Cách thay đổi cài đặt thu phóng (zoom) mặc định của Chrome

Trong quá trình lướt web, đôi khi bạn cần thu nhỏ hoặc phóng to nội dung hiển thị trên màn hình. Cài đặt thu phóng tiêu chuẩn của Chrome rất dễ thay đổi, cho phép bạn nhanh chóng thiết lập cho trình duyệt của mình cách thu nhỏ hoặc phóng to các trang web khác nhau sao cho phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt kích thước phông chữ mặc định để giúp tạo trải nghiệm duyệt web thú vị hơn. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Đặt mức thu phóng mặc định cho tất cả các trang web trong Chrome

Để bắt đầu, trước tiên hãy nhấp vào ba dấu chấm dọc ở góc trên cùng bên phải giao diện trình duyệt Chrome của bạn. Trong menu thả xuống, nhấp vào "Settings” (Cài đặt).

Nhấp vào "Settings”

Trên menu cài đặt, nhấp vào phần "Appearance" (Hình thức). Mở menu thả xuống "Page Zoom” (Thu phóng trang) và chọn mức cài đặt thu phóng phù hợp nhất với bạn. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước phông chữ mặc định của Chrome trong menu thả xuống ngay phía trên.

Chọn mức cài đặt thu phóng phù hợp

Những thay đổi mà bạn áp dụng ở đây sẽ được triển khai trên tất cả các trang web mà bạn truy cập trong Chrome, trừ khi bạn đã đặt mức thu phóng cụ thể cho trang web đó bằng các bước bên dưới.

Đặt mức thu phóng mặc định cho một trang web trong Chrome

Tiếp tục nhấp vào ba dấu chấm dọc ở góc trên cùng bên phải giao diện trình duyệt Chrome. Trong menu thả xuống hiện ra, bạn nhấp vào biểu tượng Dấu trừ (-) hoặc Dấu cộng (+) để phóng to hoặc thu nhỏ tương ứng.

Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt nhanh chóng đặt mức thu phóng mặc định cho trang web. Nhấn Ctrl trên Windows hoặc Cmd trên Mac trong khi thực hiện bất kỳ thao tác nào sau đây:

  • Cuộn chuột.
  • Nhấn phím Trừ (-) hoặc Cộng (+).
  • Nhấn số 0 để đặt lại mức thu phóng về 100 phần trăm.

Quản lý cài đặt thu phóng trong Chrome

Nhấp vào ba dấu chấm dọc ở góc trên bên phải của Chrome rồi chọn "Settings” (Cài đặt).

Trong menu nhấp vào "Advanced” (Nâng cao) rồi chọn tùy chọn "Privacy and Security” (Quyền riêng tư và bảo mật).

Chọn tùy chọn "Privacy and Security”

Cuộn xuống và nhấp vào "Site Settings” (Cài đặt trang).

Nhấp vào "Site Settings”

Bây giờ, hãy tìm tùy chọn "Zoom Levels” (Mức thu phóng) nằm trong phần "Content". Trong menu này, bạn có thể xem mức thu phóng tùy chỉnh mà mình đã đặt cho bất kỳ trang web cụ thể nào. Nhấp vào biểu tượng "X" để xóa cài đặt này. Hiện tại, Chrome không cho phép bạn đặt mức thu phóng ở đây.

Nhấp vào biểu tượng "X"

Cho dù bạn gặp khó khăn khi đọc văn bản nhỏ, muốn tránh mỏi mắt hay cần đặt một trang web rộng vào một màn hình nhỏ, những mẹo này sẽ giúp bạn đạt được trải nghiệm duyệt web lành mạnh và hiệu quả hơn.

Thứ Bảy, 06/01/2024 11:19
31 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome