Mẹo tùy chỉnh màn hình khóa Android bạn không nên bỏ qua

Android được biết đến với sự linh hoạt, tùy biến cao. Bạn có thể tùy chỉnh màn hình chính, ngăn kéo ứng dụng hoặc bảng thông báo, v.v… để phù hợp với nhu cầu. Vậy thì tại sao màn hình khóa trên điện thoại Android của bạn vẫn giữ nguyên? Không, bạn có thể tùy chỉnh nó theo nhiều cách.

Màn hình khóa là cổng vào của điện thoại. Ở dạng đơn giản nhất, bạn có thể truy cập thông báo, thực hiện hành động, v.v... Dưới đây là một số cách tùy chỉnh màn hình khóa để cá nhân hóa điện thoại của bạn.

1. Thay đổi kiểu màn hình khóa

Mục đích chính của màn hình khóa là cung cấp bảo mật cho điện thoại bằng cách khóa nó. Tất cả điện thoại đều cung cấp ba loại khóa: mẫu, mã PIN và mật khẩu. Chọn kiểu màn hình khóa bạn muốn. Các điện thoại mới hơn còn cung cấp xác thực vân tay và nhận dạng khuôn mặt.

Để thay đổi kiểu khóa, truy cập Settings > Security > Screen lock, thay đổi loại khóa màn hình.

Trên điện thoại Samsung, truy cập Settings > Lock screen > Screen lock type. Trên một số điện thoại khác, bạn sẽ tìm thấy cài đặt này trong Settings > Display > Lock screen. Nếu không có trong những cài đặt này, sử dụng thanh tìm kiếm trên cùng của cài đặt để tìm kiểu màn hình khóa.

2. Vô hiệu hóa màn hình khóa

Nếu không thích màn hình khóa, bạn có thể vô hiệu hóa nó bằng cách chọn None trong kiểu màn hình khóa. Người dùng cũng có thể sử dụng nó mà không có chế độ khóa nào bằng cách chọn Swipe. Khi đó bạn sẽ phải vuốt màn hình khóa để mở điện thoại. Tuy nhiên, với cách này, bất cứ ai có quyền truy cập vào điện thoại đều có thể xem nội dung của bạn.

Chọn None hoặc Swipe

3. Thiết lập hình nền khác với màn hình chính

Tất cả các điện thoại Android đều cho phép thiết lập hình nền khác nhau cho màn hình chính và màn hình khóa.

Có hai cách để thay đổi hình nền màn hình khóa:

Từ Settings

Truy cập Settings > Display > Wallpaper. Trên một số điện thoại, bạn sẽ thấy cài đặt hình nền trực tiếp trong Settings. Chạm vào nó, mở ảnh muốn thiết lập làm hình nền và chạm vào Set Wallpaper. Chọn Lock screen nếu muốn thiết lập nó chỉ cho màn hình khóa.

Chọn Lock screen

Từ ứng dụng Gallery

Hầu hết ứng dụng thư viện ảnh trên Android đều cho phép thiết lập ảnh làm hình nền. Mở ảnh trong thư viện và sử dụng Set as từ tùy chọn sẵn có. Chọn Wallpaper > Lock screen từ menu xuất hiện.

Chọn Set as

4. Thêm thông báo trên màn hình khóa

Nội dung trên màn hình khóa liên tục thay đổi vì chủ yếu là từ các thông báo. Trong trường hợp muốn thiết lập một tin nhắn hoặc văn bản trên màn hình khóa, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Thêm thông báo trên màn hình khóa

Điều này khá hữu ích nếu bạn quên điện thoại ở đâu đó và nếu ai đó nhìn thấy thông tin liên lạc như email hoặc số điện thoại trên màn hình khóa, họ có thể đem trả lại bạn.

Để thiết lập tin nhắn màn hình khóa, truy cập Settings > Display > Lock screen display (kiểm tra trong Advanced) > Lock screen message.

Trên điện thoại Samsung, truy cập Settings > Lock screen > Contact information.

Chọn Lock screen message

5. Thêm người dùng từ màn hình khóa

Hầu hết các điện thoại Android, ngoài điện thoại Samsung, đều hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng. Với tính năng này, mỗi người dùng có một không gian riêng trên điện thoại. Để thêm hoặc chuyển đổi người dùng, truy cập vào Users Settings và sau đó thêm người dùng. Tuy nhiên, nó còn có cài đặt cho phép thêm người dùng trực tiếp từ màn hình khóa.

Để bật cài đặt này, truy cập Settings > Display > Lock screen display (kiểm tra trong Advanced) > Add users from lock screen.

Chọn Add users from lock screen

Khi được kích hoạt, bạn sẽ tìm thấy icon người dùng trên cài đặt nhanh, chạm vào nó để xem người dùng khác.

6. Vô hiệu nội dung thông báo

Ngay cả khi thiết bị bị khóa, thông báo vẫn hiển thị trên màn hình khóa. Một số người thích điều này vì không cần mở điện thoại để xóa hoặc xem thông báo, trong khi những người khác lại ghét nó vì lý do riêng tư. May thay, bạn có thể chọn hiển thị tất cả nội dung thông báo hoặc ẩn nó đi.

Để làm điều này, truy cập vào Settings > Display > Lock screen display > Lock screen. Chọn tùy chọn theo ý muốn.

Trên điện thoại Samsung, truy cập Settings > Lock screen > Notifications, bật Hide content nếu không muốn hiển thị nội dung thông báo từ màn hình khóa. Bạn cũng có thể chọn kiểu thông báo ở đây.

7. Tự động mở khóa thiết bị

Điện thoại Android có một tính năng mở khóa điện thoại khi đáp ứng được yêu cầu nhất định. Ví dụ, điện thoại sẽ mở khóa khi ở nhà hoặc cầm điện thoại trên tay. Tính năng này được gọi là Smart lock.

Để sử dụng tính năng này, truy cập vào Settings > Security > Smart Lock. Nhập mã khóa và sau đó chọn kiểu khóa thông minh.

Mẹo: Trên một số điện thoại, bạn sẽ tìm thấy Smart Lock trong Settings > Lock screen > Smart lock.

8. Tùy chỉnh màn hình khóa với ứng dụng bên thứ ba

Khác với các chức năng tích hợp cho màn hình khóa, bạn có thể tùy chỉnh nó thêm bằng các ứng dụng bên thứ ba. Người dùng có thể thêm theme, thay đổi kiểu thông báo, thêm nhiều nội dung sử dụng những ứng dụng này. Một số ứng dụng tùy chỉnh màn hình khóa tốt là:

  • Hi Locker
  • CM Locker
  • AcDisplay

9. Mẹo tùy chỉnh màn hình khóa cho người dùng Samsung

Dưới đây là một số mẹo tùy chỉnh đặc biệt cho người dùng Samsung.

Thay đổi kiểu đồng hồ màn hình khóa

Hầu hết người dùng đều thường kiểm tra điện thoại trên màn hình khóa. Đó là lý do Samsung cung cấp khả năng tùy chỉnh kiểu đồng hồ màn hình khóa.

Để thay đổi kiểu đồng hồ, truy cập Settings > Lock screen > Clock style, chọn kiểu đồng hồ và tùy chỉnh màu sắc.

Kích hoạt Lock Screen Stories

Muốn xem màn hình khóa thông tin với thay đổi hình ảnh mỗi lần mở khóa điện thoại? Bạn hoàn toàn có thể làm điều đó với tính năng Lock Screen Stories. Để kích hoạt nó, truy cập vào Settings > Lock screen > Lockscreen stories.

Chọn Lockscreen stories

Với sự xuất hiện của các kiểu xác thực như cảm biến vân tay và nhận dạng khuôn mặt, sự tương tác với màn hình khóa đã giảm. Với những cách ở trên bạn có thể tùy chỉnh màn hình khóa theo mong muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 16/10/2019 10:18
4,38 👨 44.084
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng