Cách chặn trang web theo dõi bạn trên Microsoft Edge

Để bảo mật thông tin người dùng khi lướt web, chặn theo dõi hay thu thập thông tin người dùng thì trình duyệt Microsoft Edge đã có thêm tính năng chặn trang web theo dõi bạn trên Microsoft Edge. Tính năng này được chia làm 3 mức khác nhau, ngăn chặn theo dõi bạn mức cơ bản, cân bằng và nâng cao hơn. Khi sử dụng tính năng này, thông tin cá nhân của bạn cũng như thói quen sử dụng trình duyệt cũng được hạn chế phần nào việc bị thu thập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chặn trang web trên Microsoft Edge.

Cách bật chặn trang web theo dõi trên Edge PC

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt Microsoft Edge trên máy tính, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Cài đặt trong danh sách xổ xuống.

Cài đặt Microsoft Edge PC

Bước 2:

Chuyển sang giao diện cài đặt, chúng ta sẽ nhấn vào mục Quyền riêng tư, tìm kiếm và dịch vụ.

Quyền riêng tư, tìm kiếm và dịch vụ Microsoft Edge PC

Bước 3:

Lúc này người dùng sẽ tiến hành kích hoạt chế độ Ngăn chặn theo dõi như hình dưới đây.

Ngăn chặn theo dõi trên Microsoft Edge PC

Bên dưới bạn sẽ nhìn thấy có 3 mức chặn trang web theo dõi gồm Cơ bản, Cân bảng và Nghiêm ngặt. Mỗi một chế độ sẽ có những cơ chế và nội dung chặn theo dõi từ trang web khác nhau. Bạn có thể theo dõi rồi lựa chọn để sử dụng.

Chế độ ngăn chặn theo dõi trên Microsoft Edge PC

Bước 4:

Bên dưới sẽ là những mục nội dung khác để bạn có thể xem thêm, với mục những trình theo dõi đã chặn, trang web ngoại lệ.

Thông tin ngăn chặn theo dõi trên Microsoft Edge PC

Cách chặn trang web theo dõi trên Edge điện thoại

Bước 1:

Tại trình duyệt Microsoft Edge, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm bên dưới. Sau đó bạn nhấn chọn tiếp vào mục Cài đặt để điều chỉnh.

Bước 2:

Trong giao diện mới, người dùng nhấn chọn vào mục Quyền riêng tư và bảo mật. Tiếp đến chúng ta sẽ nhìn thấy mục Ngăn chặn theo dõi để sử dụng.

Bạn sẽ cần kích hoạt mục Ngăn chặn theo dõi và chúng ta cũng sẽ nhìn thấy các mức độ chặn trang web theo doi ở bên dưới để chúng ta lựa chọn.

Bước 3:

Người dùng cũng có tùy chọn ngoại lệ tương tự như trên bản Microsoft Edge máy tính.

Thứ Sáu, 06/01/2023 20:48
4,73 👨 797
0 Bình luận
Sắp xếp theo