Revelation Thiên Dụ: Tìm hiểu về nghề Đầu Bếp

Revelation Thiên Dụ không chỉ có các hệ phái thú vị như Quang Nhẫn, Ngọc Hư, Linh Lung... mà bạn còn có thể lựa chọn một nghề để gia tăng trải nghiệm của bản thân. Trong đó nghề Đầu Bếp là một trong những nghề đem lại rất nhiều lợi ích cho người chơi. Hãy cùng Quantrimang đi tìm hiểu về nghề Đầu Bếp cũng như cách để thành thạo nghề nhé.

Giới thiệu về nghề Đầu Bếp

Nghề đầu bếp là nghề cá kiếm và nhanh giàu nhất Thiên Dụ, trên hành trình thám hiểm của mình, bạn sẽ phải đi ra ngoài khám phá thế giới để thu thập nguyên liệu nấu ăn.

Hình ảnh nghề Đầu BếpHình ảnh nghề Đầu Bếp
Hình ảnh nghề Đầu Bếp

Các món ăn có thể sử dụng để tặng bạn bè, dùng cho bản thân hoặc để tăng chỉ số thân mật với NPC. Đặc biệt tùy loại thức ăn khi ăn vào cũng có thể thay đổi hình dáng béo, mập của nhân vật.

Kỹ năng của Đầu Bếp

Kỹ năng Chủ Động

Nghề Đầu bếp có tổng cộng 4 kỹ năng chính, gồm có:

Sáng tác: Bao gồm nấu nướng món ăn có sẵn công thức và sáng tạo các món mới bằng cách kết hợp các nguyên liệu với nhau.

Tiệc tổ đội: Triệu hồi một bàn tiệc với nhiều món, giúp đồng đội tăng các chỉ số khi ăn, đây là một skill rất hữu dụng trong việc PK khi có thể gia tăng chỉ số toàn đội theo nhu cầu riêng từng người.

Kỹ năng đầu bếp

Cho ăn: Có thể đút ăn cho đồng đội ăn, lưu ý là đừng cho ăn nhiều quá tránh gây tăng cân và tránh cho ăn đồ bậy bạ nhé

Kỹ năng đầu bếp

Chế tạo: Chế tạo vỉ cá nướng dùng trong lúc chiến đấu, giúp bản thân và đồng đội tăng thêm chỉ số khi đặt cạnh.

Kỹ năng đầu bếp

Kỹ năng Bị Động

Nghề Đầu Bếp bên cạnh 4 kỹ năng chủ động thì cũng có nhiều kỹ năng bị động khác, dưới đây là 4 kỹ năng chính của nghề Đầu Bếp.

Tìm Thực Phẩm: Khi đánh bại kẻ địch, có khả năng cao nhận được các loại nguyên liệu Kỹ Năng Sống.

Hoàng Gia: Mở khóa các món ăn hoàng kim và tăng thêm chỉ số khi dùng.

Ăn Hàng Hạnh Phúc: Tăng thêm thời gian duy trì của các vật phẩm BUFF.

Hỏa Đức Tinh Quân: Có tác dụng tăng kháng Hỏa và Lực Chiến.

Hướng dẫn cách để nấu món ăn

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Có thể kiếm nguyên liệu bằng 2 cách chính là từ Kỹ Năng Sống đi Chợ nhé.

Kỹ Năng Sống: đây là cách tự thân vận động cho người chơi, một số nguyên liệu như gỗ để làm xiên nướng hay cá đều có thể tự kiếm trong thế giới Thiên Dụ, bạn chỉ cần vào mục Social > Kỹ Năng Sống để bắt đầu tự kiếm nguyên liệu nhé.

Kiếm nguyên liệu nấu bếp

Chợ: Sẽ có một vài nguyên liệu mà bạn không thể thu nhặt được ngoài thiên nhiên, khi ấy hãy tìm cách kiếm xu chân mây và đi chợ mua đồ nhé. Còn nếu bạn dư dả tiền bạc thì có thể vào thẳng Chợ mà mua, không cần hái lượm cho mất thời gian.

Kiếm nguyên liệu nấu bếp

Bước 2: Nổi lửa nấu ăn

Sau khi có đầy đủ nguyên liệu, việc tiếp theo là bạn cần tìm cho mình một cái bếp, ở trong Thiên Dụ thì bạn có thể xài ké của các nhà hàng bằng cách bấm chọn Tìm Bàn hoặc tự soạn sẵn bàn có sẵn để nấu nhé.

Cách nổi lửa nấu ăn

Quantrimang khuyến khích những đầu bếp tập sự hãy siêng năng xài ké để đỡ tốn tiền mua hoặc chế tạo bàn nhé. Mặc dù Bàn Triệu Hồi có ưu điểm là buff thêm điểm may mắn và tăng tỉ lệ thành công của món ăn tùy theo cấp độ bàn nhưng xài ké thì sẽ tiết kiệm hơn.

Bước 3: Tiến hành nấu món ăn

Để nấu nướng sẽ có 2 cách là nấu theo món ăn có công thức cho sẵn hoặc tự sáng tạo dựa theo khẩu vị và kiến thức của bản thân.

Khi nấu ăn theo công sức có sẵn, bạn chỉ cần có đủ nguyên liệu và may mắn là sẽ thành công. Các món ăn ở khung nấu nướng thường có tác dụng hồi HP, MP hay dùng làm mồi câu cá.

Cách chế biến món ăn

Với việc sáng tạo một món ăn mới thì bạn phải tự tìm công thức cho bản thân, thông qua việc tự thử nghiệm, hỏi bạn bè hoặc kết thân với các NPC có nghề đầu bếp để thỉnh giáo công thức.

Cách chế biến món ăn

Sau khi sáng tạo thành công một món mới, món ăn sẽ được cập nhật vào sổ tay Thư Viện Ẩm Thực, ở đây bạn cũng có thể xem lại công thức mình đã chế biến ở phần Menu.

 Thư Viện Ẩm Thực nơi đã có các món ngon được chinh phục
Thư Viện Ẩm Thực nơi đã có các món ngon được chinh phục
Thực Đơn Lịch Sử để tránh việc quên công thức
Thực Đơn Lịch Sử để tránh việc quên công thức

Gợi ý công thức nấu ăn

Dưới đây là công thức một số món ăn mà người chơi có thể tham khảo và áp dụng.

  • Cơm hải sản: Cá + Cơm + Muối
  • Mì hải sản: Cá + Lúa Mạch + Muối
  • Cơm thịt kho: Gà + Cơm + Muối
  • Mì chua cay: Gà + Lúa Mì + Hương Liệu + Giấm

Tổng quan về nghề Đầu Bếp

Quá trình học nghề sẽ tăng lực chiến, buff chỉ số cho bản thân và đồng đội. Ngoài ra bạn có thể bán món ăn để kiếm tiền, tặng cho NPC hoặc bạn bè để tăng thân mật và nhận được trang phục nghề nữa.

Mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm hiểu và khám phá tính năng Nghề tại Revelation: Thiên Dụ hơn.

Thứ Ba, 07/03/2023 16:21
31 👨 2.511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile