Cách tạo shortcut truy cập ở chế độ khách cho Chrome hoặc Edge

Cả Chrome và Edge (mới) đều cung cấp một chế độ gọi là Guest Mode (Chế độ khách), giúp quá trình duyệt web được tách biệt hoàn toàn khỏi tài khoản chính của bạn. Nếu thường xuyên có nhu cầu truy cập Guest Mode trên Chrome hoặc Edge, bạn có thể tạo một shortcut tương ứng trên màn hình để tiện truy cập nhanh khi cần. Cách thực hiện rất đơn giản.

Chế độ khách trong Chrome và Edge là gì?

Chế độ khách trong Google Chrome và Microsoft Edge về cơ bản là một “tài khoản khách” được tạo riêng cho các phiên duyệt web nhất định. Khi bạn sử dụng chế độ khách, trình duyệt sẽ không tải các cấu hình chính của bạn (những cấu hình này có lịch sử duyệt web, các tùy chọn cá nhân hóa trình duyệt, v.v.).

Guest Mode

Song song với đó, khi bạn rời khỏi chế độ này, tất cả hoạt động duyệt web mà bạn đã thực hiện trong đó sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn, không có bất cứ thứ gì được lưu lại. Thậm chí, danh sách các tệp mà bạn đã tải xuống khi lướt web ở Guest Mode cũng bị xóa, mặc dù bản thân các tệp đó sẽ vẫn được giữ lại trên hệ thống.

Nếu máy tính của bạn thường xuyên có nhiều người khác cùng sử dụng (chẳng hạn như người nhà, đồng nghiệp…), việc tạo shortcut để họ sử dụng trình duyệt ở chế độ khách là phương án khá hay, giúp trình duyệt của bạn không trở thành một “mớ hỗn độn”.

Tạo shortcut truy cập ở chế độ khách cho Chrome

Thông thường, bạn sẽ nhấp vào biểu tượng hồ sơ của mình trên thanh công cụ của Chrome và chọn “Guest” để vào chế độ khách trong Chrome. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo shortcut để có thể truy cập nhanh ngay từ màn hình desktop Windows.

Trước tiên, hãy mở menu Start và tìm kiếm từ khóa “Google Chrome”. Nhấp chuột phải vào trình duyệt trong danh sách kết quả trả về và chọn “Open file location”.

Chọn “Open file location”

Trong cửa sổ File Explorer, bạn nhấp chuột phải vào shortcut “Chrome” và chọn “Open file location”. Thứ chúng ta đang tìm kiếm là tệp thực thi (chrome.exe) của Chrome.

Khi bạn nhìn thấy tệp “chrome.exe”, hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn Send to > Desktop (create shortcut).

Chọn Send to > Desktop (create shortcut)

Lập tức, một shortcut “Chrome” mới sẽ được tạo trên màn hình desktop, bạn nhấp chuột phải vào nó và chọn “Properties”.

Chọn “Properties”

Trong cửa sổ Properties, bạn nhấp vào tab “Shortcut”. Đặt con trỏ chuột ở vị trí sau cùng của đoạn văn bản trong trường “Target” và nhấn phím cách, rồi gõ như sau:

--guest

Gõ --guest

Nhấn “Apply” và sau đó nhấp vào “OK” ở dưới cùng để lưu các thay đổi.

Shortcut truy cập Chrome ở chế độ khách của bạn hiện đã sẵn sàng để sử dụng. Tất nhiên, bạn cũng có thể đổi tên cho shortcut này nếu cần.

Shortcut truy cập Chrome ở chế độ khách

Tạo shortcut truy cập ở chế độ khách cho Edge

Nhìn chung, quá trình tạo shortcut chế độ khách cho Edge khá giống với Chrome.

Để bắt đầu, hãy mở menu Start và tìm từ khóa “Microsoft Edge”. Nhấp chuột phải vào trình duyệt trong kết quả trả về và chọn “Open file location”.

Chọn “Open file location”

Bây giờ bạn sẽ thấy biểu tượng của Edge trong cửa sổ File Explorer. Nhấp chuột phải vào nó và chọn "Open file location" một lần nữa.

Khi bạn tìm thấy tệp “msedge.exe”, hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn Send to > Desktop (create shortcut). Thao tác này sẽ tạo một shortcut của Edge vào màn hình desktop.

Chọn Send to > Desktop (create shortcut)

Nhấp chuột phải vào shortcut Edge mới tạo trên desktop và chọn “Properties”.

Chọn “Properties”

Nhấp vào tab “Shortcut” trong cửa sổ Properties. Đặt con trỏ của bạn sau ký tự cuối cùng trong trường văn bản “Target”, nhấn phím cách, và sau đó gõ:

--guest

Gõ --guest

Bấm “Apply” và sau đó nhấp vào “OK”. Tất cả chỉ có vậy!

Chủ Nhật, 23/05/2021 22:35
31 👨 1.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome