Khắc phục lỗi máy in không hiển thị trong phiên Windows Remote Desktop

Bạn đã cài đặt một máy in trên máy tính Microsoft Windows của mình, nhưng máy in không hiển thị trong phiên Remote Desktop? Có một số điều bạn cần kiểm tra khi gặp sự cố này.

1. Kiểm tra xem máy in có được bật khi kết nối không

Đảm bảo rằng bạn đã chọn tùy chọn Printers trong cài đặt Remote Desktop. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách hiển thị màn hình Remote Desktop Connection, chọn Local Resources và đảm bảo tùy chọn Printers được chọn.

Cài đặt máy in trong RDP
Cài đặt máy in trong RDP

2. Kiểm tra cài đặt server

Nếu bạn đang kết nối với Windows Server box, hãy đảm bảo cài đặt trên server không tắt tính năng chia sẻ máy in. Đăng nhập vào server và thực hiện các bước này.

Windows Server 2016 & 2019

Trong các phiên bản Windows Server này, cài đặt RDP được kiểm soát trong Group Policy.

Bước 1: Khởi chạy gpedit.msc.

Bước 2: Điều hướng đến Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Remote Desktop Services > Remote Desktop Session Host.

Bước 3: Mở rộng Printer Redirection.

Bước 4: Đảm bảo rằng cài đặt Do not allow client printer redirection được đặt thành Not configured hoặc Disabled. Một cài đặt khác mà bạn có thể muốn kiểm tra là Redirect only the default client printer. Policy này cũng nên được đặt thành Not configured hoặc Disabled, nếu bạn muốn nhiều hơn là chỉ máy in mặc định có sẵn để sử dụng.

Windows Server 2012

Bước 1: Mở Server Manager.

Bước 2: Chọn Remote Desktop Services.

Bước 3: Chọn Collections.

Bước 4: Chọn Tasks, sau đó chọn Edit Properties.

Bước 5: Trong tab Client Settings, hãy đảm bảo rằng Windows Printer được bật.

Windows Server 2008

Bước 1: Đi tới Start > Administrative Tools > Remote Desktop Services > Remote Desktop Session Host Configuration.

Bước 2: Chọn Connections, nhấp chuột phải vào tên của kết nối, chọn Properties > Client Settings > Redirection. Đảm bảo rằng Windows Printer không được chọn.

3. Đảm bảo các driver được cài đặt trên server

Kiểm tra xem driver cho máy in muốn sử dụng đã được cài đặt trên máy tính mà bạn đang kết nối chưa. Nếu driver chưa được cài đặt trên máy tính mà bạn đang kết nối, máy in sẽ hoàn toàn không xuất hiện.

Trên đây là một số nguyên nhân và giải pháp để khắc phục lỗi máy in không xuất hiện trong phiên Remote Desktop. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 11/11/2021 08:04
513 👨 701
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tai Tran Van
    Tai Tran Van

    Cảm ơn bạn!


    Thích Phản hồi 09:24 09/09