Tổng hợp các cách mở liên kết trong tab mới trên Chrome, Firefox, Edge và Safari

Mở nhiều tab cùng lúc là một tính năng đặc trưng không thể thiếu trong trải nghiệm duyệt web hiện đại. Nếu bạn muốn vừa có thể truy cập một liên kết mới mà không phải rời khỏi tab hiện tại, chỉ cần sử dụng tính năng mở các liên kết trong tab mới. Đây là tính năng không thể thiếu trên các trình duyệt web phổ biến hiện nay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các cách mở liên kết trong tab mới để có được trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

(Lưu ý: Đối với hướng dẫn này, chúng ta sẽ nói về các trình duyệt trên máy tính như Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft Edge và Apple Safari. Các nền tảng trình duyệt web phổ biến thường sở hữu nhiều phím tắt giống nhau).

Phương pháp 1: Ctrl + Nhấp chuột

 Ctrl + Nhấp chuột

Phương pháp đầu tiên yêu cầu sử dụng bàn phím và chuột hoặc bàn di chuột. Bạn cần nhấn và giữ phím Ctrl (Cmd trên máy Mac), sau đó nhấp vào liên kết trong trình duyệt. Liên kết đó sẽ lập tức được mở trong một tab mới ở chế độ nền.

Phương pháp 2: Con lăn chuột

Sử dụng con lăn chuột

Nếu bạn sử dụng chuột có con lăn, đây sẽ là một trong những cách dễ nhất để mở liên kết trong các tab mới. Bạn cần đặt con trỏ trên liên kết và nhấp vào con lăn của chuột. Liên kết sẽ lập tức được mở trong một tab mới ở chế độ nền.

Phương pháp 3: Nhấp chuột phải

Phương pháp cuối cùng này có lẽ là phương pháp mà hầu hết mọi người đều biết và sử dụng phổ biến nhất, nhưng lại không nhanh bằng 2 phương pháp phía trên. Khi bạn nhìn thấy một liên kết mà mình muốn mở trong một tab mới, hãy nhấp chuột phải vào nó. Sau đó trong menu hiện ra, chọn tùy chọn “Mở liên kết trong tab mới” (Open Link in New Tab).

Chọn tùy chọn “Mở liên kết trong tab mới”

Trên đây là 3 cách để bạn mở liên kết trong tab mới trên Chrome, Firefox, Edge và Safari. Chúc bạn luôn có được trải nghiệm duyệt web trọn vẹn nhất.

Thứ Ba, 22/03/2022 00:25
31 👨 3.271
0 Bình luận
Sắp xếp theo