Cách reset tay cầm chơi game PS5

Bạn có bao giờ gặp sự cố khi kết nối không dây bộ điều khiển (tay cầm) DualSense với hệ thống PlayStation 5 không? Trước đây bạn đã từng ghép nối tay cầm với PC hoặc thiết bị tương tự và bây giờ không thể sử dụng nó với console không?

Thông qua một thao tác đơn giản là reset tay cầm PS5, bạn có thể khắc phục gần như tất cả các vấn đề liên quan đến ghép nối, cũng như nhiều sự cố thường gặp khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục cài đặt gốc cho tay cầm DualSense chỉ với một vài thao tác không thể đơn giản hơn.

(Lưu ý: Khi bạn khôi phục cài đặt gốc cho tay cầm DualSense, toàn bộ thư viện trò chơi, dữ liệu trong game hoặc bất kỳ tệp tin nào khác trên hệ thống PlayStation 5 đều sẽ không bị ảnh hưởng).

Tại sao bạn cần reset tay cầm DualSense?

Như đã đề cập, nếu gặp sự cố khi ghép nối bộ điều khiển Sony DualSense với PlayStation 5, bạn có thể thử reset nó cách làm theo hướng dẫn. Trong trường hợp bạn muốn ghép nối bộ điều khiển của mình với một hệ thống PlayStation 5 khác, việc reset sẽ đảm bảo rằng dữ liệu ghép nối cũ được xóa bỏ hoàn toàn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xóa thông tin về các thiết bị được ghép nối khác, chẳng hạn như máy Mac, PC hoặc điện thoại thông minh có thể cản trở hoạt động bình thường của DualSense. Tùy chọn "khôi phục cài đặt gốc" (hard reset) đơn giản này sẽ giúp bạn dễ dàng bắt đầu lại nếu không chắc tại sao bộ điều khiển của mình không thể thực hiện ghép nối không dây.

Hard Reset tay cầm PlayStation 4

Để khôi phục cài đặt gốc cho tay cầm DualSense, bạn sẽ cần một chiếc ghim giấy, đầu tăm, que chọc sim hoặc một vật dụng tương tự. Thao tác rất đơn giản: Bạn chỉ cần chọc vào một lỗ nhỏ nằm ở mặt đáy của tay cầm để đưa nó về trạng thái cài đặt mặc định.

Trước tiên, hãy tắt hoàn toàn hệ thống PlayStation 5 và ngắt kết nối tay cầm DualSense.

Ở mặt sau của tay cầm, gần vị trí nút vai L2, bạn sẽ thấy một lỗ nhỏ. Đây chính là lỗ hard reset của tay cầm.

Lỗ hard reset

Dùng đầu tăm hoặc que chọc mà bạn đã chuẩn bị phía trên và chọc nhẹ vào lỗ này (trong ảnh minh họa bên dưới). Bạn sẽ phải nhấn giữ đầu que trong lỗ trong khoảng 5 giây.

Nhấn giữ đầu que trong lỗ trong khoảng 5 giây

Tay cầm DualSense của bạn hiện đã được khôi phục về trạng thái cài đặt ban đầu, và sẵn sàng để ghép nối lại với hệ thống PS5.

Để thực hiện ghép nối, hãy cắm tay cầm vào cổng USB trên console, sau đó bật hệ thống lên.

Khi hệ thống PS5 bật lên, hãy nhấn nút PS trên tay cầm và đợi ghép nối được thiết lập.

Khi kết nối giữa tay cầm và hệ thống console được thiết lập thành công, bạn có thể sử dụng tay cầm như bình thường.

Hướng dẫn này áp dụng cho cả bộ điều khiển DualSense tiêu chuẩn đi kèm với PlayStation 5, và cả phiên bản DualSense Edge trị giá 200 USD mới ra mắt của Sony.

Thứ Ba, 31/01/2023 00:26
31 👨 1.206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game