Để tăng cường học máy cho ứng dụng Android, Google đưa TensorFlow Lite vào dịch vụ Play

Học máy trên thiết bị mang lại một số lợi ích từ tốc độ đến quyền riêng tư. Để tăng cường áp dụng học máy trên Android, Google hiện thêm “Android machine learning platform” (tạm dịch: nền tảng học máy android) - chủ yếu là TensorFlow Lite - vào các dịch vụ của Play một cách trực tiếp.

Các dịch vụ Google Play đáp ứng nhu cầu sử dụng người dùng Android và cung cấp quyền truy cập vào các công cụ cho các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3.

Google đã tìm thấy một số hạn chế, ngăn các ứng dụng rời khỏi học máy mà xuất hiện ở trên đám mây. Giải pháp của Google cho vấn đề này là “Android Machine Learning platform”. Bước đầu, Google trực tiếp cung cấp khả năng suy luận trên thiết bị ở hầu hết thiết bị Android.

“TensorFlow Lite sẽ có trên tất cả các thiết bị có Google Play Services. Các nhà phát triển sẽ không cần đưa runtime vào ứng dụng, giúp giảm kích thước ứng dụng”- Google thông tin.

Google hiện thêm “Android machine learning platform” (tạm dịch: nền tảng học máy android) - chủ yếu là TensorFlow Lite - vào các dịch vụ của Play một cách trực tiếp.

Để đảm bảo hiệu suất “tối ưu” trên các thiết bị, tính năng Automatic Acceleration trong TensorFlowLite dành cho Android cho phép “kiểm tra từng mô hình để tạo danh sách cho phép cho các thiết bị cụ thể có tính đến hiệu suất, độ chính xác và độ ổn định”. Tính năng này có sẵn vào cuối năm nay và sẽ xác định xem tăng tốc phần cứng có được bật hay không.

Cuối cùng, Google sẽ cập nhật Neural Networks API bên ngoài các bản phát hành hệ điều hành Android. Công ty làm việc với các nhà cung cấp chipset, như Qualcomm, để cung cấp driver cho thiết bị mới nhất bên ngoài các bản cập nhật hệ điều hành.

“Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển giảm đáng kể việc kiểm tra từ hàng nghìn thiết bị xuống chỉ còn vài cái. Chúng tôi vui mừng thông báo rằng tính năng này sẽ ra mắt vào cuối năm nay, và Qualcomm là đối tác đầu tiên của chúng tôi” - Google chia sẻ.

Thứ Bảy, 10/07/2021 12:02
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ