Cách bật các tính năng Plugins và Web Browsing Beta mới của ChatGPT

OpenAI đã chính thức ra mắt ChatGPT Plugins được chờ đợi từ lâu cho người dùng ChatGPT Plus.

Sau nhiều tháng suy đoán về Plugins được kết nối Internet, OpenAI đã đưa các plugin của mình vào hoạt động, cho phép người dùng Plus lựa chọn bật chúng hoặc không sử dụng tính năng Beta mới.

Kết nối ChatGPT với Internet từ lâu đã là yêu cầu của hàng triệu người dùng ChatGPT và giờ đây, thời cơ đã chín muồi.

OpenAI tung ra trình duyệt web và plugin cho người dùng ChatGPT Plus

Vào cuối ngày 12 tháng 5 năm 2023, một bài đăng trên blog của OpenAI đã tiết lộ rằng tính năng Plugins của ChatGPT sẽ có sẵn cho người dùng ChatGPT Plus.

Plugins của ChatGPT sẽ có sẵn cho người dùng ChatGPT Plus
Plugins của ChatGPT sẽ có sẵn cho người dùng ChatGPT Plus

Cho đến thời điểm này, người dùng chỉ có thể truy cập vào ChatGPT Plugins bằng cách đăng ký và chờ truy cập.

Nếu bạn là người dùng ChatGPT Plus, hãy tận hưởng quyền truy cập sớm vào các tính năng thử nghiệm mới (lưu ý rằng những tính năng này có thể thay đổi trong quá trình phát triển). Những tính năng này có thể truy cập được thông qua bảng điều khiển beta mới trong cài đặt của bạn - bảng điều khiển này sẽ được triển khai cho tất cả người dùng Plus trong tuần tới.

ChatGPT Plugins là gì?

ChatGPT Plugins là các công cụ kết nối Internet được thiết kế đặc biệt để mở rộng chức năng của ChatGPT.

Cho đến thời điểm hiện tại, điểm giới hạn dữ liệu chính thức của ChatGPT là vào cuối năm 2021, một trong những hạn chế chính của ChatGPT. Trong khi các công cụ khác như Bing AI Chat của Microsoft và Google Bard mới cập nhật kết nối với Internet để nghiên cứu thông tin cập nhật, thì ChatGPT dường như bị tụt lại phía sau.

Bộ ChatGPT Plugins đầu tiên được tạo và phát triển bởi các công ty như Expedia, FiscalNote, Instacart, KAYAK, Klarna, Milo, OpenTable, Shopify, Slack, Speak, Wolfram và Zapier, đồng thời sẽ mở rộng đáng kể khả năng hiểu, tích hợp và tính hữu dụng của ChatGPT .

Ví dụ, khi có quyền truy cập vào ChatGPT Plugins, bạn sẽ có thể sử dụng ChatGPT Kayak Plugin để tìm kiếm và hợp lý hóa các ý tưởng về kỳ nghỉ, tìm những giao dịch tốt nhất và tạo ý tưởng kỳ nghỉ độc đáo, tất cả đều từ giao diện ChatGPT. .

ChatGPT có thể duyệt web

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả.

OpenAI cuối cùng cũng đã cấp quyền truy cập Internet cho ChatGPT. Một lần nữa, giống như Google Bard và Microsoft Bing AI, ChatGPT có thể tìm kiếm tài nguyên trên web, kiểm tra chéo thông tin, tham khảo dữ liệu cụ thể và cung cấp cho bạn thông tin cập nhật từng phút.

Khi bạn nhập một tìm kiếm ChatGPT do web cung cấp, nó sẽ minh họa các bước cần thiết để tìm kiếm trên web, "lần nhấp" mà nó đang thực hiện và quy trình mà AI tuân theo để trả về thông tin. Những người đã sử dụng Auto-GPT sẽ thấy quy trình này quen thuộc, nhưng đó là một bước tiến vượt bậc của ChatGPT.

Ví dụ, tác giả bài viết đã hỏi ChatGPT: "Ai là quán quân hiện tại của Giải vô địch thế giới F1?"

Như bạn có thể thấy từ những hình ảnh trên, ChatGPT Plus đã xác định chính xác Max Verstappen - mặc dù người hỏi cần nhắc công cụ tiếp tục.

Sau đó, tác giả đã hỏi liệu ChatGPT Plus với tính năng Web Browsing có thể cung cấp danh sách bảng xếp hạng Giải vô địch thế giới F1 hiện tại hay không, điều này đã được thực hiện mà không cần thêm bất kỳ lời nhắc nào:

Tìm kiếm duyệt web ChatGPT tháng 5 năm 2023 nhà vô địch thế giới F1
Tìm kiếm duyệt web ChatGPT tháng 5 năm 2023 nhà vô địch thế giới F1

Trong cả hai trường hợp, ChatGPT đều cung cấp nguồn thông tin của mình và trong cả hai trường hợp, nguồn thông tin đó đều chính xác.

Bây giờ, đây không phải là những tìm kiếm dữ liệu khó khăn nhất, nhưng nó cho thấy rằng công cụ Web Browsing của ChatGPT đã hoạt động bình thường.

Cách bật ChatGPT Plugins và Web Browsing

Bạn có thể bật ChatGPT Plugins và Web Browsing bằng các tùy chọn Beta Features Settings mới.

Công cụ ChatGPT Beta tháng 5 năm 2023
Công cụ ChatGPT Beta tháng 5 năm 2023
  1. Đi tới Settings ở góc dưới cùng bên trái của màn hình ChatGPT
  2. Chọn Settings.
  3. Chọn Beta features.
  4. Bạt tùy chọn Web browsing và cả Plugins, nếu có.

Sau khi bật cả hai cài đặt, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn mới từ trình chuyển đổi mô hình ChatGPT (nơi bạn thường chuyển đổi giữa GPT-3.5 và GPT-4). Bây giờ, bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn dành cho Web Browsing và một tùy chọn dành cho Plugins.

Từ đây, bạn có thể chọn Web Browsing để bật tìm kiếm được kết nối với web hoặc chọn Plugin Store để bắt đầu cài đặt và bật Plugins.

ChatGPT plugins đã có trên OpenAI Store
ChatGPT plugins đã có trên OpenAI Store

ChatGPT cuối cùng đã được kết nối với Internet

ChatGPT được kết nối Internet cuối cùng cũng xuất hiện. Mặc dù Web Browsing và Plugins hiện chỉ giới hạn ở ChatGPT Plus, nhưng sẽ không lâu nữa người dùng ChatGPT thông thường cũngcó thể truy cập vào Generative AI do Internet cung cấp.

Điều thú vị nhất về thông báo của OpenAI là nó gần với bản cập nhật PaLM 2 và Bard AI khổng lồ của Google vào ngày 10 tháng 5 năm 2023. Đã có nhiều đồn đoán rằng OpenAI sẽ phải đáp trả việc Google Bard trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT Plus và trong vài ngày nữa, OpenAI sẽ ra mắt Web Browsing và Plugins cho nhiều đối tượng hơn.

Cuộc chiến AI đang thực sự diễn ra và sự phát triển nhanh chóng sẽ mang lại các công cụ cho người tiêu dùng nhanh hơn bao giờ hết. Vấn đề duy nhất bây giờ là liệu con người có thể theo kịp chúng không mà thôi.

Thứ Ba, 16/05/2023 08:15
51 👨 1.613
0 Bình luận
Sắp xếp theo