Cách khắc phục lỗi kích hoạt Windows 0x803F700F

Lỗi kích hoạt Windows 0x803F700F, thường đi kèm với thông báo cho biết “Something prevented us from communicating with our activation servers”, xảy ra khi hệ điều hành Windows không thể thiết lập kết nối với máy chủ kích hoạt của Microsoft để xác minh trạng thái giấy phép của nó.

Dưới đây là các phương pháp khắc phục sự cố mà bạn có thể thử để khắc phục.

1. Kiểm tra kết nối mạng

Trong quá trình kích hoạt, máy tính của bạn sẽ liên lạc với máy chủ kích hoạt của Microsoft để truyền dữ liệu và xác minh giấy phép Windows của bạn. Nếu bạn không có kết nối Internet ổn định thì quá trình liên lạc này không thể diễn ra, dẫn đến các sự cố tương tự như sự cố hiện tại.

Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách đảm bảo bạn có kết nối mạng ổn định. Nếu có thể, hãy thử chuyển sang mạng WiFi khác rồi thực hiện hành động gây ra lỗi ban đầu.

Ngoài ra còn có một số cách khác nhau để khắc phục lỗi mạng mà bạn có thể thử để giải quyết sự cố.

2. Vô hiệu hóa tường lửa và phần mềm bảo mật

Tắt tạm thời phần mềm diệt virus Avast
Tắt tạm thời phần mềm diệt virus Avast

Nếu kết nối mạng của bạn ổn định và hoạt động bình thường thì giải pháp tiếp theo mà bạn nên thử là tắt tường lửa hoặc phần mềm bảo mật của bên thứ ba vì thông thường các chương trình này chặn liên lạc giữa máy tính của bạn và máy chủ kích hoạt của Microsoft.

Điều này thường xảy ra khi tường lửa hoặc chương trình bảo mật hiểu sai thông tin liên quan đến kích hoạt là hoạt động đáng ngờ hoặc trái phép. Để tiến hành hủy kích hoạt, nhấp chuột phải vào biểu tượng chương trình trên thanh tác vụ và chọn Disable until the computer is restarted. Tùy chọn này có thể hơi khác đối với bạn, tùy thuộc vào chương trình diệt virus bạn đang sử dụng.

Nếu việc tắt phần mềm bảo mật giải quyết được vấn đề kích hoạt thì tốt nhất bạn nên sửa đổi cài đặt trong phần mềm để cho phép liên lạc cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể chuyển sang bất kỳ chương trình diệt virus tốt nhất nào dành cho Windows mà không gây ra những sự cố này.

3. Xác minh ngày và giờ

Quá trình kích hoạt thường sử dụng dấu thời gian làm điểm đánh dấu để thông báo cho máy chủ biết khi có sự việc xảy ra. Nếu thời gian trên máy tính của bạn không đồng bộ với thời gian của máy chủ thì yêu cầu kích hoạt rất có thể sẽ bị từ chối.

Đây là cách bạn có thể điều chỉnh ngày và giờ trên máy tính của mình:

  1. Nhấn các phím Win + I cùng nhau để mở ứng dụng Settings.
  2. Chọn Time & language > Date & time.
  3. Bật Set time automatically Set the time zone automatically.
Tùy chọn Set time automatically trong Settings
Tùy chọn Set time automatically trong Settings

Sau khi hoàn tất, hãy thử kích hoạt lại Windows và kiểm tra xem nó có hoạt động không.

4. Kích hoạt bằng điện thoại

Microsoft cũng cho phép bạn kích hoạt Windows bằng điện thoại của mình, đây là một giải pháp tuyệt vời để thử khi máy tính của bạn không thể kết nối với máy chủ kích hoạt của Microsoft để xác minh giấy phép Windows.

Khi bạn chọn tùy chọn này, Windows sẽ cung cấp cho bạn số điện thoại miễn phí và một dãy số gọi là ID cài đặt. Bạn có thể gọi đến số được cung cấp và hệ thống tự động sẽ hướng dẫn bạn qua quá trình kích hoạt. Bạn sẽ được yêu cầu nhập ID cài đặt bằng bàn phím điện thoại của mình.

Thực hiện theo các bước sau để tiến hành kích hoạt qua điện thoại:

  1. Mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn 2 phím Win + I cùng nhau.
  2. Điều hướng đến System > Activation.
  3. Đi tới phần Activate Windows Now và chọn Activate by Phone.
  4. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quy trình và kiểm tra xem cách này có khắc phục được sự cố không.

5. Sử dụng Activation Troubleshooter

Chạy trình khắc phục sự cố kích hoạt
Chạy trình khắc phục sự cố kích hoạt

Microsoft cung cấp trình khắc phục sự cố kích hoạt có thể giúp bạn chẩn đoán và khắc phục các sự cố liên quan đến kích hoạt Windows. Nếu xác định được vấn đề, nó sẽ hướng dẫn bạn các bước để giải quyết, giúp bạn dễ dàng theo dõi và áp dụng những giải pháp được đề xuất hơn.

Để truy cập trình khắc phục sự cố, hãy điều hướng đến System > Activation trong ứng dụng Settings. Chọn Troubleshoot trong Activation state và làm theo hướng dẫn trên màn hình để tiến hành khắc phục sự cố.

6. Kích hoạt lại Windows

Khi bạn cài đặt và kích hoạt Windows, nó sẽ tạo ra một giấy phép kỹ thuật số được liên kết với phần cứng thiết bị của bạn. Giấy phép này cho Windows biết rằng thiết bị của bạn được phép chạy nó.

Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi một thành phần phần cứng chính (chẳng hạn như bo mạch chủ), Windows sẽ không nhận ra thiết bị của bạn nữa và sẽ hủy kích hoạt giấy phép của bạn. Để khắc phục điều này, bạn sẽ cần kích hoạt lại Windows từ đầu.

Nếu bạn có giấy phép kỹ thuật số, hãy thêm tài khoản Microsoft vào thiết bị của bạn và liên kết tài khoản đó với giấy phép. Sau khi hoàn tất, hãy chạy trình khắc phục sự cố kích hoạt và chọn I changed hardware on this device recently. Nhập chi tiết tài khoản Microsoft của bạn và tiến hành đăng nhập. Trong cửa sổ tiếp theo, chọn thiết bị bạn muốn kích hoạt Windows và nhấp vào nút Activate.

Thứ Ba, 26/09/2023 14:38
51 👨 485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính