thiết bị này đang chạy trên phiên bản Kindle 5.13.5.

“Firmware Version”

Bây giờ, bạn đã biết Kindle của mình đang chạy trên phiên bản phần mềm nào, đã đến lúc so sánh với danh sách phát hành chính thức. Hãy truy cập trang web Kindle Software Updates của Amazon và xem bản phát hành mới nhất hiện tại là gì.

Trang web Kindle Software Updates

Cách cập nhật Kindle qua WiFi

Nếu Kindle của bạn chưa được cài đặt phần mềm mới nhất, bạn có thể tự cập nhật. Đầu tiên, hãy kết nối Kindle với WiFi và để tiết bị ở trạng thái đang sạc pin.

Trên màn hình “Settings” của Kindle, hãy nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm dọc.

Nếu mục “Update Your Kindle” hiển thị màu đen, hãy nhấn vào đó để cập nhật Kindle của bạn. Nếu nó chuyển sang màu xám, điều này có nghĩa là Kindle của bạn đã được cập nhật hoặc bản cập nhật không có sẵn.

“Update Your Kindle”

Thứ Ba, 08/06/2021 00:15
51 👨 2.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo