8 điều đầu tiên bạn nên làm với PS5

Sau bao nỗ lực, cuối cùng bạn đã chạm được tay vào chiếc PS5 mơ ước. Không thể chờ đợi thêm nữa! Bạn muốn bắt đầu chơi game bằng thiết bị mới mới ngay lập tức. Nhưng trước khi thực hiện việc này, có một số điều bạn nên làm với PlayStation 5 để tận dụng tối đa trải nghiệm của mình. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn một số điều cần thiết phải làm ngay sau khi bạn khởi động PS5 của mình.

1. Thiết lập tài khoản

Lần đầu tiên bật PlayStation 5, bạn sẽ phải ghép nối tay cầm không dây DualSense của mình với console bằng cách kết nối chúng qua dây cáp USB đi kèm trong hộp.

Làm theo hướng dẫn trên màn hình để chọn ngôn ngữ, thiết lập WiFi và lắp đĩa game vào (nếu có). Từ đây, bạn sẽ được yêu cầu chọn chế độ nguồn và cập nhật console. Sau khi hoàn tất, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản PlayStation Network của mình hoặc tạo một tài khoản mới. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ trải qua một số tùy chọn bảo mật và có cơ hội chuyển dữ liệu game PS4 sang PS5 của bạn. Bạn có thể chọn làm điều này sau.

Thiết lập tài khoản PlayStation
Thiết lập tài khoản PlayStation

Cuối cùng, bạn có thể tải xuống ứng dụng PlayStation trên thiết bị Android hoặc iOS của mình để giữ kết nối và quản lý PS5 của bạn khi đang di chuyển. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để trò chuyện với bạn bè, tải xuống game và nhận tin tức mới nhất về game, v.v...

2. Tùy chỉnh cài đặt micro và quyền riêng tư

Một trong những lý do người dùng yêu thích tay cầm chơi game PS5 DualSense là vì micro tích hợp của nó, cho phép bạn trò chuyện với bạn bè mà không cần tai nghe. Tuy nhiên, có thể bạn không muốn micro hoạt động 24/7, vì vậy, bạn nên tùy chỉnh cài đặt này ngay sau khi thiết lập console của mình.

Cài đặt âm thanh của PS5
Cài đặt âm thanh của PS5

Mặc dù bạn có thể sử dụng nút micro trên tay cầm để tắt tiếng micro, nhưng đôi khi bạn có thể quên làm như vậy. Để tránh điều này, bạn có thể đi tới Settings > Sound > Microphone > Microphone Status When Logged In và chọn Mute để tắt micro theo mặc định mỗi khi bạn đăng nhập.

Bạn cũng có thể kiểm tra cài đặt quyền riêng tư để đảm bảo bạn chỉ chia sẻ thông tin mà bạn cảm thấy thoải mái. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Settings > Users and Accounts > Privacy và tùy chỉnh các cài đặt khác nhau theo ý muốn của bạn.

3. Bật cập nhật tự động

Đôi khi thật khó chịu khi phải chờ đợi một game hoặc bản cập nhật hệ thống tải xuống, đặc biệt là khi bạn đang muốn chuyển sang một game mới. Những lần khác, bạn có thể không nhớ làm điều đó theo cách thủ công. Tuy nhiên, xem xét tầm quan trọng của việc cập nhật PS5 và đảm bảo bạn có các bản vá bảo mật mới nhất, bài viết khuyên bạn không nên bỏ qua quá trình này.

Cách bật cập nhật tự động trên PS5
Cách bật cập nhật tự động trên PS5

Rất may, bạn không phải lo lắng về điều này quá nhiều vì bạn có thể bật tự động cập nhật và cài đặt trên PlayStation 5 của mình để đảm bảo nó tự update ngay cả khi ở Rest Mode. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Settings > Saved Data and Game/App Settings > Automatic Updates. Từ đây, bạn có thể bật Auto-DownloadAuto-Install in Rest Mode.

4. Tùy chỉnh cài đặt tiết kiệm năng lượng

PS5 là một console “ngốn” rất nhiều điện, vì vậy bạn không muốn để nó chạy khi không sử dụng. Ngoài ra, một trong những nhược điểm chính của tay cầm DualSense là thời lượng pin của nó không tốt. Tin tốt là có một số cách để tiết kiệm pin trên tay cầm PS5 DualSense của bạn và hạn chế mức tiêu thụ điện năng của console.

Các tính năng khả dụng ở Rest Mode trong PS5
Các tính năng khả dụng ở Rest Mode trong PS5

Hãy đi tới Settings > System > Power Saving để thay đổi cài đặt tiết kiệm năng lượng. Tại đây, bạn có thể chọn Set Time Until PS5 Enters Rest Mode, Features Available in Rest ModeSet Time Until Controllers Turn Off.

Bạn có thể điều chỉnh các cài đặt này theo ý thích của mình. Tuy nhiên, đối với tùy chọn Features Available in Rest Mode, bạn nên bật Stay Connected to the Internet để PS5 có thể tiếp tục tải xuống các bản cập nhật và game trong khi ở Rest Mode.

5. Tắt tính năng Save Trophy Videos

Tắt tính năng Save Trophy Videos trên PS5
Tắt tính năng Save Trophy Videos trên PS5

PS5 có một tính năng cho phép bạn lưu video về những khoảnh khắc chơi game “đỉnh” nhất của mình để xem lại sau này hoặc chia sẻ với bạn bè. Tuy nhiên, những video này có thể chiếm nhiều dung lượng và bạn chỉ có khoảng 667GB dung lượng có thể sử dụng trên console của mình.

Xét trên thực tế các file game ngày càng lớn hơn, bạn có thể muốn tắt tính năng này để tiết kiệm dung lượng. Trên menu chính của bạn, đi tới Settings > Captures and Broadcasts > Auto-Captures > Trophies và tắt tùy chọn Save Trophy Videos. Bạn có thể làm tương tự đối với Challenges trên cùng một trang bằng cách tắt Auto-Capture Challenge Videos. Điều này sẽ giúp giải phóng một số không gian lưu trữ cần thiết trên PS5 của bạn.

Nhân tiện đang đề cập đến vấn đề không gian lưu trữ, bạn có thể muốn xem xét việc mua ổ cứng ngoài cho các game PS4 của mình. Bạn có thể cài đặt các game PS4 của mình trên một ổ cứng ngoài và chơi chúng trực tiếp từ đó. Đây là một cách tuyệt vời để giải phóng dung lượng trên ổ cứng trong cho các game PS5, vì bạn chỉ có thể chơi chúng từ ổ đĩa trong, ngay cả khi bạn mua những bản sao vật lý.

6. Tùy chỉnh cài đặt preset game

PS5 có một số cài đặt preset game được cài đặt sẵn mà bạn có thể dễ dàng sử dụng để thay đổi cài đặt cho các game được hỗ trợ. Tính năng tiện dụng này cho phép bạn tùy chỉnh các tùy chọn game như chế độ khó, phụ đề, chế độ hiệu suất, v.v… mà không cần vào menu cài đặt của từng game.

Tùy chỉnh cài đặt preset game
Tùy chỉnh cài đặt preset game

Để truy cập cài đặt preset của game, hãy đi tới Settings > Saved Data and Game/App Settings > Game Presets và cá nhân hóa các cài đặt preset theo ý thích của bạn. Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian về lâu dài bằng cách tùy chỉnh các cài đặt preset này ngay từ đầu.

7. Nhận cập nhật danh sách yêu thích

Cửa hàng PlayStation có thể gây choáng ngợp, đặc biệt là với tất cả các game mới được phát hành thường xuyên. May mắn thay, PS5 có tính năng danh sách yêu thích tích hợp để giúp bạn theo dõi các game bạn quan tâm và muốn mua, đồng thời, điều này cho phép bạn thêm game vào danh sách của mình và nhận thông báo khi chúng được bán.

Nhận cập nhật danh sách yêu thích
Nhận cập nhật danh sách yêu thích

Để theo dõi các game yêu thích của bạn, hãy truy cập PlayStation Store, chọn game bạn quan tâm và nhấn vào nút Wishlist. Từ đây, đi tới Settings > Notifications > Wishlist Updates và bật thông báo. Bạn sẽ bắt đầu nhận được thông báo khi một game trong danh sách yêu thích của bạn được bán, vì vậy bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ ưu đãi nào.

8. Chơi Astro’s Playroom

Chơi Astro’s Playroom
Chơi Astro’s Playroom

Nhìn bề ngoài, game này có thể không giống lắm. Tuy nhiên, Astro’s Playroom là một game cần thiết cho tất cả những người mới sở hữu PS5. Nó được cài đặt sẵn trên console của bạn và được thiết kế để thể hiện các khả năng của PS5. Game nhập vai này giới thiệu cho bạn tất cả các tính năng của tay cầm DualSense, bao gồm phản hồi xúc giác, bàn di chuột và bộ kích hoạt thích ứng của tay cầm DualSense.

Mỗi chuyển động trong game đều mang đến những cảm giác độc đáo, từ độ rung tinh tế mà bạn cảm nhận được khi đi trên bề mặt nhẵn và lực cản mà bạn cảm thấy khi di chuyển trước bão cát, cho đến cảm giác thỏa mãn mà bạn trải nghiệm được khi kéo khóa bộ đồ của mình. Chưa kể, game này c hết sức vui nhộn và đáng yêu.

PlayStation 5 là một console đáng kinh ngạc với một số tính năng và tiềm năng chưa được khai thác. Hãy xem xét làm theo các mẹo ở trên để tận dụng tối đa console và tận hưởng trải nghiệm chơi game của bạn. Chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị khi khám phá mọi thứ mà console mới này mang đến.

Thứ Hai, 22/08/2022 08:15
519 👨 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game