Những thủ thuật Youtube trên Android, iOS hữu ích

Sử dụng Youtube hiệu quả hơn

Ứng dụng Youtube hiện nay luôn là kênh tìm kiếm, xem video hàng đầu trên smartphone. Và trong các phiên bản mới, nhà sản xuất liên tục cập nhật thêm một số tính năng mới, phục vụ cho người dùng cũng như tăng sự trải nghiệm thú vị khi xem video trên ứng dụng Youtube. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang tới bạn đọc những thủ thuật hữu ích, thường xuyên sử dụng khi xem video trên Youtube Android và iOS.

1. Chỉnh thời gian tua video Youtube:

Youtube cho phép người dùng chạm 2 lần để tua một đoạn video ngắn, thay vì phải kéo thanh thời gian như trước. Chúng ta chỉ cần chạm 2 lần vào nửa trái màn hình để tua lại về trước 10 giây, hoặc nửa phải màn hình để tua video qua 10 giây.

Tua video trên Youtube

Trong trường hợp chúng ta muốn điều chỉnh lại thời gian tua video trên Youtube, truy cập theo Tài khoản (hình avatar ở góc trên bên phải) > Cài đặt > Nhấn đúp để tìm kiếm. Sau đó người dùng lựa chọn khoảng thời gian để tua video từ 5 giây đến 60 giây.

Cài đặt Youtube Nhấp đúp để tìm kiếm Thay đổi thời gian tua video

2. Tắt lịch sử tìm kiếm trên Youtube:

Phần lịch sử tìm kiếm trên Youtube sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm video mới, có cùng chủ đề video đã xem trước đó. Video gợi ý này sẽ hiển thị trong tab Home ở trang chủ và phần Up Next. Tuy nhiên nếu muốn bảo vệ tính riêng tư của mình trên Youtube, chúng ta nên xóa lịch sử tìm kiếm video.

Trong giao diện menu Cài đặt, tím tới phần Bảo mật hoặc Lịch sử bảo mật rồi tìm tới phần Tạm dừng lịch sử xemTạm dừng lịch sử tìm kiếm. Sau đó người dùng chuyển sang chế độ Bật ở cả 2 mục này.

Nhấn chọn Cài đặt trên Youtube Không lưu lịch sử tìm kiếm video Youtube

Ngoài ra, việc nhấn chọn Xóa lịch sử xemXóa lịch sử tìm kiếm cũng giúp bạn xóa toàn bộ những lịch sử mà Youtube đã lưu lại trước đó.

Xóa lịch sử xem video Youtube Xóa lịch sử tìm kiếm video Youtube

3. Xem video Youtube bằng kính thực tế ảo:

Hiện nay Youtube cũng đã hỗ trợ xem video với kính thực tế ảo. Người dùng không cần chuẩn bị những loại kính VR đắt tiền, hay video dưới dạng 360. Chỉ cần chuẩn bị loại kính VR tầm trung như Google Cardboard là được.

Tại giao diện màn hính phát video, chúng ta sẽ nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm dọc, rồi nhấn tiếp vào Xem bằng Cardboard. Sau đó nhấn chọn Tiếp tục để chuyển video sang chế độ xem Cardboard. Lưu ý, bạn nên chuyển video về chất lượng full HD.

Xem video bằng Cardboard Trải nghiệm video Youtube trong VR

Ngay sau đó giao diện màn hình sẽ được chia thành 2 bên màn chiếu ảo trong không gian VR. Chúng ta cần sử dụng kính VR để xem video mà thôi. Nhấn vào màn hình để đưa video vào vị trí trung tâm nhé.

Sử dụng kính VR xem video Youtube

4. Xem video Youtube tắt tiếng có phụ đề:

Nếu bạn trong môi trường cần yên tĩnh thì việc đưa video Youtube vào chế độ không tiếng là việc cần thiết. Và Youtube cũng đã thêm tính năng hiện phụ đề tự động cho video, giúp bạn có thể theo dõi video ngay cả khi tắt tiếng.

Tại giao diện phát video, nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn tiếp Phụ đề. Sau đó chọn lựa ngôn ngữ cần hiển thị.

Lưu ý với người dùng, tùy từng video sẽ được Youtube cung cấp chế độ Phụ đề, cũng như ngôn ngữ phụ đề được hỗ trợ.

Hiển thị phụ đề video Youtube Chọn ngôn ngữ hiển thị phụ đề Video Youtube hiện phụ đề

5. Điều chỉnh chế độ tự phát video tiếp theo:

Như đã nói video đề xuất sẽ dựa trên lịch sự tìm kiếm video Youtube. Những video này sẽ xuất hiện phía dưới video đang phát trên Youtube máy tính, hoặc vuốt từ dưới lên trong chế độ Youtube toàn màn hình trên di động.

Và những video này sẽ luôn ở chế độ tự động phát khi video hiện tại kết thúc. Trong trường hợp muốn tắt tính năng video tự động chuyển, thì gạt sang chế độ Tắt ở thanh ngang trong phần Tự động phát ngay dưới video đang xem.

Tự động phát video Youtube

6. Lưu video Youtube xem offline:

Tính năng đưa video vào chế độ xem ngoại tuyến đã được Youtube chuyển sang tab Thư viện. Người dùng chỉ cần nhấn chọn biểu tượng Lưu để tải video. Sau đó chọn lựa chất lượng video muốn xem ở chế độ offline, rồi nhấn OK.

Lưu video trên Youtube Chọn chất lượng video ngoại tuyến

Để xem lại video đã lưu đó khi không có kết nối Internet, quay trở lại giao diện trang chủ rồi nhấn mục Thư viện. Sau đó nhấn vào phần Video ngoại tuyến để xem video đã lưu ở chế độ offline.

Thư viện video Youtube Video Youtube ngoại tuyến Xem video Youtube chế độ offline

Trên đây là một số những thủ thuật đơn giản, nhưng thường xuyên sử dụng khi xem video trên ứng dụng Youtube. Ngoài ra việc cập nhật thường xuyên các phiên bản mới của ứng dụng Youtube cũng giúp người dùng có thể trải nghiệm ngay nhiều tính năng mới.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 14/06/2017 21:39
41 👨 3.333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube