Cách tải và sử dụng ứng dụng ChatGPT cho macOS

Ứng dụng ChatGPT dành cho Mac hiện có sẵn cho tất cả mọi người. Ứng dụng này lần đầu tiên được tung ra vào giữa tháng 5 nhưng chỉ giới hạn cho những người đăng ký ChatGPT Plus. Giờ đây, ứng dụng ChatGPT cho macOS có sẵn để tải xuống cho tất cả người dùng và không cần bất kỳ gói đăng ký nào để sử dụng ứng dụng này. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tải ChatGPT cho macOS và cách sử dụng ứng dụng này trên máy Mac.

Cách tải ứng dụng ChatGPT cho Mac

Nhiều người dùng sẽ tìm kiếm trên App Store để tải xuống ứng dụng ChatGPT macOS, nhưng làm như vậy chẳng ích gì. Hiện tại, ứng dụng ChatGPT không có sẵn trên Mac App Store. Để tránh mọi sự cố, cần tải xuống ứng dụng ChatGPT macOS từ trang web OpenAI chính thức. Dưới đây là phần giới thiệu từng bước để tải ChatGPT trên Mac:

Ghi chú: Bạn chỉ có thể tải xuống ứng dụng ChatGPT macOS trên máy Mac Apple Silicon (M1 hoặc mới hơn) chạy macOS 14 Sonoma trở lên. Ứng dụng này không khả dụng cho máy Mac chạy Intel.

  • Để tải xuống ứng dụng ChatGPT Mac chính thức, hãy truy cập https://openai.com/chatgpt/mac/
  • Nhấn nút Download.
Tải xuống ứng dụng ChatGPT macOS
Tải xuống ứng dụng ChatGPT macOS
  • Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, đã đến lúc bắt đầu quá trình cài đặt. Để thực hiện việc này, hãy truy cập Downloads trên máy Mac.
  • Bây giờ, hãy mở ứng dụng đã tải xuống và kéo nó vào Applications.
Cài đặt ứng dụng ChatGPT Mac
Cài đặt ứng dụng ChatGPT Mac
  • Tiếp theo, mở Applications từ Finder và bạn sẽ thấy biểu tượng ứng dụng ChatGPT, hãy nhấp vào biểu tượng đó.
Ứng dụng ChatGPT trong Applications trên máy Mac
Ứng dụng ChatGPT trong Applications trên máy Mac
  • Khi bạn thấy một cửa sổ pop-up, hãy nhấp vào Open.
Mở ứng dụng ChatGPT trên Mac
Mở ứng dụng ChatGPT trên Mac
  • Sau khi mở ứng dụng, bạn có thể đăng nhập bằng thông tin đăng nhập ChatGPT Plus của mình hoặc đăng ký để tạo tài khoản miễn phí. Nếu bạn đã đăng ký bằng tài khoản Google, hãy nhấp vào Sign In with Google.
Đăng nhập ChatGPT Mac App
Đăng nhập ChatGPT Mac App
  • Thao tác này sẽ hiển thị một cửa sổ nhỏ có tên là launcher desktop widget mà bạn có thể kéo đến bất kỳ đâu trên màn hình.
Truy cập nhanh ChatGPT trên Mac
Truy cập nhanh ChatGPT trên Mac
  • Ứng dụng ChatGPT Mac cũng thêm một biểu tượng vào thanh menu trên cùng. Bạn có thể sử dụng nó để mở ứng dụng hoặc thoát khỏi ứng dụng.
Cài đặt ChatGPT trên máy Mac
Cài đặt ChatGPT trên máy Mac

Cách sử dụng ứng dụng ChatGPT macOS

Ứng dụng ChatGPT dành cho Mac có giao diện gọn gàng và tối giản với cài đặt ứng dụng và hộp nhập liệu để nhập truy vấn. Biểu tượng ngoài cùng bên trái trên thanh tiêu đề sẽ hiện thanh bên để hiển thị các cuộc trò chuyện trước đó. Tiêu đề ChatGPT với biểu tượng mũi tên nhỏ ở bên phải hiển thị menu kéo xuống để chọn mô hình ngôn ngữ lớn AI (LLM) hoặc Temporary Chat. Ở phía trên bên phải, bạn sẽ thấy biểu tượng bút bắt đầu cuộc trò chuyện mới.

Ở phía dưới cùng, bạn có một hộp văn bản giữ chỗ “Message ChatGPT” nơi bạn có thể nhập truy vấn của mình. Ở bên trái có biểu tượng kẹp giấy để upload file, ảnh hoặc ảnh chụp màn hình lên. Ở bên phải là biểu tượng micro để gửi tin nhắn thoại tới AI. Cuối cùng, còn có biểu tượng tai nghe để bắt đầu kết nối âm thanh cho cuộc trò chuyện bằng giọng nói.

Ghi chú: Phiên bản mới nhất của ChatGPT, GPT-4o, được cung cấp miễn phí nhưng cho phép một số lượng yêu cầu hạn chế. Người đăng ký ChatGPT Plus có thể đăng nhập để có toàn quyền truy cập.

Truy cập nhanh ChatGPT trên Mac

Sau khi mở ứng dụng ChatGPT, bạn có thể sử dụng phím tắt Option + Space để truy cập chatbot AI từ bất kỳ ứng dụng nào bạn hiện đang sử dụng. Nó mở một thanh văn bản trên bất kỳ cửa sổ nào bạn đang ở, tương tự như cách sử dụng phím tắt Command + Space để sử dụng tìm kiếm Spotlight trên máy Mac.

Phím tắt sử dụng ứng dụng ChatGPT trên Mac
Phím tắt sử dụng ứng dụng ChatGPT trên Mac

Chỉ cần nhập câu hỏi của bạn và nhấn phím Return để gửi nó. Thao tác này sẽ mở cửa sổ ứng dụng ChatGPT kèm theo câu trả lời cho truy vấn của bạn. Đây là một trong những tính năng tốt nhất của ứng dụng desktop ChatGPT dành cho Mac. Bạn có thể mở ChatGPT ngay lập tức để tìm từ đồng nghĩa, xác định thuật ngữ hoặc lập kế hoạch hành trình mà không cần phải chuyển đổi giữa các cửa sổ.

Điều cần biết là phím tắt Option + Space không hoạt động sau khi bạn thoát khỏi ứng dụng.

Đặt câu hỏi với ChatGPT

Bạn có thể hỏi bất cứ điều gì và làm mọi thứ bằng ứng dụng ChatGPT Mac. Đơn giản chỉ cần nhập câu hỏi vào trường văn bản và nhấn Enter. Bạn có thể yêu cầu ChatGPT viết lại văn bản, cung cấp phản hồi, lên kế hoạch cho chuyến đi 4 ngày tới Ý, giúp chuẩn bị bữa ăn 5 món, so sánh iOS 18 với Android 15, v.v...

ChatGPT cũng chấp nhận lệnh thoại. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào biểu tượng micro nhỏ ở phía dưới bên phải. Khi được nhắc, hãy nhấn nút Allow. Bây giờ, hãy đặt câu hỏi và nhấp vào biểu tượng dấu tích nhỏ khi hoàn tất. Truy vấn của bạn sẽ ngay lập tức xuất hiện trong hộp văn bản. Nhấp vào nút Send và ChatGPT sẽ ngay lập tức phản hồi cho bạn.

Lệnh thoại trong ChatGPT macOS
Lệnh thoại trong ChatGPT macOS
Thứ Tư, 03/07/2024 16:23
51 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo