Ứng dụng có thể test khả năng chống nước của smartphone Android mà không cần dùng nước

Hầu hết các mẫu smartphone cao cấp hiện tại đều có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68. Thông thường, chuẩn chống nước này sẽ giúp smartphone của bạn ngâm được dưới nước khoảng 30 phút, ở độ sâu 1,5 mét.

Vậy làm thế nào để chứng minh khả năng chống nước của smartphone mà không thực sự ngâm nó xuống nước.

Câu trả lời chính là ứng dụng Android có tên Water Resistance Tester. Ứng dụng này sử dụng cảm biến khí áp để kiểm tra khả năng chống nước trên smartphone của bạn. Cảm biến khí áp xác định mức áp suất bên trong thiết bị và ứng dụng tính toán những thay đổi sau đó đưa ra kết quả.

Ứng dụng có thể test khả năng chống nước của smartphone Android mà không cần dùng nước
Ứng dụng có thể test khả năng chống nước của smartphone Android mà không cần dùng nước

Cách sử dụng Water Resistance Tester khá đơn giản. Bạn chỉ cần đặt smartphone nằm trên một bề mặt và dùng ngón tay cái ấn vào màn hình. Sau khi kiểm tra, ứng dụng sẽ cho bạn biết smartphone có còn khả nang chống nước hay không.

Lưu ý: Ứng dụng sẽ không hoạt động nếu smartphone của bạn không đạt chuẩn IP hoặc không có cảm biến khí áp. Ngoài ra, bạn không nên thử ngâm smartphone của mình dưới nước.

Khả năng chống nước của smartphone cũng sẽ kém dần theo thời gian. Trên smartphone cũ, các lớp keo và gioăng cao su chống nước có thể bị bong, hỏng dẫn tới làm mất khả năng chống nước.

Bạn có thể truy cập Google Play Store để tải về Water Resistance Tester và dùng thử. Ứng dụng này cho phép sử dụng miễn phí và hiển thị quảng cáo. Để tắt quảng cáo bạn có thể bỏ ra 0,99 USD.

Hiện nhà phát triển của Water Resistance Tester chưa có ý định tạo ra phiên bản dành cho iOS. Hy vọng rằng trong tương lai họ sẽ thay đổi quyết định của mình và tung ra Water Resistance Tester cho iPhone.

Thứ Năm, 08/07/2021 15:49
4,33 👨 5.448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ