Cách tạo tài khoản “khách” (guest) trên Windows 11

Đôi khi bạn phải cho ai đó mượn máy tính, hoặc chia sẻ thiết bị Windows của mình với người khác. Khi đó, việc tạo lập và sử dụng tài khoản khách là phương án tối ưu. Người dùng tài khoản khách vẫn sẽ có được không gian riêng của mình mà không cần truy cập cũng như gây ảnh hưởng đến nội dung cá nhân của chủ thiết bị.

Thật không may, việc tạo tài khoản khách trong Windows 11 hiện không dễ dàng như các phiên bản trước. Có hai cách chúng ta có thể giải quyết vấn đề này. Cả hai phương pháp đều sẽ tạo tài khoản cục bộ không có mật khẩu mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

“Tài khoản Khách” trong Windows 11 là gì?

Tính năng Tài khoản khách - Guest accounts trên Windows nhìn chung đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Windows 7 và Windows 8 cho phép bạn dễ dàng tạo tài khoản “Guest ” chuyên dụng. Các tài khoản này có quyền truy cập hạn chế vào máy tính. Ví dụ: tài khoản khách sẽ không thể cài đặt phần mềm hoặc thay đổi các tùy chọn cài đặt hệ thống.

“Tài khoản Khách” trong Windows 7

Bắt đầu trên Windows 10, Microsoft đã ẩn tính năng tài khoản khách. Nói đúng hơn, Microsoft vẫn bảo lưu tên gọi "Guest" cho tài khoản khách, nhưng về cơ bản người dùng sẽ không thể tạo loại tài khoản khách tương tự như ở Windows 7 và Windows 8.

Windows 11 cũng giống như Windows 10. Tính năng tài khoản khách "thực" không thể dễ dàng truy cập được. Thay vào đó, bạn sẽ tạo một tài khoản cục bộ không yêu cầu mật khẩu. Tài khoản này vẫn sẽ mang đến cho người dùng một không gian tương tác hiệu quả, và không có những hạn chế như trên Windows 7 và 8. Người dùng khách có thể cài đặt phần mềm và điều chỉnh cài đặt, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến hồ sơ (tài khoản) chính của bạn.

Tạo tài khoản "guest" trên Windows 11 thông qua ứng dụng Settings

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings trên thiết bị Windows 11 của bạn và điều hướng đến Accounts > Family & Other Users.

Điều hướng đến Accounts > Family & Other Users.

Trong phần “Other Users”, hãy nhấp vào “Add Account”.

Nhấp vào “Add Account”

Windows sẽ muốn bạn đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. Thay vào đó, hãy nhấp vào “I don’t have this person’s sign-in information”.

Nhấp vào “I don’t have this person’s sign-in information”.

Tiếp theo, chọn “Add a user without a Microsoft account”.

Chọn “Add a user without a Microsoft account”

Bây giờ nhập tên cho tài khoản khách. Để trống các trường mật khẩu và nhấp vào “Next”.

Nhấp vào “Next”

Xong, tài khoản này sẽ xuất hiện cùng với các tài khoản khác hiện có trên hệ thống. Nó sẽ không yêu cầu mật khẩu để đăng nhập và bạn có thể sử dụng như một tài khoản khách.

Tạo tài khoản khách thông qua dòng lệnh

Phương pháp này đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn một chút nhưng lại có ít bước hơn.

Để bắt đầu, hãy tìm từ khoá “Command Prompt” trong Start Menu và nhấp chuột phải để chạy nó với tư cách quản trị viên.

 Mở “Command Prompt”

Nhập lệnh này và nhấn Enter:

net user Guest1 /add /active:yes

Lưu ý: Bạn có thể thay thế "Guest1" bằng bất kỳ tên nào khác, nhưng không thể sử dụng "Guest".

Chạy lệnh

Hệ thống sẽ hiển thị thông báo “The command completed successfully”, và bạn sẽ thấy tài khoản mới tạo được liệt kê trong Settings > Accounts > Family & Other Users > Other Users.

Không rõ tại sao Microsoft đã loại bỏ khả năng tạo tài khoản khách như trên các phiên bản Windows cũ. Tài khoản khách thực sự có các tính năng hạn chế tốt hơn, nhưng nếu bạn chỉ muốn cho phép ai đó sử dụng PC Windows 11 của mình mà không ảnh hưởng đến dữ liệu trên máy, thì đây là mẹo nhỏ có thể áp dụng!

Thứ Hai, 31/01/2022 16:50
11 👨 4.952
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11