Cách sử dụng ProNotes: Extension giúp tăng cường ứng dụng Notes trên máy Mac

Ứng dụng Notes trên máy Mac đơn giản, dễ sử dụng và miễn phí. Tuy nhiên, nhiều người muốn nó có nhiều tính năng hơn để cải thiện trải nghiệm ghi chú của mình. Rất may, ProNotes bổ sung một số chức năng rất cần thiết vào ứng dụng Notes, hoàn toàn thay đổi cách bạn sử dụng ứng dụng này.

Cài đặt và thiết lập ProNotes

Có một số lý do khiến bạn có thể không muốn sử dụng Apple Notes, bao gồm các tùy chọn định dạng hạn chế và những tính năng ẩn trong thanh menu yêu cầu nhiều lần nhấp để truy cập. Mặc dù Notes cung cấp một số phím tắt để tăng tốc quy trình làm việc của bạn, nhưng bạn có thể không muốn ghi nhớ chúng. Đó là lúc ProNotes phát huy tác dụng!

ProNotes là tiện ích mở rộng của Mac giúp tăng cường chức năng của ứng dụng Notes bằng cách thêm một số tính năng rất cần thiết như thanh định dạng, hỗ trợ Markdown và lệnh slash, v.v... Các tính năng mà ProNotes bổ sung rất tốt đến mức bạn có thể không cần phải từ bỏ Apple Notes để chuyển sang những ứng dụng ghi chú khác cho máy Mac.

ProNotes cung cấp gói miễn phí bao gồm hầu hết các tính năng, nhưng bạn có thể nâng cấp lên gói cao cấp với giá 7,99 USD/tháng, cho phép bạn sử dụng AI trực tiếp trong Apple Notes.

Sau đây là cách tải xuống và cài đặt ProNotes:

  1. Truy cập trang web ProNotes và nhấp vào liên kết tải xuống.
  2. Bạn sẽ được nhắc thêm địa chỉ email của mình (nơi bạn sẽ nhận được file tải xuống). Nhấp vào Send me the download link.
  3. Truy cập hộp thư đến email của bạn, mở email từ ProNotes và nhấp vào Download ProNotes để bắt đầu tải xuống.
  4. Sau khi tải xuống hoàn tất, hãy nhấp đúp vào file và nhấn vào Open trên cửa sổ pop-up để cài đặt ProNotes.
  5. Nhấp vào biểu tượng ProNotes trên thanh menu để tùy chỉnh cài đặt của bạn. Ví dụ, hãy cân nhắc đánh dấu vào hộp Launch ProNotes at Login để ứng dụng tự động chạy khi bạn khởi động máy Mac.
Cửa sổ cài đặt của ProNotes
Cửa sổ cài đặt của ProNotes

Sử dụng lệnh slash của ProNotes để định dạng nhanh chóng các ghi chú

Bạn có thể sử dụng tính năng lệnh slash của ProNotes để định dạng ghi chú của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời cải thiện quy trình viết của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập / (gạch chéo) trong Notes để mở danh sách lệnh slash và chọn từ nhiều tùy chọn khác nhau, chẳng hạn như Title, Heading, Subheading, Checklist, v.v..., bằng cách sử dụng phím mũi tên.

Ngoài ra, bạn có thể nhập / theo sau là lệnh định dạng mà bạn muốn sử dụng. Ví dụ, nhập /title và nhấn Return (hoặc Enter) để định dạng văn bản của bạn thành tiêu đề; điều này trực quan hơn so với việc đưa chuột và cuộn qua các tùy chọn định dạng trên thanh công cụ.

Tính năng lệnh slash của ProNotes
Tính năng lệnh slash của ProNotes

Sử dụng thanh định dạng của ProNotes cho văn bản đã chọn

Một tính năng hữu ích khác mà ProNotes bổ sung vào ứng dụng Notes là thanh định dạng dễ tiếp cận khi bạn chọn văn bản. Tính năng này hữu ích khi bạn không muốn sử dụng phím tắt. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn văn bản muốn định dạng và một menu nổi sẽ xuất hiện phía trên với nhiều tùy chọn định dạng khác nhau như Bold, Italics, Underline, Checklist và Strikethrough.

Thanh định dạng của ProNotes
Thanh định dạng của ProNotes

Sử dụng ProNotes để định dạng văn bản trong Markdown

Markdown là một ngôn ngữ markup đơn giản được sử dụng để định dạng plain text mà không cần mã hóa phức tạp. Với ProNotes, bạn có thể không cần trình chỉnh sửa Markdown của bên thứ ba cho Mac để định dạng ghi chú của mình. Bạn có thể sử dụng tính năng Markdown của ProNotes để viết plain text và dễ dàng chuyển đổi thành văn bản đã định dạng.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhập cú pháp markup mong muốn và nhấn Return. Ví dụ, nhập # (dấu thăng) và nhấn phím cách để biến văn bản của bạn thành tiêu đề hoặc nhập [] (dấu ngoặc vuông) và nhấn phím cách để tạo checklist.

Cài đặt Markdown của ProNotes
Cài đặt Markdown của ProNotes
Thứ Tư, 28/08/2024 11:38
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo