Phiên bản FireFox 54 cải thiện hiệu suất, tốc độ, tăng cường bảo mật

Tạo sự ổn định, ít ngốn RAM

Phiên bản trình duyệt FireFox 54 mới ra mắt hứa hẹn mang tới người dùng một trình duyệt tốc độ, hiệu suất hoạt động cải thiện hơn rất nhiều so với trước, đặc biệt chiếm ít tài nguyên hệ thống. Đây là những thay đổi chính trong FireFox 54 để có thể bắt kịp với các trình duyệt Chrome, Safari, Edge,....

Để có được sự cải tiến đáng kể đó, Mozilla đã áp dụng công nghệ Electrolysis vào phiên bản FireFox mới này. Công nghệ xử lý đa tiến trình này có tác dụng cải thiện hiệu suất hoạt động, giúp các tab có thể duyệt trang web nặng, phức tạp không làm ảnh hưởng tới những tab khác đang mở website nhẹ hơn. Từ đó, hiệu suất của toàn trình duyệt lẫn hệ thống tăng lên, tạo sự ổn định khi sử dụng.

Hoạt động cơ bản của công nghệ Electrolysis đó là chia tách các tác vụ tính toán vào những thành phần khác nhau của bộ vi xử lý, thông qua các ngăn bộ nhớ đặc biệt. 4 tiến trình sẽ được sử dụng để chạy các nội dung trang web tại các tab đang mở trên trình duyệt. Điều này giúp khả năng tận dụng tài nguyên trên máy hiệu quả hơn, giảm độ trễ, ngăn chặn việc trình duyệt rơi vào trạng thái chậm hoặc crash.

So sánh cấu trúc hệ thống giữa Chrome và Firefox​

Sơ đồ so sánh cấu trúc hệ thống giữa FireFox 54 và Chrome

Đặc biệt vấn đề bảo mật cũng được chú trọng trong FireFox 54. Công nghệ Electrolysis tăng cường tính bảo mật, ngăn chặn các vụ tấn công bằng công nghệ bảo mật Sandboxing. Bức tường bảo vệ này sẽ đóng băng một tab trình duyệt, chặn khả năng xâm nhập hệ thống máy tính của các loại mã độc hay phần mềm gián điệp.

Có thể thấy thay đổi lớn nhất trên FireFox 54 đó là áp dụng công nghệ đa tiến trình Electrolysis. Nó không chỉ giúp việc lướt web mượt hơn, ổn định hơn mà còn có thể tăng cường khả năng bảo mật.

Ngoài ra, người dùng có thể nâng cấp lên FireFox 54 mới nhất ngay cả với những máy tính có bộ nhớ thấp. Điều này là nhờ FireFox giờ đây ngốn ít RAM hơn rất nhiều, ngay cả so với các trình duyệt khác trên Windows 10, macOS hay Linux.

FireFox 54 chiếm ít dung lượng hệ thống

FireFox 54 dùng ít RAM hơn so với các trình duyệt khác

Bạn hãy nhanh tay cài đặt FireFox 54 theo link bên trên để trải nghiệm những cải tiến vô cùng hấp dẫn này nhé.

Thứ Năm, 15/06/2017 21:54
51 👨 565
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox