Cách tắt cảnh báo "Đóng nhiều tab" trong Firefox

Yêu cầu công việc khiến bạn thường phải mở cùng lúc hàng chục tab trên trình duyệt Firefox của mình. Khi hoàn thành công việc, bạn hay có thói quen đóng nhanh tất cả các tab đang mở bằng cách nhấp vào nút “X” ở góc trên cùng bên trái màn hình để tắt cửa sổ trình duyệt. Mỗi lúc như vậy, bạn sẽ thấy có một hộp thoại nhỏ hiện lên, cảnh báo rằng bạn đang đóng cùng lúc nhiều tab và yêu cầu xác nhận để tiếp tục.

Đây là một tính năng khá hữu tích của Firefox, giúp hạn chế tình huống người dùng lỡ tay đóng cửa sổ trình duyệt dẫn đến mất tất cả các tab đang mở. Tuy nhiên, nếu bạn thấy tính năng này thật khó chịu, có thể tắt nó đi chỉ với một vài thao tác đơn giản như sau:

Cách đầu tiên, hãy khởi chạy trình duyệt Firefox trên PC Windows, Mac hoặc Linux của bạn sau đó thử mở nhiều tab bất kỳ cùng lúc, và bất ngờ đóng cửa sổ hoặc thoát ứng dụng hoàn toàn.

Lập lực, bạn sẽ thấy một hộp thoại nhỏ có tiêu đề "Close Tabs and Quit” (Đóng tab và thoát?” hiển thị trên màn hình. Bỏ ích tùy chọn “Warn When Closing Multiple Tabs” (cảnh báo khi đóng nhiều tab), sau đó nhấp vào nút “Close Tabs”.

Bỏ ích tùy chọn “Warn When Closing Multiple Tabs”

Lần tới khi bạn đóng cửa sổ Firefox với nhiều tab đang mở, hộp thoại cảnh báo này sẽ không còn hiện ra nữa.

Phương pháp 2: Khởi chạy Firefox trên PC như thông thường, sau đó nhấp vào nút menu ba đường gạch ngang ở góc trên bên phải màn hình, trên thanh công cụ.

Nhấp vào nút menu ba đường gạch ngang

Trong menu hiện ra, bạn bấm vào Settings (Cài đặt).

Bấm vào Settings

Trong màn hình Settings mở ra, bạn nhấn vào tab “General” (Chung), sau đó cuộn đến phần "Tab". Bây giờ, hãy bỏ tích tùy chọn “Warn You When Closing Multiple Tabs” (Cảnh báo bạn khi đóng nhiều tab) để tắt tính năng này.

Bỏ tích tùy chọn “Warn You When Closing Multiple Tabs”

Từ giờ, bạn sẽ không còn thấy hộp thoại cảnh báo này xuất hiện khi đóng cửa sổ Firefox với nhiều tab đang mở nữa.

Trong trường hợp bạn muốn bật lại tính năng trên, chỉ cần làm theo các bước tương tự và tích lại vào tùy chọn “Warn You When Closing Multiple Tabs”.

Thứ Năm, 01/07/2021 17:48
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox