Cách xem danh sách ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên Android

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ biến điện thoại thông minh đã và đang trở thành thiết bị điện tử không thể thiếu đối với mỗi cá nhân trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay. Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến nhân loại phải đối mặt với một “chứng bệnh” mới mang tên “nghiện smartphone”.

Nếu bạn tò mò về việc những ứng dụng nào trên smartphone đang chiếm quá nhiều thời gian của mình, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra xem danh sách ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên Android thông qua các công cụ Digital Wellbeing tích hợp.

(Bài viết này lấy ví dụ với điện thoại Pixel (chạy Android gốc) và Samsung Galaxy (biến thể Android với lượng người dùng đông đảo). Cần lưu ý rằng bố cục cũng như cách đặt tên các mục trong menu Cài đặt của điện thoại, máy tính bảng Android sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào từng bản tùy biến Android của mỗi nhà sản xuất. Tuy nhiên về cơ bản, các bước thiết lập sẽ đều có sự tương đồng).

Digital Wellbeing là gì?

Nhiều bản tùy biến Android được tích hợp một bộ công cụ gọi là “Digital Wellbeing”. Những công cụ này được Google thiết kế để giúp bạn sử dụng điện thoại một cách lành mạnh hơn. Một phần quan trọng trong đó là khả năng cung cấp thông tin chi tiết về cách thức bạn sử dụng điện thoại của mình theo từng mốc thời gian cụ thể. Chẳng hạn, bạn có thể kiểm xem ứng dụng nào mình đang sử dụng nhiều nhất, từ đó đưa ra biện pháp điều chỉnh cần thiết.

Xem danh sách ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại Samsung Galaxy

Đầu tiên, truy cập menu Settings (cài đặt) bằng cách vuốt xuống một lần từ đầu màn hình và nhấn vào biểu tượng bánh răng.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng

Trong menu cài đặt hiện ra, bạn cuộn xuống và chọn “Digital Wellbeing và Parental Controls”.

Chọn “Digital Wellbeing và Parental Controls”

Bây giờ, hãy nhấn vào biểu tượng biểu đồ ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào biểu tượng biểu đồ

Trên màn hình tiếp theo hiện ra, bạn sẽ thấy bảng phân tích về các ứng dụng mà mình đã sử dụng nhiều nhất theo tuần, chẳng hạn như dưới đây:

Xem danh sách ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại Pixel

Trước tiên, hãy vuốt xuống hai lần từ cạnh trên của màn hình để hiển thị menu cài đặt nhanh Quick Settings, sau đó nhấn vào biểu tượng bánh răng.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng

Trong menu cài đặt hiện ra, bạn cuộn xuống và chọn “Digital Wellbeing và Parental Controls”.

Chọn “Digital Wellbeing và Parental Controls”

Ở trên cùng, bạn sẽ thấy một biểu đồ dạng vòng tròn hiển thị thời gian sử dụng của thiết bị. Xung quanh vòng tròn là tất cả các ứng dụng bạn đã sử dụng, và màu sắc tương ứng cho biết mức độ bạn sử dụng chúng. Hãy nhấn vào tâm của vòng tròn.

Nhấn vào tâm của vòng tròn

Tiếp theo, bạn sẽ thấy biểu đồ dạng cột hiển thị thời gian sử dụng thiết bị của mình theo từng ngày. Bên dưới là nơi bạn có thể xem danh sách các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.

Danh sách các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất

Sử dụng nút mũi tên để di chuyển giữa các ngày khác nhau và xem bạn đang sử dụng ứng dụng nào nhiều nhất.

So sánh theo ngày

Thứ Ba, 20/07/2021 23:50
4,34 👨 9.815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản