Cách phát âm thanh từ bất kỳ trang web nào trong nền với Vivaldi trên Android

Vivaldi là trình duyệt di động được nhiều người lựa chọn. Nó được cập nhật thường xuyên để sửa lỗi, tăng cường bảo mật và giới thiệu các chức năng mới.

Là một phần của bản phát hành mới nhất - Vivaldi 5.7 - trình duyệt đã được cập nhật một số tính năng mới trên Android. Một bổ sung rất được mong đợi là phát âm thanh trong nền, cho phép bạn phát âm thanh từ bất kỳ trang web nào khi trình duyệt được thu nhỏ.

Hãy xem cách bật tính năng phát âm thanh trong nền trên Vivaldi và xem trình duyệt này còn cung cấp những tình năng nào khác nữa qua bài viết sau đây nhé!

Cách bật tính năng phát âm thanh trong nền trên Vivaldi

Vivaldi đã triển khai chức năng phát âm thanh trong nền trên phiên bản mới nhất của trình duyệt trên Android. Do đó, trước tiên bạn cần cập nhật ứng dụng này trên thiết bị của mình hoặc tải xuống Vivaldi từ Play Store nếu chưa thực hiện.

Sau khi cập nhật, hãy mở trình duyệt Vivaldi trên điện thoại của bạn và làm theo các bước sau để bật tính năng phát âm thanh trong nền:

1. Nhấn vào biểu tượng tab ở góc dưới cùng bên phải của màn hình để truy cập chế độ xem tab.

Chế độ xem tab trong Vivaldi cho Android
Chế độ xem tab trong Vivaldi cho Android

2. Nhấn nút 3 chấm dọc ở trên cùng và chọn Settings từ menu.

Truy cập cài đặt Vivaldi
Truy cập cài đặt Vivaldi

3. Cuộn xuống General và bật công tắc bên cạnh Allow background audio playback.

4. Khi Vivaldi yêu cầu bạn khởi chạy lại ứng dụng để thay đổi có hiệu lực, hãy nhấn nút Relaunch now.

Bật phát âm thanh trong nền trên VIvaldi 5.7
Bật phát âm thanh trong nền trên VIvaldi 5.7

Vivaldi giờ đây sẽ kích hoạt chức năng phát âm thanh trong nền trên trình duyệt. Nó thực hiện điều này cho toàn hệ thống, nghĩa là bạn không phải bật tính năng cho từng trang web riêng lẻ.

Cách phát âm thanh trong nền khi đa nhiệm

Tính năng phát âm thanh trong nền của Vivaldi khiến việc đa nhiệm trở nên thú vị hơn rất nhiều. Chẳng hạn, với tính năng này, giờ đây bạn có thể trả lời tin nhắn, duyệt các trang mạng xã hội phổ biến nhất hoặc làm bất cứ điều gì trong khi nghe podcast hay bài hát yêu thích của mình ở chế độ nền.

Chỉ cần truy cập trang web chia sẻ video hoặc phát trực tuyến mà bạn muốn xem nội dung và bắt đầu phát bất kỳ video nào. Vuốt lên trên thanh đa nhiệm để thu nhỏ Vivaldi và nó sẽ tiếp tục phát âm thanh ở chế độ nền. Tính năng này thậm chí còn hoạt động trên YouTube, nơi tùy chọn phát trong nền chỉ giới hạn cho người dùng trả phí khi sử dụng ứng dụng chuyên dụng.

Hãy nhớ rằng nếu bạn bắt đầu phát nội dung media trên một ứng dụng khác, Vivaldi sẽ ngừng phát âm thanh ở chế độ nền và bạn sẽ cần bật lại theo cách thủ công, từ ứng dụng hoặc bảng thông báo. Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn giữ âm thanh phát ở chế độ nền, bạn chỉ cần khóa màn hình điện thoại của mình.

Có gì mới trong Vivaldi 5.7?

Phát âm thanh ở chế độ nền chỉ là một trong một số tính năng mới trong bản cập nhật khá lớn dành cho trình duyệt Vivaldi trên Android. Những tính năng sau đây là một trong nhiều điểm nổi bật khác:

  • Chặn video tự động phát (tùy chọn này bị tắt theo mặc định nhưng bạn có thể bật nếu cần).
  • Khởi động nhanh hơn, ngay cả khi bạn mở hàng trăm tab.
  • Giao diện người dùng có thể mở rộng thích ứng tốt hơn với các kích thước màn hình khác nhau.
  • Lời nhắc đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị sau 10 giờ sử dụng hoặc sau lần mở ứng dụng thứ ba.

Chrome và Firefox đã cung cấp cách phát âm thanh từ các trang web như YouTube ở chế độ nền, vì vậy đã đến lúc Vivaldi đưa ra giải pháp tương tự cho người dùng của mình. Và thật ngạc nhiên, nó mang lại một giải pháp tốt hơn nhiều so với hai trình duyệt còn lại, thông qua một công tắc chuyển đổi.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng thưởng thức nội dung từ YouTube, chẳng hạn như trong khi đa nhiệm hoặc khóa màn hình mà không cần đăng ký YouTube Premium. Điều này, kết hợp với các tính năng khác trong Vivaldi 5.7, giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể của người dùng trên trình duyệt.

Thứ Sáu, 24/02/2023 15:01
51 👨 673
0 Bình luận
Sắp xếp theo