Phân tích hệ thống mạng với Colasoft Capsa

QuanTriMang.com - Cách đây 2 năm, một loại sâu máy tính đã xuất hiện và hoành hành trên khắp thế giới với tên gọi Conficker. Chúng chủ yếu nhằm vào những lổ hổng hệ thống trên nền tảng các hệ điều hành, các tài khoản của người sử dụng... và quá trình này sẽ sinh ra vô vàn các yêu cầu xác thực, nhận dạng tới các domain controller Active Directory, do đó các tài khoản chính thức sẽ không thể đăng nhập được do đã bị những tín hiệu sai lệch gửi về trước đó.

Để khắc phục vấn đề này, Microsoft đã tung ra bản vá lỗi MS08-067 để áp dụng với những máy tính đã được patch bằng bản KB958644. Nhưng với những doanh nghiệp hoặc công ty, tổ chức có quy mô lớn, bạn khó có thể áp dụng được phương pháp này nếu không có 1 giải pháp hợp lý. Bộ phận quản trị phải cử nhân viên thực hiện thao tác này trên từng máy tính trong hệ thống mạng, và với cách làm thủ công như thế này, việc xảy ra lỗi hoặc có sai sót là khó tránh khỏi.

1 trong những ứng dụng hỗ trợ phổ biến hiện nay là Capsa của hãng phần mềm Colsasoft. Chương trình có giao diện đơn giản, dễ sử dụng – tính năng này khá quan trọng với những người quản trị. Trong bảng điều khiển chính, bạn có thể dễ dàng xác định các mức chuẩn đoán theo hướng dẫn. Sau đó, cấu hình cụ thể khi áp dụng bên trong hệ thống của bạn với những form mẫu và số liệu có sẵn. Và thực tế là không phải quản trị viên nào cũng thành thạo trong việc cấu hình các thiết bị phần cứng, do vậy họ rất cần đến những công cụ hỗ trợ tốt trong việc này. Với Capsa, người sử dụng sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian và công thức để cấu hình:

Việc thiết lập các ứng dụng cần thiết để phân tích toàn bộ hoạt động của hệ thống mạng yêu cầu mức chi phí không hề rẻ. Khi sử dụng Capsa, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí và công sức so với trước kia. Kết quả phân tích được đưa ra rất chi tiết và khoa học, tính năng Matrix đi kèm giúp người quản lý theo dõi được toàn bộ tình hình lưu thông dữ liệu trong hệ thống mạng, họ chỉ cần di chuột qua những dòng hiển thị thông tin tương ứng với độ dày – mỏng trên màn hình, bạn sẽ biết chính xác kết nối nào đang gây ra hiện tượng nghẽn mạng trong hệ thống:

Hiện tại Capsa có nhiều phiên bản, nhưng bản Free không có chức năng tạo báo cáo.

Thứ Hai, 11/10/2010 10:32
51 👨 6.501
0 Bình luận
Sắp xếp theo