Sử dụng Mac OS X tạo Wifi Hotspot

Quản trị mạng - Ngày nay Wifi đã rất phổ biến, với những thiết bị hỗ trợ Wifi và các điểm cung cấp dịch vụ kết nối Internet qua Wifi xuất hiện ngày càng nhiều.

Trong bài viết này chúng ta sẽ thực hiện chia sẻ cổng Ethernet để cho phép hệ thống khác sử dụng cổng này, hay làm cho một trong những máy tính hoạt động như một Wifi Hotspot và cho phép các máy tính khác truy cập vào Internet qua máy tính này. Cụ thể chúng ta sẽ thực hiện một số bước cần thiết để chia sẻ kết nối Internet trên một hệ thống Mac bằng cách biến hệ thống này thành một Wifi router.

Tốt nhất bạn nên sử dụng hệ thống Mac như một router vì quá trình cài đặt trên hệ thống Mac rất đơn giản.

Trước tiên, chúng ta sẽ tạo một mạng cho mọi máy tính đang chia sẻ kết nối. Trong thuật ngú mạng, mạng này có tên Adhoc Network.

Trong OS X chúng ta không cần phải thực hiện một thao tác bổ sung nào để tạo một Adhoc Network. Nếu đang sử dụng Airport Card (Wifi) để chia sẻ kết nối thì OS X sẽ đưa ra thông báo khi cần tạo một mạng Adhoc Network.

Để kích hoạt Internet Sharing, mở System References (Apple | References) rồi click vào Sharing.


Hình 1: Trang Internet Sharing.

Tại trang xuất hiện click chọn Internet Sharing trong danh sách Services.

Trong menu thả xuống, lựa chọn giao thức được kết nối tới nguồn Internet. Và trong danh sách bên dưới lựa chọn giao thức muốn chia sẻ với các máy tính khác. Ví dụ chúng ta lựa chọn ErthernetAirport như trong hình 1.

Tiếp theo chúng ta sẽ tạo một Adhoc Network mà những máy tính khác có thể kết nối tới.

Click vào Airport Options như trong hình 1, khi đó chúng ta sẽ thấy một thông báo hiển thị yêu cầu nhập tên cho mạng mới (hình 2).


Hình 2: Tạo Adhoc Network.

Nếu không muốn các máy tính ở mạng ngoài truy cập vào mạng nội bộ bạn nên lựa chọn tùy chọn Enable Encryption (kích hoạt mã hóa) và nhập mật khẩu cho mạng này.

Thực hiện xong nhấn OK, và OS X sẽ kích hoạt Internet Sharing trên Mac từ Ethernet tới Airport Interface.

Sau cùng bạn chỉ cần tìm kiếm một mạng mới trong mọi máy tính muốn kết nối và Adhoc Network mà chúng ta vừa tạo sẽ xuất hiện trong sách mạng. Sau khi kết nối mọi máy trạm sẽ có thể trình duyệt Internet như thể chúng đang được kết nối trực tiếp tới Internet bằng Wifi.
Thứ Bảy, 24/10/2009 11:49
51 👨 4.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống