Máy in tất cả trong một (AIO) là gì? Có nên mua hay không?

Đã trải qua một khoảng thời gian dài phát triển và cải tiến để những chiếc máy in trở nên nhỏ gọn và giàu chức năng như hiện nay. Máy in tất cả trong một (AIO) chính là sản phẩm điển hình cho thành tựu phát triển đó. Vậy máy in tất cả trong một là gì, và bạn có nên sở hữu một chiếc hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Máy in tất cả trong một là gì?

Nếu gần đây bạn đang đau đầu tìm kiếm một chiếc máy in có thể phục vụ tốt nhu cầu sử dụng đa dạng của mình, có thể bạn đã bắt gặp thuật ngữ “all-in-one” - tất cả trong một”, hoặc máy in đa chức năng. Đúng như tên gọi, đây là loại máy in có thể làm được nhiều việc, cung cấp cho bạn nhiều chức năng hơn là chỉ in ấn đơn thuần, chẳng hạn như sacn và fax tài liệu. Các máy in văn phòng đa chức năng thường bổ sung thêm bộ nạp tài liệu tự động (ADF) để quét, sao chép và fax các tài liệu nhiều trang và các trang có kích thước tiêu chuẩn.

Một số mẫu máy in AIO có thể kết nối trực tiếp với Internet thông qua kết nối Wi-Fi để truy cập và in ra nội dung trực tuyến đã được chọn mà không cần phải làm việc thông qua máy tính. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép người dùng in tài liệu và hình ảnh từ các thiết bị cầm tay, cũng như gửi tài liệu qua email tới máy in, sau đó in ra.

Máy in tất cả trong một

Nhưng câu hỏi đặt ra là những chức năng bổ sung này có thực sự hữu ích và bạn có cần đến chúng hay không?

Trước tiên, có một điều cần lưu ý là bạn sẽ khó có thể nhận được chất lượng scan tài liệu thực sự tối ưu trên một chiếc máy in tất cả trong một. Nhưng đó có thể không phải là vấn đề. Ví dụ: nếu bạn chỉ đang quét một số tài liệu nhằm mục đích lưu trữ đơn thuần, bạn rõ ràng không cần đến một chiếc máy quét cao cấp có thể tạo hình ảnh độ phân giải lớn.

Cũng sẽ có vài trục trặc nhỏ. Đôi khi, một số chức năng cụ thể của máy in AIO sẽ không thể hoạt động đầy đủ nếu không có thiết bị bổ sung. Chẳng hạn, bạn có thể sẽ cần phải có một máy tính kết nối với máy in AIO để tính năng fax hoạt động bình thường. Chức năng fax tích hợp mà không cần kết nối PC thường chỉ xuất hiện trên những dòng máy in AIO cao cấp, khá đắt đỏ.

Những điều cần cân nhắc khi mua máy in AIO

Đừng bị đánh lừa bởi số lượng tính năng, mà chỉ nên tập trung và nhu cầu thực tế của bạn. Đi sâu hơn một bước, cũng nên xem xét cách thức mà bạn muốn sử dụng chiếc máy in AIO của mình, và liệu nó có sở hữu các tính năng cụ thể giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn hay không. Ví dụ, bạn có thường in ảnh lưu trên thẻ SD không? Nếu có, hãy tìm một chiếc máy in đa năng có khe cắm thẻ SD để bạn không phải sử dụng PC làm thiết bị trung gian.

Xin nhắc lại, điều quan trọng là hãy chọn một máy in phù hợp với nhu cầu thực tế của bạn. Thiết bị có độ phân giải và màu sắc tốt không? Bạn có cần phải in laser hay máy in phun? Bạn cần in bao nhiêu trang, và chi phí là bao nhiêu? Tất cả những điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cách bạn đưa ra lựa chọn của mình.

Máy in tất cả trong một

Cuối cùng, bạn sẽ muốn xem xét khả năng kết nối và khả năng tương thích của thiết bị. Một số máy in AIO chỉ có thể kết nối một máy tính tại một thời điểm bằng dây cáp, và nếu bạn đang ở trong một hệ thống thiết lập có nhiều máy tính, chiếc máy in này có thể không đáp ứng nhu cầu. Tương tự, nếu bạn muốn in trực tiếp một tài liệu từ điện thoại của mình, hãy chọn một chiếc máy in AIO có ứng dụng đi kèm hoạt động trên smartphone.

Máy in AIO có đáng mua không?

Vấn đề lớn nhất với máy in AIO là giá thành so với chất lượng.

Do được “nhồi nhét” quá nhiều chức năng, máy in AIO thường sẽ cho chất lượng tệ hơn so với thiết bị chuyên dụng cùng giá tiền ở một tác vụ cụ thể nào đó. Nói cách khác, khó có thể tìm thấy một chức năng nào hoạt động xuất sắc trên máy in AIO. Tất cả các chỉ hoạt động ở mức tương đương nhau do nhà sản xuất đã tích hợp nhiều tính năng vào một thiết bị, chưa kể đến việc bạn sẽ gây ra sự lãng phí nếu không sử dụng hết các chức năng.

Sự cân bằng giữa tính năng và nhu cầu sử dụng sẽ là yếu tố xác định một chiếc máy in AIO có đáng giá hay không. Nếu bạn chi 150 USD và có được một chiếc máy in AIO có thể đáp ứng mọi nhu cầu, quan trọng hơn là bạn hài lòng với chất lượng của nó thì đây là một sự đầu tư hợp lý.

Ngoài vấn đề về chi phí so với chất lượng, một rắc rối khác cần lưu ý là nếu có một thành phần nào đó của máy in AIO bị hỏng, những tính năng khác liên quan có thể sẽ bị ảnh hương theo. Nó giống như việc bạn cho tất cả trứng vào một cái giỏ, nếu một quả trứng bị vỡ, bạn cũng sẽ phải nhặt ra và rửa sạch những quả còn lại.

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:19
41 👨 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy in