Sự khác biệt giữa React.js và Bootstrap

ReactJS và Bootstrap đều cực kỳ phổ biến trong thế giới lập trình. Vậy giữa ReactJS và Bootstrap có gì khác biệt? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu nhé!

Sự khác biệt giữa Bootstrap và React.js

ReactJS

ReactJS là một thư viện JavaScript được xây dựng cùng với Facebook vào năm 2013. Nó là một thư viện mã nguồn mở dành cho phát triển client. Nó được dùng để cải thiện UI và nâng cao trải nghiệm người dùng client. HIện nay, nhiều đội ngũ lập trình viên lựa chọn ReactJS để tạo các ứng dụng một trang nhanh chóng.

Bootstrap

Bootstrap là một framework được xây dựng dựa trên CSS và CSS3. Bootstrap có rất nhiều ứng dụng trong việc giúp trang phản hồi tự nhiên. Nó được sử dụng rộng rãi trong phát triển web ở phía client.

So sánh sự khác biệt giữa ReactJS và Bootstrap

 ReactJSBootstrap
Nó dựa trên vanilla JavaScript thuần túy và là một thư viện JavaScript.Nó dựa trên các thuộc tính CSS Grid và flexbox để đáp ứng.
Được dùng để cải thiện UI.Được dùng để cải thiện khả năng phản hồi của các trang web.
React.js có sẵn mô-đun bootstrap, tức là bạn có thể nhập react-bootstrap để sử dụng bootstrap trong HTML.Người dùng có thể liên kết với CDN hoặc nhập các tệp của nó để sử dụng các lớp bootstrap.
ReactJS xử lý các trạng thái và thành phần.BootStrap xử lý kích thước cột và hàng dựa trên chiều rộng thiết bị, ví dụ: sm, lg, v.v.
Được phát triển bởi Facebook và cộng đồng.Được phát triển bởi Mark Otto và Jacob Thornton.
Phát hành vào năm 2013.Ra mắt năm 2011.
Công nghệ được sử dụng để lập trình trong React.js là JavaScript.Các công nghệ được sử dụng là HTML, CSS, SASS và JavaScript.
Được dùng để tạo các ứng dụng một trang.Nó được sử dụng để tạo các ứng dụng web ưu tiên thiết bị di động.
Được dùng để tạo các trang Dynamic bằng DOM ảo.Tạo các trang web động và tĩnh.

Trên đây là những điểm khác biệt chính giữa React.js và Bootstrap. Hi vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về hai công cụ lập trình React.js và Bootstrap.

Thứ Tư, 21/12/2022 16:42
51 👨 527
0 Bình luận
Sắp xếp theo