MindPane: Biến bất kỳ website nào thành Sơ đồ tư duy

Bạn quá lười khi phải cuộn những trang web dài ngoằng với quá nhiều thông tin, không đúng trọng tâm mình cần? Bạn muốn dễ dàng hơn trong việc nắm bắt thông tin, trực quan hóa cấu trúc tài liệu? MindPane - một tiện ích mở rộng miễn phí trên Google Chrome sẽ giúp bạn có thể biến đổi bất kỳ website nào thành Sơ đồ tư duy.

Sơ đồ tư duy là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu về khái niệm sơ đồ tư duy hay còn gọi là bản đồ tư duy. Nó là phương pháp được đưa ra như là một phương tiện mạnh để tận dụng khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não. Đây là cách để ghi nhớ logic và chi tiết, để tổng hợp, hay để phân tích một vấn đề ra thành nhiều nội dung nhỏ theo một dạng của lược đồ phân nhánh.

MindPane hoạt động ra sao?

MindPane là một tiện ích mở rộng Chrome miễn phí giúp chuyển đổi trang web mà bạn đang đọc thành bản đồ tư duy giúp bạn dễ dàng hiểu cấu trúc chính của tài liệu và cho phép bạn nhanh chóng điều hướng qua các đề mục. Bất kỳ quảng cáo nào trong trang web đều bị loại bỏ và sơ đồ tư duy có thể được xuất dưới dạng hình ảnh PNG có độ phân giải cao.

MindPane là một tiện ích mở rộng Chrome

Từ đó, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng nắm được những thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.Cách tiếp cận trực quan này để động não cho phép quá trình suy nghĩ trực quan và hữu cơ hơn, dẫn đến khả năng sáng tạo và năng suất cao hơn.

MindPane không chỉ hữu ích cho việc động não cá nhân mà còn là một công cụ có giá trị cho các nhà nghiên cứu và nhà phát triển trang web. Tiện ích mở rộng loại bỏ quảng cáo trên trang web và cung cấp 16 chủ đề khác nhau cùng 8 tùy chọn bố cục phù hợp với sở thích của bạn.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng MindPane

Để cài đặt được MindPane khá là đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào đường link dưới đây và lựa chọn Thêm vào Chrome.

Hướng dẫn cài đặt MindPane

https://chrome.google.com/webstore/detail/mindpane/ioimcileegaodabmbcnadppghhakneae

Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện, hãy nhấn vào phần Thêm tiện ích để xác nhận việc bổ sung MindPane vào trình duyệt Chrome của bạn.

Hướng dẫn cài đặt MindPane

Vậy là bạn đã hoàn tất các bước để bổ sung tiện ích này vào trình duyệt của mình.

Để sử dụng tiện ích này, bạn chỉ cần vào bài viết mà mình muốn, sau đó nhấn vào biểu tượng MindPane trên thanh công cụ.

Hướng dẫn sử dụng MindPane

Tiện ích sẽ lập sơ đồ tư duy trong giao diện bên trái trang, bên phải hiển thị trang web.

Hướng dẫn sử dụng MindPane

Bạn có thể điều chỉnh không gian hiển thị bằng thanh ngăn chính giữa. Thông thường tiêu đề sẽ được bố trí là ý chính và sau đó là các đề mục làm phân nhánh. Khi bạn bấm vào ô vào thì nó sẽ điều hướng đến phần đó.

MindPane hỗ trợ 16 mẫu theme và 8 kiểu bố cục sơ đồ tư duy. Bạn bấm vào biểu tượng của chúng ở góc trên bên trái để xem và bấm vào để áp dụng ngay.

Hướng dẫn sử dụng MindPane

Một tính năng hữu ích khác của MindPane là cho phép trích xuất sơ đồ tư duy của bài viết trang web ra hình ảnh PNG. Bạn bấm biểu tượng exit để thực hiện. Và khi muốn thoát thì bấm nút x phía trên góc trái.

Thứ Hai, 27/02/2023 17:09
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nền tảng Web