6 lý do nên dùng thử NordPass

NordPass có một loạt các tính năng mà bạn có thể sử dụng để bảo vệ thông tin trực tuyến của mình.

Kho lưu trữ được mã hóa

Trình quản lý mật khẩu sẽ không giúp ích nhiều nếu thông tin lưu trữ không được mã hóa. Đó là lý do tại sao NordPass sử dụng thuật toán mã hóa xChaCha20, một phương pháp mã hóa tương đối mới nhưng mạnh mẽ, để mã hóa thông tin có giá trị, khiến tin tặc không thể đọc được.

Cách duy nhất để giải mã thông tin này là sử dụng mật khẩu master, mật khẩu mà bạn sẽ tạo khi thiết lập tài khoản NordPass của mình.

NordPass tạo mật khẩu master
NordPass tạo mật khẩu master

Tạo mật khẩu

Sẽ chẳng có ích gì khi sử dụng trình quản lý mật khẩu nếu bạn sử dụng mật khẩu dễ đoán hoặc thậm chí tệ hơn là sử dụng lại cùng một mật khẩu cho tất cả các tài khoản của mình.

Tuy nhiên, việc tạo mật khẩu phức tạp có thể rất khó khăn.

NordPass biết điều này và do đó đã tạo ra một tính năng cho phép người dùng tự động tạo mật khẩu phức tạp mà ngay cả những tin tặc giỏi nhất cũng phải mất nhiều thời gian mới có thể bẻ khóa được. Thay vì dành thời gian nghĩ ra một mật khẩu an toàn đáp ứng được nhiều yêu cầu về mật khẩu của trang web, chỉ cần nhấp vào một nút, NordPass sẽ thực hiện công việc khó khăn đó thay bạn.

Trình tạo mật khẩu NordPass
Trình tạo mật khẩu NordPass

Tự động điền và tự động lưu

Việc phải nhập một mật khẩu dài, phức tạp với chữ hoa, chữ thường và nhiều ký tự đặc biệt khác nhau mỗi khi bạn đăng nhập vào một trang web có thể rất phiền toái. Chỉ cần nhập sai một ký tự là bạn phải bắt đầu lại từ đầu.

NordPass giúp quá trình này diễn ra nhanh chóng và liền mạch bằng cách tự động điền thông tin đăng nhập.

Nếu bạn quyết định tạo thông tin đăng nhập mới trên trình duyệt, NordPass cũng có thể tự động lưu để bạn không phải nhập lại thông tin đó trong trình quản lý mật khẩu.

Xác thực sinh trắc học

Ngay khi biết về tính năng này, hãy kích hoạt nó.

Cài đặt sinh trắc học NordVPN
Cài đặt sinh trắc học NordVPN

Xác thực bằng tên người dùng và mật khẩu là phương pháp cũ.

Thay vì nhập mật khẩu master để truy cập thông tin đã lưu trữ trong kho lưu trữ của NordPass, bạn có thể sử dụng dấu vân tay của mình. Sử dụng ngón tay để mở khóa NordPass có hai lợi ích. Thứ nhất, nó an toàn hơn mật khẩu đã viết và thứ hai, đăng nhập bằng dấu vân tay có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải nhớ mật khẩu nào khác nữa.

Công cụ phát hiện vi phạm dữ liệu

Một người trung bình sẽ tạo 168 mật khẩu trong suốt cuộc đời. Với số lượng vi phạm dữ liệu xảy ra hiện nay, rất có thể một hoặc hai trong số những mật khẩu đó đã bị xâm phạm.

Data Breach Scanner của NordPass liên tục quét dark web, tìm kiếm dữ liệu nhạy cảm của bạn. Nếu tìm thấy mật khẩu trên dark web, bạn chỉ cần sử dụng tính năng tạo mật khẩu của NordPass để tạo mật khẩu mới.

Tính năng Password Health

Mật khẩu an toàn là mật khẩu dài, không sử dụng các từ tìm thấy trong từ điển và chứa nhiều ký tự đặc biệt. Rất có thể một số mật khẩu bạn đang sử dụng không đáp ứng tiêu chí này.

Tính năng Password Health của NordPass nhanh chóng xác định các mật khẩu dễ đoán. Tính năng này cũng sẽ xác định các mật khẩu được sử dụng nhiều lần và mật khẩu cũ hơn 90 ngày. Nếu mật khẩu của bạn được đánh dấu là cũ, sử dụng lại hoặc yếu, bạn nên đổi mật khẩu ngay lập tức.

NordPass và nhiều tính năng của nó đã khiến người dùng hài lòng. Bài viết thực sự khuyên bạn nên chuyển sang NordPass nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải ghi lại mật khẩu, không tin tưởng trình duyệt có thể quản lý mật khẩu hoặc lo lắng về việc dữ liệu của mình bị xâm phạm.

Thứ Năm, 05/09/2024 17:11
51 👨 7
0 Bình luận
Sắp xếp theo