Cách thay đổi kích cỡ Taskbar trên Windows 11

Trên Windows 11, Microsoft đã có một quyết định gây tranh cãi khi lược bỏ tùy chọn cho phép điều chỉnh kích thước thanh tác vụ (Taskbar) trong ứng dụng Settings. Đây là một điểm trừ lớn, tuy nhiên về cơ bản, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm cho thanh tác vụ to ra hoặc bé đi bằng một vài chỉnh sửa đối với registry. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Chỉnh sửa Registry

Để thay đổi kích thước Taskbar trên Windows 11, bạn có thể tự chỉnh sửa Windows Registry hoặc tải xuống file ZIP hack và thực hiện chỉ với một cú nhấp chuột. Cách thực hiện như sau.

(Cảnh báo: Registry Editor là một công cụ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động của hệ điều hành. Việc lạm dụng Registry Editor có thể khiến hệ thống của bạn trở nên kém ổn định hoặc thậm chí không thể hoạt động. Tuy nhiên, đây lại là một mẹo hack đơn giản và nếu bạn làm đúng theo hướng dẫn, sẽ không có bất cứ sự cố nào xảy ra. Nếu bạn chưa sử dụng Registry Editor trước đây, hãy đảm bảo đã tìm hiểu kỹ cách sử dụng công cụ này trước khi bắt đầu. Ngoài ra, bạn cũng nên sao lưu Registry (và dữ liệu quan trọng trên máy) trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào).

Để bắt đầu thực hiện thay đổi theo cách thủ công, trước tiên, hãy mở Registry Editor. Nhấp vào nút Start, nhập từ khóa “regedit” và bấm chọn biểu tượng “Registry Editor” trong kết quả trả về tương ứng.

Nhập từ khóa “regedit”

Khi ứng dụng Registry Editor mở ra, hãy điều hướng đến key dưới đây bằng cách sử dụng menu sidebar hoặc dán nó vào dòng địa chỉ gần đầu cửa sổ:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Advanced

Khi bạn đã ở đó, hãy nhấp chuột phải vào “Advanced” trong menu sidebar và chọn New > DWORD (32-bit) Value.

Chọn New > DWORD (32-bit) Value

Một mục mới sẽ được thêm vào danh sách trên ngăn ngoài cùng bên phải của cửa sổ Registry Editor. Nhập hoặc dán tên TaskbarSi.

Nhập hoặc dán tên TaskbarSi

Nhấp đúp vào “Taskbarsi” và cửa sổ “Edit” sẽ bật lên. Trong trường “Value Data”, nhập 0, 1 hoặc 2. Những con số này tương ứng với các giá trị kích thước của Taskbar: “0” có nghĩa là nhỏ nhất, “1” là trung bình (mặc định) và “2” có là lớn nhất. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào “OK”.

Nhập giá trị

Tiếp theo, đóng Registry Editor và khởi động lại PC Windows 11 của bạn. Sau khi khởi động lại, bạn sẽ thấy rằng thanh tác vụ hiện đã có kích thước khác!

Kích thước thanh tác vụ

Nếu bạn đổi ý, hãy chỉnh sửa lại trong Registry Editor:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Advanced\TaskbarSi

nhập giá trị mới (0, 1 hoặc 2), sau đó khởi động lại PC. Để hoàn nguyên về kích thước mặc định, hãy nhập “1” cho giá trị TaskbarSi.

Thứ Bảy, 05/11/2022 08:42
54 👨 5.223
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thanh Cindy
    Thanh Cindy

    Sau khi chỉnh nhỏ taskbar thì các icon như pin, wifi, loa bị khuất mất thì phải làm sao ạ

    Thích Phản hồi 03/02/23
    ❖ Windows 11