Thần Long Mobile, phiên bản TLBB xưa trên mobile chuẩn 99% tựa game cũ

Với những ai đã từng trải nghiệm Thiên Long Bát Bộ FPT được ra mắt vào năm 2007 thì chắc hẳn không thể bỏ qua Thần Long Mobile. Đây được xem là tựa game giống với phiên bản TLBB PC đến 99%. Và với những ai đã từng chơi Thiên Long Bát Bộ phiên bản PC 2007 sẽ thấy cảm giác hoài niệm ùa về.

Và chắc chắn là bạn sẽ không cần phải tìm hiểu nhiều về lối chơi của Thần Long Mobile nếu đã chơi TLBB trước đó. Trừ cách điều khiển game trên smartphone thì hầu như các tính năng, giao diện người chơi của Thần Long Mobile không khác nhiều so với TLBB.

Lối chơi

Thần Long Mobile lấy bối cảnh thế giới võ lâm Trung Hoa cổ đại, nơi người chơi sẽ nhập vai vào một nhân vật giang hồ, cùng hành tẩu với những người chơi khác và bắt đầu cuộc hành trình tu luyện võ công, khám phá thế giới và tham gia các hoạt động PK, PvP, PvE đa dạng trong game.

review than long mobile

Nếu so sánh với những tựa game mobile thời nay, Thần Long Mobile có lối chơi gần giống với đa số các tựa game kiếm hiệp mobile. Lối chơi nhập vai đơn giản và gần gũi với nhiều người dùng smartphone dù game không có chỉ dẫn như nhiều tựa game mobile khác.

Nhiệm vụ cốt truyện sẽ theo bạn ở ngay đầu game, cùng với đó là những nhiệm vụ phụ lẻ tẻ giúp bạn tăng cấp và kiếm thêm phần thưởng nhiệm vụ. Code Thần Long Mobile cũng là một sự hỗ trợ cần thiết cho những người mới chơi khi nó hỗ trợ hàng loạt phần thưởng cho người mới chơi.

review thần long mobile

Và dĩ nhiên, bên cạnh các nhiệm vụ cốt truyện thì nhà phát hành game cũng sẽ giữ lại hàng loạt hoạt động PvE và PvP như Trân Long Kỳ Cuộc, Ác Tặc, võ hồn, phụ bản, trừng ác, sư môn...

Cơ chế điều khiển

Cơ chế điều khiển thay đổi nhưng về cơ bản thì bạn chỉ điều khiển nhân vật bằng núm điều khiển thay vì nhấp chuột điều khiển nhân vật như phiên bản Thiên Long Bát Bộ cũ. Các phím chức năng sẽ được thêm trong menu ẩn và muốn sử dụng, bạn sẽ phải mở menu ẩn ra để chọn các chức năng. Rất trực quan và dễ sử dụng ngay cả với những người ít chơi game mobile.

game than long mobile

Bộ kỹ năng được làm lại để phù hợp với phiên bản mobile, bạn sẽ được gắn nhiều kỹ năng hơn so với những tựa game kiếm hiệp thông thường. Nên với những người đang hoặc đã từng chơi qua các game MOBA hay game kiếm hiệp thì cơ chế điều khiển được làm lại này không phải là một vấn đề cần lưu ý.

Cửa sổ chat và cửa sổ nhiệm vụ cũng được đặt ở vị trí thuận tiện thường thấy giống như những tựa game kiếm hiệp khác.

Đồ họa

Đồ họa là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một tựa game và nó là yếu tố lớn để giữ chân người chơi, đặc biệt là đối với các tựa game kiếm hiệp. Đồ họa đẹp mắt sẽ giúp người chơi có trải nghiệm chân thực và hấp dẫn hơn. Dù là một trong những tựa game PC "cũ kỹ" được đưa lên mobile, nhưng đem so sánh với nhiều game hiện tại giờ cũng còn đẹp chán.

than long mobile

  • Tạo hình nhân vật: Dù là tựa game cũ được đưa lên mobile và không có nhiều cải tiến về đồ họa, nhưng trong Thần Long Mobile, tạo hình nhân vật vẫn được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết từ khuôn mặt, vóc dáng, trang phục, vũ khí,... Mỗi nhân vật đều có những nét đặc trưng riêng, trang phục đa dạng, thể hiện được đặc trưng của từng môn phái. Ví dụ như Thiếu Lâm sẽ có thân hình vạm vỡ, mạnh mẽ, còn nhân vật nữ của môn phái Nga Mi sẽ có thân hình mảnh mai, thanh thoát.
  • Cảnh quan: Cảnh quan trong Thần Long Mobile cũng được thiết kế đẹp mắt, mang đậm phong cách kiếm hiệp Trung Hoa. Người chơi sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh hùng vĩ như núi non trùng điệp, sông hồ thơ mộng,... Tất cả được xây dựng một cách tỉ mỉ, chi tiết, từ những ngọn núi cao chót vót, những con sông uốn lượn, cảnh rừng xanh mướt...
  • Hiệu ứng kỹ năng: Kỹ năng chiến đấu trong Thần Long Mobile có hiệu ứng đẹp mắt, mượt mà. Các hiệu ứng kỹ năng được thể hiện rõ ràng, tạo nên những màn đánh đấm mãn nhãn.

Nhìn chung, đồ họa của Thần Long Mobile là một điểm mạnh của game. Nó đem đến cho người chơi mới một tựa game hợp thời, còn với những người chơi hoài niệm thì không cần phải nhắc đến nhiều.

Nội dung mới

Bên cạnh 10 môn phái cũ trong game, bao gồm Thiếu Lâm, Minh Giáo, Thiên Sơn, Thiên Long, Nga My, Võ Đang, Tinh Túc, Tiêu Dao, Cái Bang, Mộ Dung thì sẽ có các môn phái mới sắp được đưa vào Thần Long Mobile, bao gồm Đào Hoa, Đường Môn và Quỷ Cốc.

review game tlbb mobile

Các môn phái này trong game đang trong thời gian phát triển và trong thời gian sắp tới chúng sẽ được nhà phát triển cập nhật trong game.

Và đây chắc chắn sẽ là một nội dung đáng để chờ đợi, vì phiên bản Thiên Long Bát Bộ cũ vốn chỉ có Mộ Dung được cập nhật sau 9 môn phái kia. Sự cập nhật này sẽ khiến người chơi rất phấn khích chờ đợi những cách đánh và bộ kỹ năng của các môn phái mới.

đánh giá thần long mobile

Bản đồ

Mọi địa danh trong Thiên Long Bát Bộ vẫn sẽ được giữ nguyên khi đưa lên Thần Long Mobile. Các map nổi tiếng trong game sẽ được đánh dấu đầy đủ tên để người chơi dễ dàng di chuyển.

đánh giá thần long mobile

Tên các NPC cũng được hiển thị rõ ràng trong game, giúp người chơi chọn được ngay khi cần. Những bản đồ bao gồm Đại Lý, Lạc Dương, Tô Châu, Vô Lượng, Kiếm Các, Yến Vương Cổ Mộ,  Đôn Hoàng, Kính Hồ, Tung Sơn, Thái Hồ, Tây Hồ, Nhĩ Hải, Nhạn Nam, Long Tuyền, Nhạn Bắc, Võ Di, Thạch Lâm, Thảo Nguyên, Mai Lĩnh, Ngọc Khê, Liêu Tây, Nam Hải, Nam Chiếu, Trường Bạch, Miêu Cương, Hoàng Long... sẽ được giữ lại đầy đủ giúp người chơi tung hoành ngang dọc giang hồ.

Tải và chơi Thần Long Mobile

Bạn hãy tải Thần Long Mobile trên CHPlay hoặc App Store. Còn nếu bạn muốn chơi trên PC thì kéo xuống và chọn nút tải Thần Long Mobile ở dưới đây.

Tải Thần Long Mobile PC

Khi đã tải về, bạn hãy cài đặt file cài đặt LDPlayer 9 lên, khi hoàn tất khâu này rồi thì bạn sẽ thấy ngay giao diện cài đặt game. Chỉ việc chọn Cài Đặt > chuyển sang giao diện CHPlay và chọn tiếp Cài Đặt để bắt đầu tải game về.

than long mobile

Khi vào trong game, bạn có thể chỉnh sửa lại các phím điều khiển bằng cách bấm vào biểu tượng thứ 3 từ trên xuống ở danh sách tính năng bên phải.

than long mobile

Mặc dù các phím đã được gán trước đó, tuy nhiên bạn có thể sắp xếp lại theo ý thích của bản thân.

đánh giá thần long mobile

Với việc trải nghiệm Thần Long Mobile trên máy tính bằng LDPlayer 9, bạn sẽ có trải nghiệm tương tự như khi đang chơi Thiên Long Bát Bộ FPT. Dù cách điều khiển giờ đã khác nhiều so với phiên bản PC trước đó.

Thứ Ba, 19/12/2023 17:18
4,34 👨 659
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online