Cách thay đổi màu sắc và kích thước con trỏ chuột trên máy Mac

Nếu sử dụng Mac trong một thời gian dài, bạn chắc hẳn đã quen thuộc với màu sắc mặc định của con trỏ chuột trên màn hình là đen đặc với một đường viền màu trắng xung quanh, trái người hoàn toàn với trắng viền đen trên Windows.

Tuy nhiên trong một số tính hình huống sử dụng, bạn có thể muốn thay đổi màu sắc và kích thước con trỏ chuột trên màn hình để làm cho mọi thứ trở nên nổi bật hơn, hoặc chỉ đơn giản là tạo điểm nhấn, bớt nhàm chán. Đây là quy trình cực kỳ đơn giản, không yêu cầu bất kỳ ứng dụng hoặc công cụ của bên thứ ba nào và chỉ mất vài phút để hoàn thành mọi thứ. Cùng tìm hiểu cách thức hiện ngay sau đây.

Thay đổi màu sắc, kích thước con trỏ chuột trên máy Mac

Bạn làm theo các bước sau:

Bước 1. Nhấn vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình và chọn tùy chọn “System Preferences”.

Bước 2. Trên cửa sổ System Preferences hiện ra, hãy nhấp vào mục Accessibility.

Nhấp vào mục Accessibility

Bước 3. Trong danh sách các tuỳ chọn ở bên trái, bạn nhấn vào Display.

Bước 4. Trên màn hình tương ứng hiện ra bên phải, nhấp vào tab Pointer ở trên cùng.

Nhấp vào tab Pointer ở trên cùng

Tại đây, bạn sẽ thấy hai tùy chọn: Chỉnh màu đường viền con trỏ và màu bên trong con trỏ. Nhấp vào bảng màu trắng hoặc đen bên cạnh và tùy chỉnh màu sắc bạn muốn. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước con trỏ chuột ngay tại đây bằng cách sử dụng thanh trượt có tiêu đề Pointer size. Hãy thoải mái tùy chỉnh theo ý muốn của bản thân.

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi mọi thứ trở lại như mặc định thì chỉ cần nhấp vào nút Reset, như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Nhấp vào nút Reset

Bây giờ bạn đã biết cách thay đổi kích thước và màu sắc con trỏ chuột trên máy Mac của mình. Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt nhất!

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:34
51 👨 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo