Hãy tắt tính năng YouTube mới này để duy trì chất lượng âm thanh!

Bạn đã bao giờ nhận thấy âm lượng YouTube của mình thay đổi hoặc không ổn định giữa các video chưa? YouTube cuối cùng đã giới thiệu một tính năng mới để khắc phục vấn đề này: Stable Volume (Âm lượng ổn định).

Stable Volume là một tính năng được YouTube thêm vào để đảm bảo tính nhất quán của âm thanh trên nền tảng. Nếu gần đây bạn gặp sự cố với đầu ra âm thanh trên YouTube từ các kênh yêu thích của mình thì đây có thể là lý do.

Stable Volume trên YouTube là gì?

Stable Volume cân bằng âm lượng trên các video YouTube để đảm bảo âm thanh nhất quán. Lợi ích chính của việc sử dụng Stable Volume là nó làm giảm sự biến đổi âm thanh, đảm bảo âm lượng video nhất quán.

Stable Volume liên tục điều chỉnh âm lượng (bằng cách áp dụng bộ lọc chuẩn hóa) trong video, đảm bảo đầu ra âm thanh cân bằng bằng cách tăng cường những phần âm lượng thấp hơn hoặc giảm các phần âm lượng lớn xuống mức trung bình hoàn hảo. Tuy nhiên, đây có thể không phải là trải nghiệm mà người dùng luôn mong muốn.

Để cố gắng điều chỉnh âm lượng đều trên video, Stable Volume có thể làm biến dạng chất lượng âm thanh. YouTube biết điều này và đó là lý do tại sao Stable Volume không khả dụng cho video nhạc (tại thời điểm hiện tại - nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai).

Một trường hợp khác không cần đến Stable Volume là trên một số loại video nhất định, chẳng hạn như stream game hoặc chương trình truyền hình và đoạn giới thiệu phim.

Nếu muốn nghe âm thanh của video một cách trọn vẹn như ý định của người sáng tạo, bạn nên tắt Stable Volume.

Lưu ý: Stable Volume vẫn đang được triển khai cho tất cả người dùng YouTube, bao gồm cả những người đăng ký YouTube miễn phí và trả phí. Do đó, bạn có thể chưa thấy nó trên tài khoản của mình.

Cách tắt tính năng Stable Volume của YouTube

Tính năng Stable Volume của YouTube khả dụng trên web và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bài viết sẽ chỉ cho bạn cách tắt tính năng này trên cả hai nền tảng.

Nếu đang sử dụng ứng dụng Android hoặc iOS của YouTube, hãy làm theo các bước sau:

  1. Phát video không phải âm nhạc trên YouTube.
  2. Nhấn vào bên trong trình phát video để các nút điều khiển xuất hiện. Nhấn vào biểu tượng Cài đặt ở trên cùng bên phải.
  3. Chọn Chế độ cài đặt khác từ cửa sổ pop-up.
  4. Tắt Âm lượng ổn định từ các tùy chọn.

Ở dưới cùng, thông báo "Chế độ Âm lượng ổn định đang tắt" sẽ xuất hiện, xác nhận thay đổi đã được lưu.

Bạn có thể đạt được điều tương tự trên YouTube qua web bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Di chuột qua trình phát video để xem các chức năng điều khiển phát.
  2. Nhấp vào biểu tượng Cài đặt ở dưới cùng bên phải.
  3. Tắt Âm lượng ổn định từ các tùy chọn trong cửa sổ pop-up. YouTube sẽ lưu các thay đổi ngay lập tức.
Tính năng Stable Volume trong phần điều khiển phát trên YouTube
Tính năng Stable Volume trong phần điều khiển phát trên YouTube

Khi tắt Stable Volume, tất cả video phát trên YouTube trong tương lai sẽ tuân theo tùy chọn của bạn.

Stable Volume có thể tốt hoặc xấu tùy theo nhu cầu của mỗi người. Nó sẽ là cứu tinh nếu bạn khó chịu vì sự biến đổi âm thanh khi xem video YouTube, nhưng nếu thích nghe âm thanh đúng như ý muốn của nhà sản xuất thì nên tắt nó đi.

Thứ Tư, 05/06/2024 11:46
4,45 👨 1.498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube